Bộ Tư pháp Mỹ ngày 19/11 cho biết 3 ngân hàng Thụy Sĩ đã đồng ý nộp phạt cho Mỹ tổng số tiền hơn 81 triệu USD để tránh nguy cơ bị truy tố liên quan tới cáo buộc cố tình giúp nhiều công dân Mỹ trốn thuế.

Ngân hàng BNP Paribas Suisse. (Nguồn: aargauerzeitung.ch)

Đó là ngân hàng BNP Paribas Suisse (chi nhánh ở Thụy Sĩ của ngân hàng Pháp Paribass), ngân hàng KBL Thụy Sĩ (chi nhánh của ngân hàng cùng tên của Luxemburg) và ngân hàng Bank CIC.

Các ngân hàng này lần lượt phải nộp phạt 59,8 triệu USD, 18,8 triệu USD và 3,3 triệu USD.

Năm 2013, chính quyền Mỹ lập chương trình đặc biệt về giải quyết trách nhiệm hình sự tại Mỹ đối với các ngân hàng Thụy Sĩ được cho là vi phạm những quy định về thuế ở Mỹ.

Theo chương trình này, các ngân hàng ở Thụy Sĩ bị tình nghi có khách hàng trốn đóng thuế tại Mỹ phải tự giác nộp phạt cho chính quyền Mỹ, nếu không sẽ bị điều tra và sẽ phải chịu mức phạt lớn hơn nhiều nếu bị phát hiện có vi phạm.

Tuần trước, chi nhánh Thụy Sĩ của ngân hàng Anh Standard Chartered Bank đã chấp thuận nộp phạt 6,3 triệu USD trong khuôn khổ chương trình này.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết ngay sau khi chương trình được lập ra, những người đóng thuế ở Mỹ có tài khoản bí mật ở Thụy Sĩ có thể nộp phạt 27,5% tổng tài khoản.

Tháng 8/2014, điều khoản này được siết chặt, theo đó những người có tài khoản bí mật sẽ phải nộp phạt 50% cho cơ quan thuế Mỹ./.

TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.