Trong thông cáo phát đi chiều 6/11, Ngân hàng An Bình (ABBank) cho biết, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng - Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt ông Nguyễn Văn Sơn, nguyên Giám đốc chi nhánh Bạc Liêu và ông Võ Văn Trương, Trưởng phòng Quan hệ khách hàng.
Về vụ việc này, ABBank cho biết đã tham gia tài trợ vốn cho Công ty Thủy sản Phương Nam nhằm mục đích tài trợ vốn xuất nhập khẩu cá ba sa với số vốn 80 tỷ đồng năm 2011 - thời điểm công ty này được đánh giá là một trong những doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thủy sản.

Năm 2012, những khó khăn của nền kinh tế và của ngành thủy sản nói riêng đã khiến hoạt động của công ty bế tắc và có nguy cơ phá sản. Ông Lâm Ngọc Khuân, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Thủy sản Phương Nam đã bị khởi tố vì hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên, ông Khuân đã bỏ trốn.

Theo ABBank, việc hai cán bộ của ngân hàng này bị bắt là do "những hành vi liên quan tới hoạt động tín dụng tại Công ty Thủy sản Phương Nam".

Hiện tại, ông Sơn đã bị đình chỉ công tác và miễn nhiệm chức vụ tại ABBank vì lý do thiếu trách nhiệm trong công tác quản trị, gây hậu quả nghiêm trọng. Trong thời gian này, ABBank đã cử cán bộ phụ trách chi nhánh Bạc Liêu để chi nhánh tiếp tục hoạt động ổn định.

ABBank cho biết cũng đang phối hợp với các ngân hàng liên quan tham gia tái cấu trúc Thủy sản Phương Nam và tích cực giải quyết nợ xấu.

Sau hơn bốn tháng tái cấu trúc, hiện tại Thủy sản Phương Nam đã đạt được những kết quả khả quan và bắt đầu có lãi. Dư nợ hiện tại của công ty này tại ABBank là 79 tỷ đồng.

“Với tình hình kinh doanh có dấu hiệu khởi sắc, dự kiến tới năm 2015, khoản nợ của các ngân hàng tại Thủy sản Phương Nam sẽ được thu hồi”, ABBank dự tính.

Trước đó, ngày 7/9/2013, ông Đỗ Hùng Sở, nguyên Giám đốc Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) - Sở Giao dịch Hậu Giang cũng đã bị bắt để điều tra các vi phạm trong quá trình cho vay, quản lý tiền vay, nhận và quản lý tài sản bảo đảm tại Thủy sản Phương Nam.
Minh Đức (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.