Amazon đang nỗ lực thay đổi và muốn thâm nhập vào mọi hoạt động của con người từ mua sắm, chơi game cho đến làm kinh doanh nhỏ.

Amazon mới thực hiện thương vụ mua lại Twitch, một website cho phép người dùng có thể xem những người chơi trò chơi trực tuyến với giá 970 triệu USD.

Nhìn lại tổng thế để chế kinh doanh của Amazon có thể thấy các lĩnh vực hoạt động chủ yếu sau:

- Có hệ điều hành riêng cho máy tính bảng và điện thoại thông minh.

- Có một kho ứng dụng riêng.

- Bán bản quyền âm nhạc, sách, chương trình truyền hình, phim…

- Sắp ra mắt mạng lưới quảng cáo trực tuyến.

- Cho phép thanh toán đơn hàng thông qua điện thoại thông minh.

- Sở hữu máy chủ tạo ra các ứng dụng.

- Thậm chí đang thử nghiệm chế tạo máy bay.

Danh sách hoạt động kinh doanh kể trên khiến nhiều người lầm tưởng công ty này là Google. Thực chất nó là Amazon. Cũng giống như Google, hãng này đã vượt ra khỏi hình ảnh một công cụ tìm kiếm để trở thành tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề. Thậm chí hãng này cũng mới công bố kế hoạch sản xuất xe ô tô tự lái.

Có vẻ như Amazon đang học theo đường hướng phát triển kinh doanh của Google. Hãng này đang chứng tỏ rằng đang “ôm mộng” mở rộng hoạt động kinh doanh ra khỏi lĩnh vực cốt lõi ban đầu của mình là thương mại điện tử.

Bằng chứng mới nhất là động thái mua lại Twitch, một website cho phép người dùng xem những người chơi game trực tuyến với giá 970 triệu USD. Đây được cho là động thái mới nhất và rõ ràng nhất cho thấy Amazon đang muốn thâm nhập vào mảng kinh doanh truyền thông.

Tuy nhiên, nhiều người đang bày tỏ họ không còn nhận ra hình ảnh Amazon là một cửa hàng bán sách và quà tặng trực tuyến nữa. Có vẻ như nó đang gồng mình thâm nhập vào mọi ngõ ngách mà con người làm trực tuyến. Điều này càng khiến người ta thấy nó thực sự giống với Google.

Trong khi đó, Google cũng đang “tập tành” hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa, rau quả cho các đại lý bán lẻ.

Tuy nhiên, có vẻ như quá trình thay đổi của Amazon không được suôn sẻ như Google. Có thể thấy rõ điều này khi xem kết quả kinh doanh của hai hãng. Trong khi Google vẫn “hào hứng” công bố lợi nhuận đáng ngưỡng mộ thì doanh thu của Amazon lại gây ra thất vọng cho nhà đầu tư. Thậm chí, đại diện công ty này cho biết, quý tiếp theo sẽ còn thảm hơn và hãng có thể bị thua lỗ tới 410 triệu USD.

Mặc dù vậy, có một thực tế không thể phủ nhận là công ty này đang nỗ lực thay đổi và muốn thâm nhập vào mọi hoạt động của con người từ mua sắm, chơi game cho đến làm kinh doanh nhỏ.

T.V (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.