Bất động sản Việt Nam đã có 7 năm liên tiếp tăng trưởng kể từ năm 2013. Trong giai đoạn này, không thể không nhắc đến những nhà phát triển đã góp phần kiến tạo và để lại dấu ấn quan trọng.

Hoạt động kinh doanh bất động sản của Việt Nam sau khi xuống đáy vào năm 2012 đã dần lấy lại sự ổn định và tăng trưởng đều đặn từ cuối 2013, đóng góp vào GDP với mức khoảng 2% đến gần 5% mỗi năm.

Năm 2019, hoạt động kinh doanh bất động sản đóng góp trên 4,5% GDP, tăng trưởng 4,61% so với cùng kỳ 2018, tiếp tục vượt mức đỉnh 4,33% của 2018, kiến lập mức tăng cao nhất trong gần 15 năm trở lại đây.

Nguồn: Tổng cục Thống kê.

Theo nhiều đánh giá, ngành bất động sản Việt Nam có dư địa phát triển lớn nhờ nền kinh tế tăng trưởng cao, tốc độ đô thị hóa nhanh và dân số trẻ. Ngoài ra, còn là các yếu tố ổn định lãi suất ở mức “chấp nhận được”, cùng lượng vốn dồi dào và hành lang pháp lý ngày càng hoàn thiện.

Trong sự "thay da, đổi thịt" của ngành bất động sản, không thể không nhắc đến những nhà phát triển bất động sản đã để lại dấu ấn lớn.

Đây đều là những doanh nghiệp tên tuổi trong ngành, có đóng góp lớn về phát triển hình thức bất động sản; tạo ra chuẩn chất lượng mới; làm thay đổi quy mô, phương thức bán hàng hay được ghi nhận về chất lượng sản phẩm và dịch vụ...

Trong khuôn khổ Chuyên đề đặc biệt "PHÁT TRIỂN, ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN AN TOÀN VÀ BỀN VỮNG", Nhịp sống doanh nghiệp BizLIVE xin điểm lại những tên tuổi này.

Tập đoàn Vingroup

Vingroup có tiền thân là Technocom, doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, đồ ăn nhanh được thành lập tại Ukraina năm 1993 bởi ông Phạm Nhật Vượng. Năm 2010, tập đoàn Nestle của Thụy Sỹ đã chi 150 triệu USD để mua lại Technocom.

Năm 2001, song song với việc điều hành kinh doanh ở Ukraine, ông Vượng trở về Việt Nam đầu tư vào Nha Trang với khu nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl Nha Trang Resort, khai trương năm 2003. Kể từ đó, ông Phạm Nhật Vượng thông qua Vinpearl, Vinhomes, Vincom Retail tiến sâu hơn và phủ rộng hơn và ngày càng lớn trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Về bất động sản, các dự án tiêu biểu của Vingroup như Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City, Vinhomes Riverside, Vinhomes Central Park, Vinhomes Gardenia; Vincom Center, Vincom Plaza, Vinpearl tại Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long...

Đến nay, không chỉ là nhà phát triển bất động sản lớn nhất Việt Nam với một loạt công trình chất lượng phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, ở, mua sắm, thuê văn phòng… Vingroup còn trở thành một tập đoàn đa ngành, phát triển và đạt thành tựu ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ công nghệ, công nghiệp tới thương mại dịch vụ.

Vị thế hàng đầu của Vingroup gắn liền với ông Phạm Nhật Vượng, sinh năm 1968 tại Hà Nội, vị tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam. Ông Vượng từng được học bổng du học Nga theo ngành kinh tế địa chất và có nhiều năm kinh doanh thành công tại Ukraina trước khi trở về Việt Nam.

Tập đoàn Ecopark

Tiền thân của Tập đoàn Ecopark là Vihajico, doanh nghiệp được thành lập từ một nhóm nhà đầu tư vào năm 2003 với mục tiêu xây dựng một khu đô thị sinh thái chức năng đầu tiên ở Việt Nam theo xu hướng phát triển đô thị hiện đại của các quốc gia trên thế giới: khu đô thị Ecopark.

