Apple đã có phần mở đầu tuyệt vời trong buổi lễ công bố sản phẩm iPhone SE. Tuy nhiên, sau đó Táo khuyết có những phát ngôn đả kích cho thấy sự hợm hĩnh của họ.
Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook nói về vấn đề bảo mật. Ảnh: The Verge.
Sau 20 phút đầu tiên của sự kiện giới thiệu iPhone SE, nhiều người đã bị cuốn hút bởi những gì Apple trình bày. Sự khởi đầu tuyệt vời bắt đầu từ vấn đề bảo mật, môi trường và đặc biệt là sức khỏe con người.
Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook thông báo những hướng giải quyết thỏa đáng của Táo khuyết. Đầu tiên là việc các công ty công nghệ cao không quan tâm đến ô nhiễm môi trường tại các nhà máy sản xuất. Tiếp theo đó, ông đã sử dụng sân khấu của Apple để đả kích việc chính phủ Mỹ muốn xâm nhập vào các thông tin riêng tư của khách hàng.
Cuối cùng, ông đưa ra câu hỏi về tương lai của y tế đối với sức khỏe, liệu nhờ những thông tin chính xác về các chỉ số của người bệnh có thể giúp đưa ra loại thuốc phù hợp nhất trong trường hợp đó. Những điều được trình bày cho thấy một Apple đáng để mọi người dành tình cảm, một doanh nghiệp luôn hướng đến cộng đồng và người tiêu dùng.
Nhưng khi bắt đầu có những báo cáo nghiêm túc, Apple lại cho thấy một hình ảnh hoàn toàn trái ngược. Họ bắt đầu đả kích những công ty khác. Giám đốc marketing Apple, Phil Schiller lôi những báo cáo cũ của Intel tại CES 2015, trong đó nhấn mạnh việc có hơn 600 triệu máy tính chạy Windows chưa được nâng cấp trong 5 năm gần đây.
Ông gọi đây là điều “thực sự buồn” vì với tiềm năng thị trường lớn như vậy, Microsoft và Intel phải cố gắng làm tốt hơn để người dùng có lý do để nâng cấp. Theo The Verge, những lời chỉ trích nhắm vào những hãng khác đã phản tác dụng, nó biến Apple trở nên hợm hĩnh hơn trong mắt mọi người.
Tuy nhiên, khi nói về khái niệm “buồn” vì 600 triệu máy tính bàn hơn 5 năm tuổi không được nâng cấp, Apple đã quên mất một vài điều. Với PC, người dùng chỉ cần nâng cấp một số thành phần thay vì cả dàn máy. Một máy tính chơi game lắp ráp năm 2011 chỉ cần thay thế card màn hình để chơi được các tựa game mới nhất. Ngay chính những sản phẩm của Apple, dòng iPad thế hệ cũ không cần nâng cấp vẫn có thể sử dụng mượt tất cả các ứng dụng. Chỉ đơn giản là thiết bị đủ tốt và đáp ứng được các nhu cầu của người dùng.
Apple thật sự vẫn đáng được ngưỡng mộ vì giải quyết được phần nào những vấn đề của ngành công nghệ. Hiện tại, họ đang cố gắng thu hút thêm khách hàng mới vào hệ điều hành iOS thông qua iPhone SE. Có lẽ, mục tiêu khách hàng của Apple nhắm đến khác hoàn toàn so với Windows. Vì thế, việc hạ thấp Microsoft và Intel cũng không làm cho Táo khuyết có thêm những người sử dụng mới.
Vũ Hoàng Phong (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.