Có một số ý kiến cho rằng thành công đến từ hạnh phúc, sự giàu có hoặc những thành tích cá nhân nổi trội, thế nhưng chưa có một định nghĩa chính xác về nó. Trong thực tế, những người thành công nhất, bất kể mục tiêu trong cuộc sống có khác nhau thì trong con người họ luôn tồn tại những đặc điểm chung nhất định.
Trong khi số ít người thành công có những kỹ năng thiên bẩm thì đa số những người còn lại thành công qua quá trình học tập, tu dưỡng. Dưới đây là những kỹ năng cần thiết có thể trau dồi mỗi ngày, giúp bạn thành công và đưa sự nghiệp ngày một thăng tiến.
1. Kĩ năng giao tiếp
Những cá nhân thành công luôn biết cách làm thế nào để đối diện với những người khác. Do đó, họ luôn là những nhà truyền thông tài ba.
Trong thế kỷ 21, kỹ năng giao tiếp thực sự đã được nâng lên thành nghệ thuật giao tiếp bởi nó bao gồm rất nhiều kỹ năng nhỏ khác như: kỹ năng lắng nghe, kỹ năng thấu hiểu, kỹ năng sử dụng ngôn từ, cơ thể… Bằng cách truyền đạt được thông điệp của mình đi một cách thành công, bạn đã truyền đi được suy nghĩ cũng như ý tưởng của mình một cách hiệu quả.
2. Khả năng kết nối hiệu quả
Khả năng kết nối là một phần quan trọng thúc đẩy sự nghiệp của bạn. Điều đó nói rằng, hầu hết chúng ta làm điều đó không có hiệu quả. Nếu học được cách kích hoạt các tế bào thần kinh phản chiếu và khuấy động được sự đồng cảm ở những người khác, bạn sẽ học được cách để kết nối với mọi người. Một khi khả năng hòa nhập của bạn đã được phát triển đúng hướng, nó sẽ đem lại mối quan hệ bền chặt giữa bạn và đồng nghiệp, mang lại thành công và thăng tiến cho sự nghiệp.
Chắc chắn mỗi người trong chúng ta đều có nhiều hoạt động trên các trang mạng xã hội để kết nối với rất nhiều người như Facebook, Twitter hay LinkedIn và trực tiếp tại các sự kiện, hội thảo. Thế nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta sẽ tìm được một công việc như ý qua các kênh đó? Quá ít, đây là câu trả lời của đại đa số. Điều đó nói lên rằng sự kết nối đó chưa thực sự hiệu quả. Hãy tìm hiểu và áp dụng những phương pháp đúng đắn để đạt được những điều bạn mong muốn.
3. Tư duy phê phán
Qua quá trình phát triển nghiên cứu, tư duy phê phán được định nghĩa là một tiến trình tư duy tích cực và thành thạo trong việc khái niệm hóa, phân tích, tổng hợp, và đánh giá những tin tức thu nhận được từ sự quan sát hay do kinh nghiệm, suy niệm, lý luận, hay giao tiếp để hướng dẫn hành động và sự tin tưởng.
Có khả năng tư duy phê phán và thách thức ý kiến ​​khi cần thiết là dấu hiệu của một nhà lãnh đạo có tư tưởng mạnh mẽ và độc lập.
4. Khả năng học hỏi
Theo Don Shula & Ken Blanchard “Học hỏi được định nghĩa là một sự thay đổi trong hành vi. Chúng ta chưa học được gì cho đến khi chúng ta hành động và áp dụng nó”. Những người thành công luôn tò mò và thích học hỏi những điều mới. Nó giúp bạn vượt ra khỏi tầm trung đa số, rút ngắn thời gian thực hiện mục tiêu và tạo ra nhiều thay đổi đáng kể trong cuộc đời.
5. Trở thành một nhà lãnh đạo
Để trở thành một người quản lý tốt, bạn cần xây dựng cảm giác tin tưởng và trung thành với các thành viên trong nhóm. Cần thiết nhất đó là cung cấp cho nhân viên một tầm nhìn rõ ràng, tự tin và biết làm thế nào để quản lý họ một cách hiệu quả.
6. Kỹ năng kế toán cơ bản
Dù có phải là một nhân viên kế toán thực thụ hay không thì tất cả mọi người nên nắm chắc về những điều cơ bản về kế toán. Để thành công trong lĩnh vực của mình, bạn cần phải biết tiền của bạn ở đâu ra và đã đi đâu cũng như làm thế nào để đầu tư hiệu quả.
7. Quản lý thời gian
Những người thành công biết rằng thời gian là quý giá và họ tận dụng tối đa nó. Nhiều người cật lực làm việc đến nửa đêm thế nhưng những người thành công biết rằng điều đó là không hề tốt, phi khoa học bởi họ biết cách quản lý thời gian hiệu quả để có thể hoàn thành tất cả các nhiệm vụ trong ngày mà vẫn có thời gian làm những điều họ yêu thích.
8. Khả năng làm việc nhóm
Những người thành công biết cách làm việc theo nhóm hiệu quả. Khả năng lắng nghe, nâng cao về ý tưởng, tạo động lực cho người khác là những yếu tố cần thiết giúp một tập thể hoạt động có hiệu quả hơn.
9. Biết cách quản lý căng thẳng
Đối với những người phấn đấu để thành công, căng thẳng là một phần tất yếu của cuộc sống. Để không bị sụp đổ dưới áp lực, bạn cần tìm cách để đối phó với nó. Hãy chăm sóc tốt bản thân, dành thời gian cho những nhiệm vụ ưu tiên và suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn xóa tan căng thẳng và cải thiện hiệu suất công việc.
Hồng Duyên (Lao động Thủ Đô)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.