Người đứng đầu Ecopark là ông Lương Xuân Hà, sinh năm 1961. Vị doanh nhân từng là người lính, lăn lộn, trải qua nhiều nghề như sửa chữa đồng hồ, kinh doanh nhà hàng, khách sạn... Sự từng trải đã hình thành cho ông triết lý làm việc với tinh thần phục vụ khách hàng một cách tỉ mỉ nhất. Niềm đam mê của ông Lương Xuân Hà với thiên nhiên đã làm cầu nối giữa Ecopark và những người lựa chọn cuộc sống xanh.

Hành trình phát triển của Ecopark cũng là quãng thời gian hình thành nên một cộng đồng yêu cuộc sống xanh tại khu vệ tinh của Hà Nội. Sự hiện diện của Ecopark đã làm thay đổi nhận thức của một bộ phận xã hội về vấn đề phát triển đô thị, biết hướng tới một cuộc sống an yên, nơi mà chất lượng không khí ngang hàng với những đô thị hàng đầu thế giới.

Bitexco

Bitexco là một tập đoàn với lịch sử 35 năm, khởi nguồn từ một doanh nghiệp dệt, từng bước lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác như sản xuất nước khoáng (Vital), khoáng sản, thủy điện, hạ tầng giao thông và bất động sản.

Với triết lý “để lại giá trị gì cho đời” và "theo đuổi sự hoàn hảo" của vị thuyền trưởng Vũ Quang Hội, Bitexco đã tạo ra một loạt công trình biểu tượng như Tòa nhà Bitexco 68 tầng– từng là tòa nhà cao nhất của TP. HCM, Tòa tháp tài chính Bitexco Financial (Hà Nội), The Garden; khu dân cư The Mano I và II (TP. HCM), The Manor (Hà Nội), The Manora Park City, The Mano Central Park; khách sạn J.W. Marriott (Hà Nội), khách sạn Hương Giang (Huế)…

Sun Group

Sun Group có tiền thân là một doanh nghiệp của người Việt được thành lập tại Ukraine từ năm 1998 với dấu ấn là các công trình như Trung tâm thương mại lớn nhất của người Việt tại Đông Âu có tên Barabasova, Làng Thời đại, Siêu thị và văn phòng cho thuê Sun City, Công viên nước trong nhà Jungle….

Sau 10 năm, doanh nghiệp này quyết định trở về và mở rộng đầu tư tại Việt Nam với lựa chọn đầu tiên là Đà Nẵng bằng dự án Cáp treo Bà Nà thành lập tháng 9/2007.

Với khoảng 12 năm hiện diện tại Việt Nam, Sun Group nổi tiếng với các công trình như Bà Nà Hill, Fantasy Park, Asia Park, công viên đại dương Hạ Long, cáp treo Fansipan, Sun Grand City Thuy Khue Residence…. Hầu hết các công trình của Sun Group được đánh giá cao về yếu tố thẩm mỹ và có sức ảnh hưởng lớn ở cả các phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, nhà ở.

Nhà sáng lập tập đoàn là ông Lê Viết Lam, sinh năm 1969 tại Thanh Hóa. Ông từng được cử sang Nga học tập và lấy bằng thạc sĩ tại Moscow. Mặc dù doanh nghiệp chưa lên sàn, nhưng với hàng chục dự án nghìn tỷ trong tay, thật khó để đoán khối tài sản của ông chủ Sun Group lớn đến mức nào. Và ngoài biệt danh "ông vua cáp treo", người ta còn gọi người đàn ông này là vị tỷ phú USD "ẩn mình".

Him Lam

Được thành lập từ 1994, sau hơn 25 năm xây dựng và phát triển, CTCP Him Lam đã trở thành một tên tuổi lớn trong ngành bất động sản với 30 đơn vị thành viên và công ty liên kết hoạt động trên nhiều lĩnh vực như kinh doanh bất động sản, sân golf, tài chính ngân hàng…tại TP.HCM, Hà Nội và nhiều địa phương khác.

