Nước Mỹ vừa trải qua dịp mua sắm lớn nhất năm, kéo dài 4 ngày từ Ngày lễ Tạ ơn (thứ năm 27/11), Black Friday (thứ sáu 28/11) đến suốt hai ngày cuối tuần.
Doanh số bán hàng trong dịp Black Firday thấp hơn năm ngoái, nhưng riêng trên kênh bán hàng trực tuyến lại cao hơn. Ảnh: Bloomberg |
Các dữ liệu tổng kết sau đợt lễ cho thấy nhìn chung, doanh số bán hàng giảm so với năm ngoái. Tổng số tiền người Mỹ đã chi ra để mua sắm trong 4 ngày vào khoảng 50,9 tỷ USD. Con số này thấp hơn 11,3% so với 2013, theo số liệu của hãng NRF. Trong dịp cuối tuần, có khoảng 133,7 triệu người đã đến các cửa hàng trên toàn nước Mỹ, thấp hơn năm ngoái 5%.
Tuy nhiên, ngành bán lẻ nước Mỹ vẫn có thể lạc quan nếu nhìn vào mảng bán hàng trực tuyến. Số liệu thống kê của hãng nghiên cứu ChannelAdvisor Corp cho thấy so với cùng kỳ năm 2013, doanh số bán online trong ngày hội mua sắm Black Friday tăng 22%. Các nhà bán lẻ trực tuyến thắng đậm. Doanh thu tại EBay cũng tăng 27%, còn Amazon chứng kiến mức tăng 24%.
Doanh số bán hàng online trong ngày Black Friday năm nay (màu xanh dương) cao hơn hai năm trước, đạt đỉnh vảo đầu ngày và giảm dần. |
Thiết bị cầm tay dần chiếm ngôi trong thói quen mua sắm trực tuyến của người Mỹ. Theo nghiên cứu khác của hãng IBM Benchmark, lượng truy cập bằng điện thoại, máy tính bảng vào các website bán hàng chiếm 52,1% toàn bộ lượng truy cập trong ngày Lễ Tạ ơn và 49,6% trong ngày Black Friday, cao hơn 25% so với năm ngoái. Riêng trong ngày thứ sáu, doanh số bán hàng cho những người mua qua thiết bị cầm tay chiếm 27,9%, cao hơn năm ngoái gần 28%.
Lượng người dùng điện thoại để truy cập các trang bán lẻ cao gấp đôi so với máy tính bảng. Tuy nhiên, người dùng tablet mua nhiều hơn và chi nhiều tiền hơn với mỗi đơn hàng trị giá trung bình 126 USD, so với người dùng điện thoại là 107 USD.
Tuy người dùng máy tính để bàn mua hàng dần ít đi, nhưng họ mua những đơn hàng giá trị lớn hơn. Tính trung bình, mỗi đơn hàng mua bằng máy tính để bàn có giá 135 USD.
Tại Mỹ, Lễ Tạ ơn và Black Friday mở đầu cho mùa mua sắm lễ hội cuối năm. Năm nay, Hiệp hội các nhà bán lẻ Mỹ dự đoán doanh số cả mùa sẽ ở mức tốt nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Trong quý III vừa qua, chi tiêu tiêu dùng tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn con số kỳ vọng 1,8%.
-
Black Friday đạt doanh thu trực tuyến kỷ lục 7,4 tỉ USD tại Mỹ
01/12/2019 2:13 PMAdobe Analytics ngày 30-11 công bố doanh thu trực tuyến trong ngày Black Friday tại Mỹ cán mốc kỷ lục 7,4 tỉ USD trong năm nay, tăng 19,6% so với năm ngoái, theo AFP.
-
Black Friday - ngày lễ mua sắm lớn nhất nước Mỹ - ra đời từ nạn kẹt xe
29/11/2019 8:44 AMBlack Friday - ngày hội mua sắm lớn nhất nước Mỹ - bắt đầu từ tình trạng kẹt xe sau Lễ Tạ Ơn. Sự kiện này giờ đã mất đi tính sôi động của những năm trước đây.
-
8 mẹo mua sắm thông minh dịp Black Friday, Cyber Monday
26/11/2019 3:24 PMBlack Friday và Cyber Monday là dịp khuyến mại khủng nhất trong năm. Làm thế nào để mua sắm thông minh trong dịp đặc biệt này?
-
Doanh thu bán hàng trực tuyến dịp lễ Tạ ơn ở Mỹ có thể đạt 3,5 tỷ USD
24/11/2018 8:25 PMTheo số liệu mới nhất của công ty theo dõi và phân tích doanh thu trực tuyến Adobe, doanh thu bán hàng trực tuyến trong dịp lễ Tạ ơn tại Mỹ dự kiến sẽ đạt mức kỷ lục 3,5 tỷ USD, tăng khoảng 20% so với cùng dịp năm ngoái.
-
Người tiêu dùng Mỹ xếp hàng đón Black Friday
24/11/2017 10:16 PMBlack Friday không chỉ là đợt mua sắm giảm giá lớn nhất trong năm, mà còn là một trải nghiệm thú vị. Do vậy, không ít người Mỹ đã dựng lều, xếp hàng chờ đợi bên ngoài các khu mua sắm từ rất sớm.
-
Đừng để mắc bẫy lừa đảo mua hàng Online dịp Black Friday với 7 bí kíp bỏ túi sau
24/11/2017 4:13 PMTrở thành con cá mắc câu của những kẻ xấu trong dịp giảm giá Black Friday là hối tiếc lắm đấy nhé.