Dù bắt hụt cựu Thủ tướng Anh Tony Blair vì "tội ác chống hòa bình", một người phục vụ quán rượu ở London vẫn được thưởng một khoản tiền lớn vì làm cho vấn đề hai chuẩn sống lại trên báo chí.

Số tiền trên sẽ có ích vào một lúc nào đó vì hiện giờ Twiggy Garcia, một DJ trở thành người phục vụ quán rượu ở London, đã bỏ việc.

Là người tạo nên trang web Arrestblair.org, George Monbiot thấy rằng hành động của Garcia hôm 17/1 rất đáng được trọng thưởng dù nó không thành công. Theo Monbiot, Garcia đã làm cho vấn đề cựu Thủ tướng Tony Blair bị cáo buộc tội ác chiến tranh sống dậy vào thời điểm những tội phạm ở các quốc gia bé hơn bị xét xử vì những tội nhẹ hơn tội ông Blair rất nhiều.

Tối 17/1, khi cựu Thủ tướng Anh đang dùng bữa với bạn bè và gia đình tại một nhà hàng ở đông London, Garcia đã tiếp cận ông Blair. Đặt một tay lên vai cựu thủ tướng Anh, Garcia tuyên bố đây là vụ công dân bắt giữ một kẻ phạm pháp, bị truy nã trong khi ông Blair đang cố thay đổi chủ đề nói chuyện về Syria.

Vụ bắt bớ chỉ kết thúc khi con trai ông Blair gọi an ninh trong khi Garcia xin từ chức tại chỗ.

Garcia dường như lấy cảm hứng từ trang web của Monbiot và đã nhiều năm mơ màng chuyện bắt giữ cựu Thủ tướng vì xâm chiếm Iraq trái luật vào năm 2003.

Tuy nhiên, người sáng lập trang web Arrestblair.org lại tin rằng có một số điều tuyệt diệu đã xảy ra mỗi khi một nỗ lực bắt ông Blair được thực hiện, vì nó nhắc mọi người nhớ lại những vấn đề tồn đọng có liên quan tới chuẩn kép quốc tế.

Monbiot tuyên bố: "Trong khi những bạo chúa ở ở các nước yếu hơn đã bị xét xử vì các tội ác nhẹ hơn thì việc Blair và Bush xâm lược Iraq và giết hại vô số người vẫn chưa bị trừng phạt. Do đó, phần thưởng cho nỗ lực bắt hai người này - lần thứ 5 kể từ trước tới nay- rất xứng đáng".

Hoài Linh (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bắt hụt Tony Blair, được thưởng hàng nghìn đô

    Bắt hụt Tony Blair, được thưởng hàng nghìn đô

    24/01/2014 2:10 PM

    Dù bắt hụt cựu Thủ tướng Anh Tony Blair vì "tội ác chống hòa bình", một người phục vụ quán rượu ở London vẫn được thưởng một khoản tiền lớn vì làm cho vấn đề hai chuẩn sống lại trên báo chí.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.