Về bất động sản, Him Lam là chủ đầu tư của gần 80 dự án nhà ở, Khu đô thị mới có vị trí đẹp, tập trung chủ yếu tại khu vực phía Nam. Hầu hết các dự án đều ở vị trí gần trung tâm thành phố, có cơ sở hạ tầng giao thông thuận tiện, điều này đã tạo ra lợi thế cạnh tranh đáng kể của Him Lam, đảm bảo sức thu hút được nhiều khách hàng với giá cả hợp lý.

Những sản phẩm tiêu biểu của Him Lam có thể kể đến như Khu nhà ở Đồng Diều (P.4, Q. 8), Khu nhà ở 6A Him Lam (Bình Hưng, Bình Chánh), khu đô thị mới Him Lam Kênh Tẻ (P. Tân Hưng, Q. 7), khu nhà ở tại Phường Trường Thọ (Q. Thủ Đức), chung cư The Hyco4 Tower (Q. Bình Thạnh, Him Lam Riverside (Q.7); Khu liên hợp sân tập Golf Him Lam,….

Người gầy dựng nên Him Lam là ông Dương Công Minh, sinh năm 1960 tại Bắc Ninh. Ông Minh tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, là nhà sáng lập và từng là chủ tịch của Him Lam đến tháng 1/2018.

Khởi nghiệp là kinh doanh xoài xuất khẩu trong những năm đầu thập niên 1990, nhưng từ một phi vụ thua lỗ phải bán nhà để trả nợ, ông Dương Công Minh đã lập nên Him Lam – doanh nghiệp tư nhân đầu tiên làm về nhà đất được mở tại TP. HCM.

BRG

BRG được biết đến là một trong những tập đoàn tư nhân đa ngành, lĩnh vực hàng đầu Việt Nam hiện nay với thế mạnh về tài chính ngân hàng, bất động sản – resoft, khách sạn, sân golf, bán lẻ…

Với bất động sản, tên tuổi của BRG được khẳng định sau hàng loạt thương vụ mua lại khách sạn Hilton Hanoi Opera, khách sạn Sedona Suites Hanoi nay là Diamond Westlake Suit, đầu tư cổ phần gián tiếp sở hữu khách sạn Thắng Lợi nay là Hilton Hanoi Westlake…

BRG cũng sở hữu trực tiếp/gián tiếp một loạt sân golf ở phía Bắc như sân golf quốc tế Đảo Vua - Kings’ Island Golf Resort (Sơn Tây, Hà Nội), khu nghỉ dưỡng ven biển và sân golf quốc tế Đồ Sơn Seaside Golf Resort (Hải Phòng), Legend Hill Golf Resort (Sóc Sơn, Hà Nội), khu vui chơi giải trí thể thao và sân golf quốc tế Legend Hill (Legend Hill Golf Resort).

Làm nên vị thế của BRG ngày nay là những cống hiến không mệt mỏi của người đứng đầu Nguyễn Thị Nga. Bà Nga sinh năm 1955 tại Hà Nội, là Cử nhân Kinh tế tại Đại học Kinh tế Quốc Dân. Bằng với sự thông minh, quyết đoán, bà Nga đã đưa BRG lần lượt thâm nhập, khẳng định và trở thành tên tuổi trong các lĩnh vực đầu tư.

Novaland

Tiền thân là Công ty Thành Nhơn, thành lập năm 1992, khởi sự bằng sản xuất kinh doanh thuốc thú y, thuốc thủy sản, xây biệt thự cho thuê, sau gần 30 năm, Novaland đã trở một tên tuổi trong lĩnh vực Đầu tư, phát triển bất động sản tại Việt Nam.

Khởi đầu bằng tổ hợp dự án Sunrise City (Q.7) được khởi công năm 2009, trong khoảng10 năm Novaland đã đưa ra thị trường hơn 40 dự án phân khúc trung cao cấp như Galaxy 9, Icon 56, Lexington Residence, The Prince Residence…. với gần 15.000 sản phẩm bàn giao cho khách hàng. Năm 2017, Novaland chiếm 18% thị phần căn hộ tính chung tất cả các phân khúc ở TP. HCM.

