Apple đã tuyển dụng nhà thiết kế nổi tiếng người Australia Marc Newson, tác giả của nhiều sáng tạo được trưng bày tại những bảo tàng lớn như Viện Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại MoMA tại New York, Mỹ.

Nhà thiết kế Marc Newson. (Nguồn: businessoffashion)

"Không còn gì phải tranh cãi, Marc chính là một trong số những nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng lớn nhất của thế hệ này," Jonathan Ive, phó chủ tịch cấp cao về mảng thiết kế của Apple chia sẻ với tạp chí Vanity Fair.

"Tài năng của anh ấy thật phi thường. Chúng tôi vô cùng mong đợi được chính thức hóa việc hợp tác này, bởi chúng tôi đều đã rất hào hứng khi được làm việc cùng nhau, và sự hợp tác giữa hai bên là rất hiệu quả."

Một phát ngôn viên của Apple đã xác nhận thông tin này.

Newson đã được tạp chí Time đưa vào danh sách 100 người có ảnh hưởng lớn nhất hành tinh vào năm 2005, nổi tiếng bởi những món đồ nội thất do anh thiết kế, đặc biệt là những chiếc ghế với hình dáng tròn trịa.

Một số tác phẩm của anh đã được bán với giá hàng trăm ngàn USD tại các cuộc đấu giá, hay được đưa vào bộ sưu tập của các tổ chức như Viện Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York, hay Trung tâm Pompidou ở Paris.

Nhà thiết kế đặt trụ sở của mình tại London, Anh, và đã từng có kinh nghiệm làm việc với Nike, Qantas Airways, Ford, và nhiều tên tuổi khác.

Trên trang web của anh, một loạt các mẫu đồng hồ đã được công bố trong bối cảnh những tin đồn tiếp tục được đưa ra về việc Apple có thể sẽ tung ra chiếc đồng hồ iWatch trong một sự kiện ra mắt đầy bí ẩn.

Việc người khổng lồ công nghệ Mỹ tuyển mộ Newson diễn ra sau một loạt các quyết định tuyển dụng khác của hãng này, trong đó có Angela Ahrendts, cựu giám đốc điều hành đã từng làm việc trong một thời gian dài ở Burberry.

Trong khuôn khổ thỏa thuận trị giá 3 tỷ USD với hãng sản xuất thiết bị âm thanh cao cấp và nhà phân phối dịch vụ âm nhạc trực tuyến Beats, Apple cũng đã chiêu mộ được Dr. Dre, nhạc sỹ nhạc rap, tài năng đầu não của Beats, cùng với nhà sản xuất Jimmy Iovine.

My Nguyễn (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.