Ngày 6/1, đại diện Công ty CP Acecook Việt Nam (Vina Acecook) đã đưa ra khẳng định, công ty hoàn toàn không sử dụng chất axít oxalic trong quá trình sản xuất, chế biến các loại mì ăn liền.
Sản phẩm của Vina Acecook tuyệt đối tuân thủ theo quy định an toàn vệ sinh thực phẩm của Bộ Y tế.
Công ty cũng áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng, quản lý môi trường và vệ sinh an toàn theo tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế, phù hợp yêu cầu của các nhà bán lẻ quốc tế.
Như vậy sau một tuần thông tin về "100% mẫu mì tôm nhiễm chất gây sỏi thận" xuất hiện, đa số các doanh nghiệp vẫn chưa có thông tin chính thức về vụ việc này.
Ông Lê Văn Hùng, Trưởng phòng Marketing, Công ty CP Acecook Việt Nam - Vina Acecook cho biết : "Vina Acecook hoàn toàn không sử dụng chất acid oxalic trong quá trình sản xuất, chế biến các loại mì ăn liền. Chúng tôi đang áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng là: Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000. Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2004. Tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm HACCP ..."
Vina Acecook khẳng định không sử dụng chất axít oxalic trong mì tôm của hãng này
Bên cạnh đó, ông Hùng cho biết thêm: "Chúng tôi thực hiện đầy đủ các yêu cầu pháp lý liên quan đến chất lượng, môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm. Đảm bảo an toàn thực phẩm thông qua việc kiểm soát chặt chẽ toàn bộ qui trình sản xuất, cung ứng".
Theo vị đại diện này thì sản phẩm mì ăn liền của Vina Acecook hiện nay đang được xuất khẩu trên 40 quốc gia, trong đó đã đáp ứng tốt những tiêu chuẩn, yêu cầu rất khắt khe về ATVSTP ở các nước như Mỹ, châu Âu, Hong Kong, Hàn Quốc.
"Chúng tôi khẳng định các sản phẩm Vina Acecook tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo sức khoẻ người tiêu dùng”.
Trước đó, ngày 26/12, trong hội thảo “An toàn thực phẩm và dinh dưỡng với acid oxalic” tổ chức tại TP.HCM, Giáo sư Chu Phạm Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Hội Y tế Công cộng đã công bố 100% mẫu mì gói xét nghiệm đều chứa hóa chất acid oxalic – một tác nhân gây lắng đọng tạo ra sỏi thận.
Trong khi, Việt Nam được xếp thứ 4 trên thế giới về mức tiêu thụ mì gói, với 5,1 tỉ gói trong năm 2012 (theo Hiệp hội Mì ăn liền thế giới, có trụ sở tại thành phố Osaka, Nhật Bản).
Bình quân mỗi người Việt Nam dùng 57 gói/năm (5,1 tỉ gói/ 90 triệu dân); khi trừ đi số trẻ nhỏ, những người không dùng, số người dùng thường xuyên tăng lên nhiều, và qua nhiều năm con số tích tụ đủ nhiều để bạn phải cân nhắc.
Theo Đất Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Vina Acecook khẳng định mì tôm không có axít oxalic

    Vina Acecook khẳng định mì tôm không có axít oxalic

    08/01/2014 9:55 AM

    Ngày 6/1, đại diện Công ty CP Acecook Việt Nam (Vina Acecook) đã đưa ra khẳng định, công ty hoàn toàn không sử dụng chất axít oxalic trong quá trình sản xuất, chế biến các loại mì ăn liền.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.