Một số dự án tiêu biểu khác của Novaland có thể được điểm tên như NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet, NovaHills Mũi Né Resort & Villas, NovaBeach Cam Ranh,…

Nhà sáng lập Novaland là ông Bùi Thành Nhơn. Ông Nhơn sinh năm 1958 tại Đồng Tháp, cử nhân ngành chăn nuôi thú y và cử nhân quản trị kinh doanh. Khởi nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thuốc thú y, hóa chất, thức ăn gia súc… nhưng ông Bùi Thành Nhơn đã có những đóng góp lớn cho thị trường bất động sản nhà ở và thương mại, đặc biệt là tại khu vực TP. HCM.

Với vị thế của mình, việc “lá thư cầu cứu” của Novaland đầu năm gửi đến Bộ Xây Dựng đã khiến không ít nhà đầu tư cảm thấy sốc. Theo đó, Novaland cho biết để tránh những hệ lụy xấu không thể nào cứu vãn được nếu cổ phiếu của phiếu Novaland mất tính thanh khoản, công ty này đã khẩn cầu được Bộ Xây Dựng giúp đỡ vượt qua khó khăn.

FLC

Là một tên tuổi lớn trong ngành bất động sản hiện nay, song FLC có xuất phát điểm từ một công ty luật, gắn liền với nghề Luật sư của Chủ tịch Trịnh Văn Quyết. Được thành lập từ năm 2001, nhưng đến năm 2008, Tập đoàn FLC mới đặt bước chân đầu tiên vào lĩnh vực bất động sản bằng dự án FLC Landmark Tower tại Mỹ Đình, Hà Nội.

Trong khi nhiều doanh nghiệp bất động sản tập trung phát triển dự án tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, FLC lại tạo nên sự khác biệt và thành công nhờ chiến lược “đánh bắt xa bờ” bằng những dự án nghỉ dưỡng tại một số vùng đất tiềm năng, chờ được đánh thức.

Chỉ trong vòng 10 năm, Tập đoàn FLC đã triển khai hàng loạt quần thể nghỉ dưỡng trải dài từ Bắc vào Nam với tốc độ xây dựng rất nhanh như FLC Sầm Sơn, FLC Vĩnh Phúc, FLC Quy Nhơn, FLC Hạ Long…. Giới chuyên môn đánh giá, FLC với sự chèo lái của ông Trịnh Văn Quyết không chỉ tạo ra những quần thể du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp, thân thiện môi trường, đạt chuẩn 5 sao quốc tế mà còn góp phần quan trọng thay đổi diện mạo du lịch nhiều tỉnh thành…

Ông Trịnh Văn Quyết, nhà sáng lập FLC sinh năm 1975 tại Vĩnh Phúc, tốt nghiệp trường Đại học Luật Hà Nội. Sau FLC, tên tuổi của ông Quyết tiếp tục được biết đến với việc thành lập Bamboo Airways, hãng hàng không chính thức cất cánh vào ngày 16/01/2019 và liên tiếp tạo nên nhiều dấu ấn về chất lượng dịch vụ.

Đất Xanh

Chính thức xuất hiện từ tháng 11/2003, sau khoảng 17 năm có mặt trên thị trường, Đất Xanh hiện diện ở hầu hết các thị trường quan trọng, từng bước chuyển mình từ nhà môi giới đến nhà phát triển bất động sản phân khúc trung, cận cao cấp. Đất Xanh cũng nằm trong số ít doanh nghiệp bất động sản duy trì được tăng trưởng qua các giai đoạn thăng trầm của ngành và nền kinh tế Việt Nam.

