Sở Công Thương tỉnh Bình Dương đã mời vị khách ăn mì tôm gặp phiếu trúng thướng 100 triệu đồng nhưng bị khước từ trao thưởng và công ty tổ chức chương trình khuyến mãi lên giải quyết. Kết quả: công ty chấp thuận hỗ trợ 57 triệu đồng theo yêu cầu của khách hàng

Liên quan đến vụ ăn mì tôm gặp phiếu trúng 100 triệu đồng nhưng không được trao thưởng gây xôn xao dư luận những ngày qua, theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, chiều 1-8, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Bình Dương đã mời khách hàng và bên tổ chức chương trình khuyến mãi lên giải quyết.

Kết quả, Công ty TNHH Tribeco Bình Dương (bên tổ chức chương trình khuyến mãi) chấp thuận hỗ trợ 50 triệu đồng theo yêu cầu của khách hàng Tạn Văn Ấn (ngụ huyện Phú Giáo - Bình Dương). Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ ông Ấn thêm 7 triệu đồng phí đi lại.

Ảnh ông Ấn nhận 57 triệu với nụ cười tươi

Trước đó, ông Ấn mua 1 thùng mì tại cửa hàng tạp hóa gần nhà. Khi khui một gói mì ăn, người nhà ông phát hiện phía trong có thẻ trúng thưởng 100 triệu đồng. Ông liên hệ công ty Tribeco Bình Dương để được nhận thưởng. Tuy nhiên, sau khi phía công ty xuống giám định thẻ thì khước từ trao thưởng vì thẻ không hợp lệ so với mẫu trúng thưởng mà công ty đã đăng ký với Bộ Công Thương.

Cụ thể, theo công ty, thẻ hợp lệ là loại thẻ mặt trước có dòng chữ “chúc mừng bạn đã trúng 100 triệu đồng”, mặt sau có dán một tem dài và một tem tròn (tem kiểm soát). Rắc rối ở chỗ, đến nay phía công ty chưa tìm ra nguyên nhân vì sao thẻ trúng 100 triệu đồng của ông Ấn lại không có 2 con tem dán ở mặt sau. Ông Ấn cho rằng đó là sơ xuất của công ty nên yêu cầu công ty trao cho mình 50 triệu đồng nhưng không được chấp thuận. Ông Ấn nhờ cơ quan chức năng can thiệp.

Sau thời gian dài bế tắc cách giải quyết, chiều 1-8, khi làm việc với ông Hồ Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, phía Tribeco Bình Dương đã đồng ý hỗ trợ cho ông Ấn 57 triệu đồng. Tiền hỗ trợ được trao ngay tại Sở Công Thương.

Ông Lý Chí Vỹ, Giám đốc Nhân sự Tribeco Bình Dương, khẳng định ban đầu, công ty không đồng ý hỗ trợ 50 triệu đồng vì sợ tạo ra "tiền lệ xấu", nhiều đối tượng sẽ làm giả thẻ trúng thưởng để đòi thưởng. Tuy nhiên, nhận thấy gia cảnh khó khăn của ông Ấn, cũng như để đáp lại lòng tin của khách hàng nên công ty quyết định hỗ trợ. Được biết, ông Ấn sống bằng nghề làm ruộng thuê.

Ông Vỹ cho biết trong đợt khuyến mãi vừa qua, có 3 thẻ trúng thưởng 100 triệu đồng được giấu trong các gói mì Unif. Có hai thẻ trúng thưởng hợp lệ đã được khách hàng mang tới công ty nhận thưởng. Hai vị khách may mắn là ông Hồ Viết Ca (Bình Thuận) và ông Nguyễn Xuyên (Đồng Nai). Hiện vẫn chưa rõ thẻ trúng thưởng chưa hợp lệ của ông Ấn có phải là chiếc thẻ thứ 3 hay không.

Như Phú (NLĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.