Các hoạt động giao dịch của ngân hàng ACB tại Hà Nội và TP HCM vẫn diễn ra bình thường, dù lượng giao dịch rút tiền dường như tăng sau khi tin tức về ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt được đưa ra, nhưng không đến mức hỗn loạn.

Các chi nhánh của ngân hàng Á Châu – ACB đồng loạt dán tờ thông tin ghi rõ thông điệp của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt tại các quầy giao dịch, đồng thời khẳng định hiện nay, ông Nguyễn Đức Kiên không tham gia quản lý điều hành Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và việc ông Kiên bị bắt không ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng ACB và các giao dịch rút tiền, gửi tiền, mở tài khoản vẫn tiến hành bình thường.

Trong buổi chiều cùng ngày, theo khảo sát của VTC News tại một số chi nhánh và hội sở của ACB tại Hà Nội và TP HCM , lượng khách hàng đến đây giao dịch tăng lên khá nhiều so với thường ngày.

Thời gian giao dịch trong ngày của ngân hàng ACB kết thúc lúc 5h chiều, mặc dù tại các quầy vẫn có giao dịch viên và khách hàng nhưng không có sự dồn dập.

Khách hàng rút tiền tại phòng giao dịch Giang Văn Minh - chi nhánh ACB

Một bảo vệ tại số 10 Giang Văn Minh (Ba Đình, Hà Nội) cho hay, buổi sáng ngày hôm nay có khá nhiều người đến giao dịch, nhưng không đến nỗi “tấp nập”, người ta cũng nói nhiều về chuyện ông Kiên bị bắt.

Mọi hoạt động của ACB vẫn đang diễn ra rất bình thường. Việc khách hàng đến rút tiền có cao hơn thường ngày, nhưng hoàn toàn chưa đến mức đáng lo ngại.

Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng ACB Nguyễn Thanh Toại

“Thấy thông tin vậy, mình cứ rút tiền về trước cho an toàn thôi chứ cũng không lo lắng nhiều” – một khách hàng vừa rút tiền khỏi ACB chi nhánh Giang Văn Minh cho biết.

Anh Phương, một khách hàng khác của ACB cho hay, có vẻ như trong TP.HCM, mọi người nhạy cảm với thông tin này hơn: “Sáng nay bạn tôi gọi điện ra nói đọc báo về chuyện ông Kiên bị bắt, rồi nói ông này là là Phó Chủ tịch của ngân hàng ACB, nếu đã gửi tiền thì nên rút về”.

Thế nhưng anh cũng chỉ gọi điện đến ngân hàng hỏi xem giao dịch rút tiền có thực hiện trong ngày không, phía ngân hàng nói giao dịch vẫn thực hiện bình thường và anh vẫn quyết định để tiền lại ACB.

Tại các chi nhánh ngân hàng ACB tại Hà Nội, quan sát cho thấy không có nhiều những chiếc xe con hoặc taxi, biểu hiện cho những khách hàng rút hoặc gửi tiền số lượng lớn đến giao dịch tại ACB.

Trong khoảng 30 phút, tại chi nhánh ACB Tôn Đức Thắng (Đống Đa, Hà Nội) mới có một chiếc Audi phóng đến đậu ở ngoài, người chủ đi vào trong và một lúc sau đem theo một bọc màu xanh (có vẻ như là tiền) vào chiếc xe của mình và đi thẳng.

Trao đổi với PV VTC News, lãnh đạo của chi nhánh Phan Đăng Lưu – Ngân hàng ACB TP HCM cho hay, dù lượng khách đến giao dịch rút tiền có tăng cao hơn thường ngày, nhưng ACB vẫn đảm bảo tốt cho mọi yêu cầu rút tiền của khách hàng.

Quang cảnh trước chi nhánh ngân hàng ACB tại Tôn Đức Thắng khá bình thường, không có cảnh tấp nập người, xe đến giao dịch

Ghi nhận tại chi nhánh ACB Kỳ Hòa (P.11, Q.10, TP.HCM) hay phòng giao dịch Bình Hòa (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), lượng khách đến rút tiền tại ACB cũng tăng cao thấy rõ. Thậm chí, tại chi nhánh Kỳ Hòa, khi lấy số thứ tự để rút tiền, chúng tôi phải chờ đợi đến hơn 30 lượt người đến trước mình, cho dù rằng lúc đó đã hơn 16h.