Trong khoảng 10 năm, Đất Xanh góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở thật của người dân ở TP. HCM với một loạt dự án Sunview Town, Opal Riverside, Lux City, LuxGarden, Opal Garden…

Theo báo cáo của Đất Xanh, năm 2019, tập đoàn này đã phân phối hơn 30.000 đơn vị nhà trên khắp cả nước, tăng 7,4% so với cùng kỳ 2018. Với những dự án trọng điểm 2020 như Long Thành (92 ha), Gem Riverside (6,2 ha), Opal Cityview (0,97ha), Opal Skyline (1ha)… Đất Xanh kỳ vọng sẽ tiếp tục chuyển mình mạnh mẽ trong việc trở thành nhà phát triển dự án hàng đầu tại Việt Nam.

Tên tuổi của Đất Xanh gắn liền với ông Lương Trí Thìn. Vị doanh nhân sinh năm 1976 tại Thanh Hóa. Với triết lý “tạo dựng niềm tin, giữ gìn uy tín, nâng cao vị thế” ông Lương Trí Thìn gắn mục tiêu lèo lái Đất Xanh theo hướng tăng giá trị cho khách hàng, cổ đông, doanh nghiệp và đóng góp ngân sách.

Tân Hoàng Minh

Thành lập từ năm 1993, Tân Hoàng Minh khởi nghiệp từ đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu mây tre đan, vận tải hành khách bằng taxi, kinh doanh khách sạn, xây dựng...

Từng bước đi sâu vào bất động sản, rồi xác định đây là lĩnh vực kinh doanh mũi nhọn, thế mạnh của mình, sau hơn 15 năm, sản phẩm của Tân Hoàng Minh nổi bật bởi những dự án sở hữu các ưu điểm đắt giá: vị trí “đất vàng”, thiết kế sang trọng, kiến trúc đậm chất mỹ thuật, vật liệu đắt tiền và chất lượng thi công cao.

Những dự án tiêu biểu của tập đoàn này hầu hết tọa lạc tại những vị trí đắc địa tại Hà Nội, có thể kể đến như tòa căn hộ D’. Palais Louis, trung tâm thương mại D’. Le Roi Soleil, tòa căn hộ D’. Le Pont D’or, D’. El Dorado, trung tâm thương mại D’. Capitale...

Nhà sáng lập của Tân Hoàng Minh là ông Đỗ Anh Dũng, sinh năm 1961, với triết lý kinh doanh: "Những công trình của Tân Hoàng Minh không đơn thuần là nhà ở thông thường mà sẽ là những công trình kiến trúc nghệ thuật góp phần tô điểm thêm diện mạo cho đất nước".

Bim Group

Bim Group được thành lập năm 1994, hiện được biết đến là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành tại Việt Nam, với trụ sở chính tại Thành Phố Hạ Long, Quảng Ninh.

Ba lĩnh vực then chốt của Bim Group là Phát triển du lịch - Đầu tư bất động sản, nông nghiệp – thực phẩm và Dịch vụ thương mại.

Về bất động sản, trong khi các ông lớn tập trung đầu tư vào các trung tâm như Hà Nội hay TP.HCM thì BIM lại có xu hướng đầu tư vào “tỉnh lẻ” nhiều tiềm năng như Quảng Ninh hay Kiên Giang.

Bim Group nổi tiếng với những dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc như Park Hyatt Phú Quốc, Regent Residences Phú Quốc, Intercontinental Long Beach Resort Phú Quốc, Sailing Villas Phú Quốc... Tiếp đến là các dự án tại Quảng Ninh như Green Bay Towers, Green Bay Village, Pearl Villas, Royal LotusVillas & Resort...

Nhà sáng lập Bim Group là ông Đoàn Quốc Việt, người đã có nhiều năm kinh doanh tại Ba Lan trước quyết định trở về đầu tư tại Việt Nam.

CEO Group

CEO Group có tiền thân là VITECO, thành lập ngày 26/10/2001. Trải qua gần 20 năm xây dựng, phát triển CEO đã trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân đa ngành hàng đầu tại Việt Nam với những lĩnh vực kinh doanh cốt lõi như bất động sản, xây dựng, quản lý khách sạn và phát triển nguồn nhân lực.

