Hãng tin Reuters vừa cho hay, tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc là Alibaba vừa lên tiếng tố cáo Google đã dọa nạt đối tác Android của họ không được phép sử dụng nền tảng của hãng khác.

Phần lớn thiết bị di động của Acer chạy trên nền tảng Android của Google. (Nguồn: Getty Images).

Mọi chuyện bắt đầu từ khi công ty máy tính Acer của Đài Loan (Trung Quốc) lên kế hoạch trình làng một mẫu smartphone mới ở Trung Quốc, và họ đã chọn hệ điều hành di động Aliyu của hãng AliCloud thuộc Alibaba làm nền tảng phát triển.

Tuy nhiên, sau đó, tới phút chót thì Acer lại quyết định hủy bỏ dự án nói trên, và điều này khiến cho Alibaba hết sức tức giận, vì theo họ, đối tác Đài Loan đã bị Google gây sức ép phải làm như vậy.

Trong tuyên bố của mình, Alibaba cho biết: “Acer đã nhận được cảnh báo từ Google, rằng nếu họ ra mắt smartphone chạy nền tảng Aliyu thì phía Google sẽ chấm dứt hợp tác trên các sản phẩm Android, cũng như không cấp phép công nghệ liên quan cho Acer.”

Hiện giờ, Android đang là hệ điều hành di động phổ biến nhất tại Trung Quốc, và tới cuối năm nay, nền tảng này có thể vươn lên ngôi vị số 1 toàn cầu.

Do vậy, với việc phải lựa chọn hoặc là từ bỏ kế hoạch “bắt tay” với Alibaba, hoặc bị loại khỏi cuộc chơi Android, thì Acer đã buộc phải nghe theo sự "chỉ đạo" từ Google.

Hiện phía “gã khổng lồ tìm kiếm” vẫn chưa đưa ra bình luận nào về lời cáo buộc nói trên của Alibaba./.

Theo Vietnam Plus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.