Cô Nguyễn Thị Trâm – một khách hàng khác của ACB ở quận Phú Nhuận cho biết: Sau khi đọc tin bầu Kiên bị bắt lan truyền trên mạng sáng nay, cô Trâm cũng có tâm lí lo lắng, bồn chồn vì số tiền tiết kiệm mình gửi trong ngân hàng lên đến hàng trăm triệu đồng.
Tuy nhiên, trong buổi chiều, khi cô Trâm đến hội sở của Ngân hàng ACB, thấy vẫn hoạt động rất bình thường thì cô đã hết lo lắng, không còn muốn rút tiền tiết kiệm ra nữa.

Một nhân viên bảo vệ của hội sở cho biết, lúc đỉnh điểm trong ngày hôm nay, hội sở Ngân hàng đã đón nhận hàng trăm khách hàng tới có nhu cầu giao dịch, nhưng vì thấy diễn biến không có gì đáng lo ngại, mọi thông tin về ACB đều rất rõ ràng, minh bạch nên họ đã ra về.

Nhân viên chi nhánh Phan Đăng Lưu của ACB làm việc liên tục khi khách hàng đến giao dịch đông bất thường (ảnh: N.D)

Trao đổi cùng với VTC News trong buổi chiều 21/8, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng kiêm người phát ngôn của ACB Nguyễn Thanh Toại khẳng định: Mọi hoạt động của ACB vẫn đang diễn ra rất bình thường. Việc khách hàng đến rút tiền có cao hơn thường ngày, nhưng hoàn toàn chưa đến mức đáng lo ngại.

Song song đó, lãnh đạo của ACB cũng đã nói thêm: Với lí do sợ sẽ xảy ra tình trạng thanh khoản có thể xảy ra căng thẳng đột biến, trong đầu buổi sáng, lãnh đạo ACB đã yêu cầu các trưởng, phó chi nhánh, phòng giao dịch không được rời nhiệm sở, yêu cầu tạm ngưng giải ngân các khoản cho vay, chờ các quyết định mới của lãnh đạo.

Vào cuối buổi sáng và cho đến hết chiều hôm nay, nhận thấy mọi hoạt động của Ngân hàng vẫn diễn ra ổn định, nên lãnh đạo ACB đã quyết định giải ngân các khoản cho vay bình thường. Dù vậy, các khoản cho vay có số lượng tiền lớn, các đơn vị trực thuộc phải báo về hội sở để kiểm tra thông tin.

Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng ACB Nguyễn Thanh Toại khẳng định: Việc ông Nguyễn Đức Kiên bị cơ quan điều tra bắt giữ là hoạt động kinh tế riêng của ông Kiên, hoàn toàn không liên quan gì đến Ngân hàng ACB.

ACB vẫn đảm bảo tốt nhất các phương án, chuyển tiền đầy đủ đến các phòng giao dịch, chi nhánh trên toàn quốc, để đảm bảo việc chi trả tiền cho người dân diễn ra hoàn toàn bình thường.

Còn trên báo điện tử VnExpress dẫn dữ liệu của Reuters cho hay: Hôm nay (21/8), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã bơm một lượng vốn khủng ra thị trường mở (OMO). Ở kỳ hạn 7 ngày, lượng giao dịch thành công khoảng 5.000 tỷ đồng với lãi suất 8,8% một năm. Đây là khối lượng tiền bơm lớn nhất kể từ đầu tháng 2 tới nay, thời điểm lễ Tết âm lịch phải chi tiêu nhiều. Lượng tiền bơm này bằng cả khối lượng giao dịch từ đầu tháng 6 đến 20/8 cộng lại.

Nếu tính riêng tháng 7 và tháng 8, hầu như thị trường OMO rất ít phiên giao dịch thành công, và phiên giao dịch cao nhất chỉ đạt 1.065 tỷ đồng, lãi suất 8% (phiên 223 trong ngày 13/7).

Thị trường OMO giao dịch sôi động sau khi có tin ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt và tuyên bố của Ngân hàng Nhà nước về việc sẵn sàng bơm tiền hỗ trợ hệ thống

Trên thị trường liên ngân hàng, lãi suất qua đêm được chào ở mức 4,5-4,7% một năm; kỳ hạn 1 tuần là 4,8-5% một năm; kỳ hạn 1 tháng là 6,5-7,5% một năm. Mức lãi suất này tăng nhẹ so với hôm qua.

Theo VTC
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.