Về bất động sản, CEO Group ban đầu được biết đến với các dự án tên tuổi như dự án tháp CEO, Sunny Garden City... Và những năm gần đây nổi bật lên từ Khu tổ hợp Sonasea Villas & Resort tại Phú Quốc với các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng Novotel Villas, shophouse, khu nghỉ dưỡng 5 sao Novotel Phu Quoc Resort, dự án BWP Sonasea Phu Quoc, dự án Sonasea Golf Estates…; Khu tổ hợp Sonasea Vân Đồn Harbor City (Vân Đồn, Quảng Ninh), Ceohomes Hana Garden tại Hà Nội, Khu đô thị River Silk City tại Phủ Lý (Hà Nam), Sonasea Premier Nha Trang, Ceohomes Riverine Cần Thơ City, Sonasea Kiên Giang City.

CEO Group gắn liền với tên tuổi của nhà sáng lập Đoàn Văn Bình, sinh năm 1971, người thuyền trưởng định hướng và đưa ra mục tiêu phát triển cho tập đoàn.

Hà Đô

Tiền thân là Xí nghiệp xây dựng trực thuộc Viện kỹ thuật quân sự - Bộ Quốc phòng thành lập năm 1990, đến nay Hà Đô đã có tuổi đời tròn 30 năm. Trong đó, việc cổ phần hóa và chuyển đổi thành CTCP Hà Đô vào 2004 đánh dấu một bước chuyển và sự phát triển mới của doanh nghiệp này.

Chiến lược phát triển của Tập đoàn Hà Đô là đa dạng hóa các hoạt động đầu tư như kinh doanh bất động sản, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp,… nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Một số dự án nổi bật của Hà Đô có thể kể tới như HaDo Parkside, HaDo Park View (Hà Nội); HaDo Garden Villas, HaDo Riverside, HaDo Centrosa Garden… (TP.HCM)

Sự phát triển của Hà Đô có nhiều dấu ấn của nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT đồng thời cũng là người lính Nguyễn Trọng Thông.

Hưng Thịnh

CTCP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) là một cái tên không hề xa lạ với giới phát triển bất động sản khu vực phía Nam, đặc biệt là tại TP.HCM.

Nhà sáng lập Hưng Thịnh là ông Nguyễn Đình Trung, sinh năm 1972. Năm 2002, ông Trung thành lập Công ty Hưng Thịnh từ số tiền ít ỏi tích lũy từ việc đi làm thuê, hoạt động chính trong lĩnh vực tư vấn - môi giới - cho thuê bất động sản.

Sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, dưới sự lãnh đạo của ông Trung, Hưng Thịnh đã có những bước phát triển đột phá nhờ chiến lược liên tục đi “săn” các dự án “chết lâm sàng” để hồi sinh trở lại.

Một số dự án được công ty này hồi sinh có thể kể đến như Florita tại khu đô thị Him Lam (quận 7), 9 View (quận 9), Richmond City (Bình Thạnh), Moonlight Boulevard và Moonlight Park View (Bình Tân), Moonlight Residences (Thủ Đức), Sky Center (Tân Bình), Melody Residences (Tân Phú), 8X Plus (quận 12), 8X Thái An (Gò Vấp), 8X Đầm Sen (Tân Phú), 91 Phạm Văn Hai (Tân Bình),…

Những năm gần đây doanh nghiệp này từng bước thực hiện mở rộng thị phần sang phân khúc bất động sản cao cấp, nghỉ dưỡng với nhiều dự án chiến lược. Trong đó đáng chú ý là dự án như Cam Ranh Mystery Villas, khu đô thị Golden Bay 602 (Cam Ranh, Khánh Hòa), Khu biệt thự Saigon Mystery Villas (quận 2, TP.HCM), Sentosa Villa (giai đoạn 2 tại TP.Phan Thiết, Bình Thuận), Khu đô thị Bien Hoa New City (TP. Biên Hòa, Đồng Nai), Khu đô thị kiểu mẫu Baria City Gate (Bà Rịa - Vũng Tàu),…

Khởi đầu với số vốn khoảng 6 tỷ đồng và gần 40 nhân sự, dưới sự dẫn dắt của ông Trung, sau chưa đầy 20 năm, từ một công ty xuất phát điểm đơn thuần là môi giới, Hưng Thịnh đã trở thành một trong những tập đoàn bất động sản có tiếng tại Việt Nam.

