Với số tài sản trị giá 135 tỉ đô la, Jeff Bezos đã trở thành người giàu nhất hành tinh, nhưng dù có là người giàu nhất, ông cũng luôn để trong tâm trí mình các hình mẫu lí tưởng để noi theo.

Người sáng lập kiêm CEO của Amazon - Jeff Bezos

Trong một diễn đàn lãnh đạo gần đây, người sáng lập tập đoàn bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới Amazon nói rằng có một số người mà ông luôn kính trọng và noi gương trong suốt cuộc đời, chẳng hạn như giáo viên tiểu học, cha mẹ và ông nội, họ có "ảnh hưởng to lớn" tới Bezos.

Còn trong thế giới kinh doanh, có ba vị CEO mà tỷ phú tự thân này ngưỡng mộ nhất:

1. Warren Buffett

Giống như nhiều doanh nhân thành đạt khác, lựa chọn đầu tiên của Bezos không ai khác ngoài nhà đầu tư tỷ phú kiêm CEO của Berkshire Hathaway - Warren Buffett.

"Trong lĩnh vực kinh doanh, tôi luôn là một fan hâm mộ của Warren Buffett từ thưở đôi mươi", Bezos nói. "Tôi đã đọc hết những thứ ông ấy viết."

Warren Buffett

Buffett từ lâu đã được xem như biểu tượng của sự khôn ngoan đối với mọi người ở mọi lứa tuổi, họ luôn muốn tiếp cận để lắng nghe lời khuyên của ông, và ông cũng luôn sẵn sàng chia sẻ kiến ​​thức của mình.

Tại cuộc họp cổ đông năm 2004, khi được cậu bé 14 tuổi Justin Fong mong muốn chia sẻ bí quyết thành công trong lĩnh vực tài chính và cuộc sống, Buffett và đối tác lâu năm - Charlie Munger đã đưa ra ba phẩm chất quý giá mà mỗi người nên có: hình thành thói quen tốt khi còn trẻ, không mắc nợ và giao lưu với những người giỏi.

2. Jamie Dimon

Hình mẫu CEO lí tưởng thứ hai của Bezos là Jamie Dimon, chủ tịch tập đoàn JPMorgan Chase.

Người sáng lập Amazon, Jeff Bezos nói. "Tôi nghĩ ông ấy là một CEO tuyệt vời trong một hệ thống phức tạp như JPMorgan Chase."

Jamie Dimon

Dimon củng cố danh tiếng bằng trí thông minh của mình khi dự đoán khả năng “xì hơi” của bong bóng nhà đất trong một bức thư gửi cổ đông vào hồi tháng 3 năm 2007. Dự đoán của ông đã thành hiện thực trong suốt cuộc khủng hoảng tài chính tháng 9 năm 2008.

Dù các cuộc họp cổ đông của Dimon không hề hoàng tráng như của Buffett, song các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu vẫn lắng nghe dự báo kinh tế của ông, và thậm chí Buffett cũng quay sang học hỏi kiến ​​thức và hướng dẫn kinh doanh của vị CEO này.

3. Bob Iger

Nếu hệ thống nhanh những thành tựu của người đứng đầu hãng Disney này bạn sẽ có thể sáng tỏ lý do tại sao ông chính là lựa chọn thứ ba của Bezos: Bob Iger từng kiếm được một hợp đồng mua lại hãng phim hoạt hình nổi tiếng Pixar trị giá 7,6 tỷ đô vào năm 2006, ý tưởng đó ông đã trình bày với ban quản trị Disney chỉ 2 ngày sau khi nhận chức CEO. Ông cũng dẫn đầu các thương vụ mua lại hãng phim như Lucasfilm và Marvel.

Bob Iger, Chủ tịch kiêm Gám đốc điều hành của Công ty giải trí Walt Disney.

Giống như Bezos, Iger luôn vận dụng công nghệ và đổi mới để tạo lợi thế cạnh tranh cho công ty của mình, ông cũng khuyến khích nhân viên nên đối mặt với rủi ro để thúc đẩy sự sáng tạo.

Các chiến lược kinh doanh cốt lõi của Iger rõ ràng đã gây tiếng vang với Bezos, vị tỷ phú này nói trên Diễn đàn Lãnh đạo rằng "Tôi nghĩ ông ấy là một CEO tuyệt vời."

Ngọc Vũ (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.