Khác với mọi năm, Apple đã không công bố lượng đặt trước iPhone 7 và iPhone 7 Plus vì một lý do khá khó hiểu.
Bản thân Apple cũng không tự tin iPhone 7 sẽ bán tốt
Hằng năm, cứ mỗi khi iPhone thế hệ mới được bán ra, Apple đều hân hoan công bố lượng đặt hàng cho iPhone mới. Đây không chỉ là dịp công bố số bán trong đợt hàng đầu tiên, mà còn là dịp để Apple biểu dương thành tựu doanh số bán iPhone mới.
Thế nhưng, trong năm nay, truyền thống này sẽ hoàn toàn thay đổi. Trả lời phỏng vấn CNBC, đại diện Apple cho biết, năm 2016 này công ty sẽ không công bố lượng đặt hàng trước. Bởi số liệu sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nguồn cung, thay vì nhu cầu.
Nói cách khác, bản thân Apple cũng không tự tin iPhone 7 sẽ bán tốt. Thay vào đó, có thể công ty muốn “lấp liếm” những con số đáng buồn liên quan tới iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hơn hết, Apple không muốn bị “muối mặt” trước đối thủ Samsung.
Ví dụ, trong đợt mở bán iPhone 6 vào năm ngoái, CEO Tim Cook từng khẳng định: “Doanh số iPhone 6S và iPhone 6S Plus đã trở thành một hiện tượng, phá vỡ mọi kỷ lục doanh số ngày cuối của tuần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh iPhone”.
Tương tự như vậy, trong năm 2014, đại diện công ty cũng từng tuyên bố: “Hôm nay, Apple sẽ thông báo số đơn hàng kỷ lục cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus, một kỷ lục thực sự với số bán iPhone, 4 triệu đơn chỉ trong 24 giờ đầu tiên cho phép đặt hàng”.
Nói tóm lại, dù Apple toan tính điều gì, công ty dường như đang lo lắng trong cuộc chiến bán smartphone vào dịp cuối năm, dù rằng giai đoạn này Galaxy Note 7 của Samsung đang bị thu hồi, với lợi thế đang nghiêng hẳn về phía Apple và bộ đôi iPhone thế hệ mới.
Tuấn Hưng (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.