Capital Land

Đại diện cuối cùng xuất hiện trong thống kê của BizLIVE là CapitaLand - một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất Châu Á. Đây cũng là tập đoàn bất động sản đa quốc gia, đồng thời CEO là người nước ngoài duy nhất được nhắc đến bởi những đóng góp đáng ghi nhận trong việc thay đổi bộ mặt đô thị Việt Nam.

Sau 25 năm hoạt động tại Việt Nam, danh mục đầu tư của tập đoàn bao gồm 2 dự án phức hợp với gần 8.600 căn hộ chất lượng tại 15 dự án nhà ở, 2 khu bán lẻ, 1 khu thương mại và hơn 7.000 căn hộ dịch vụ thuộc 28 dự án tại 9 tỉnh thành lớn trên cả nước là TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long, Hội An, Đà Nẵng, Bình Dương, Cam Ranh và Nha Trang. CapitaLand nổi tiếng với các dự án nhà ở và căn hộ dịch vụ như Somerset, The Vista, D2eight, Faigo Lane, D’Edge Thảo Điền…

“Sự bền vững” là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của CapitaLand trong suốt 25 năm qua tại dải đất hình chữ S. Giới phân tích đánh giá, CapitaLand là nhà phát triển bất động sản “tử tế” bậc nhất khi “nói được là làm được”.

Vị "thuyền trưởng" giàu kinh nghiệm của CapitaLand là ông Ng Kee Choe 75 tuổi, Chủ tịch HĐQT. Ông là người trực tiếp giám sát định hướng chiến lược, thành tích của tập đoàn và chỉ đạo Ban Giám đốc.

Thị trường bất động sản đã và đang đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, khi góp phần huy động một lượng lớn vốn đầu tư, thúc đẩy nhiều ngành dịch vụ - sản xuất liên quan phát triển, tăng thu ngân sách, tạo ra nhiều việc làm, ổn định kinh tế - xã hội…

10 năm qua, thị trường bất động sản Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển nhanh, mạnh cả về quy mô, số lượng, cơ cấu sản phẩm, nguồn vốn đầu tư, các chủ thể tham gia thị trường, và đặc biệt là khả năng sinh lời cho đồng vốn...

Nhìn lại sự phát triển của thị trường và tìm hiểu những vấn đề lớn mà thị trường đang đối mặt trong thời điểm bản lề trước một thập kỷ mới, Cuộc sống an toàn (cuocsongantoan.vn) và Nhịp sống doanh nghiệp (BizLIVE) thực hiện chuyên đề đặc biệt "PHÁT TRIỂN, ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN AN TOÀN VÀ BỀN VỮNG".

Chuyên đề gồm 3 phần:

1. NỀN TẢNG 10 NĂM: Cái nhìn tổng quan nhất về quá trình phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020. Những gương mặt doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu, để lại dấu ấn lớn trong giai đoạn này.

2. THỬ THÁCH & BẢN LĨNH: Với nền tảng đã tạo dựng, thị trường đang đương đầu những biến cố lớn trong năm 2020 - năm bản lề của một thập kỷ phát triển mới - như thế nào? Thông tin, quan điểm và ý kiến từ giới quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp chủ đầu tư, nhà đầu tư...

3. XU THẾ PHÍA TRƯỚC: Thị trường bất động sản trong quá khứ đã không ít lần trải qua biến cố, và mỗi lần vượt qua là một lần tái cấu trúc mạnh mẽ để có thể tiếp tục phát triển bền vững. Những xu thế nào sẽ trở thành chủ chốt trong những năm tới?

Chúng tôi kỳ vọng, chuyên đề sẽ mang đến nhiều lợi ích cho bạn đọc quan tâm tới lĩnh vực bất động sản, bao gồm các nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Xin chân thành cảm ơn!

BAN BIÊN TẬP

Tuấn Việt (BL)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.