1. Người hèn nhát
Nỗi sợ có tác động vô cùng mạnh mẽ. Ở nơi làm việc, những người bị nỗi sợ lấn át thường có những hành vi thiếu sáng suốt và gây hại cho người khác. Những đồng nghiệp hèn nhát rất hay đổ lỗi cho người khác, lấp liếm mọi khuyết điểm và không dám đấu tranh vì lẽ phải.
2. Người bi quan
Thành công trong công việc luôn cần thái độ và quan điểm đúng mực. Ảnh: Incentive Travel
Đây là kiểu người luôn tiêu cực, và có khả năng khiến những người xung quanh cũng cảm thấy tồi tệ theo bằng cách áp đặt suy nghĩ bi quan của mình lên bất cứ ai họ gặp. Họ luôn chỉ nhìn vào mặt xấu của vấn đề và tìm ra điều gì đó để lo sợ ngay cả trong những tình huống bình thường nhất.
3. Người kiêu ngạo
Những kẻ kiêu ngạo thường chẳng bao giờ công nhận cố gắng của người khác. Tính kiêu ngạo có thể xem là một phiên bản lỗi của tự tin, dùng để che đậy sự bất an bên trong. Một nghiên cứu của Đại học Akron chỉ ra rằng kiêu ngạo dẫn đến một loạt các vấn đề ở nơi làm việc. Những người này thường có chất lượng công việc kém, luôn phản đối ý kiến của người khác và có vấn đề về nhận thức.
4. Người ba phải
Họ luôn chọn cách ít bị phản đối nhất và chẳng bao giờ có tư tưởng thay đổi. Nếu bạn cảm thấy mình đang dần bị tẩy não theo những gì mà số đông tin tưởng, hãy cẩn thận bởi điều đó chẳng bao giờ mang lại thành công.
5. Người thiệt thòi
Đây là những người luôn lấy lý do thiếu cơ hội cho mọi thất bại của mình. May mắn đúng là một yếu tố quan trọng, nhưng không làm việc chăm chỉ thì sẽ chẳng bao giờ thành công nổi. Những người này lại không nhận ra rằng chính thái độ của họ mới khiến họ trở nên thiệt thòi, chứ không phải do hoàn cảnh.
6. Người tính khí thất thường
Có những người hoàn toàn không thể kiểm soát được cảm xúc của mình. Họ sẽ liên tục đả kích và chĩa mũi dùi về phía bạn, cho rằng bạn chính là nguyên nhân khiến tâm trạng họ trở nên tồi tệ. Những người này thường làm việc kém hiệu quả bởi họ hay làm hỏng các mối quan hệ và quyết định luôn bị cảm xúc chi phối. Hãy cảnh giác với người tính khí thất thường, bởi họ sẽ đem bạn ra làm đối tượng để xả những bức bối trong lòng.
7. Nạn nhân
Đây là kiểu người rất khó nhận ra, bởi ban đầu bạn sẽ dễ cảm thông cho vấn đề mà họ gặp phải. Nhưng thời gian qua đi, bạn nhận ra rằng họ là những người lúc nào cũng gặp khó khăn. Những nạn nhân này luôn tìm cách thoái thác trách nhiệm bằng việc biến mọi thử thách thành những nhiệm vụ bất khả thi. Họ xem khó khăn là dấu chấm hết, chứ không phải là cơ hội để học hỏi và tiến bộ.
8. Người cam chịu
Những người này thực sự rất đáng thương. Họ chỉ biết đi theo đám đông và làm những gì người khác sai khiến. Họ không dám thương lượng về lương bổng của mình, không dám từ chối ai và không nghi ngờ bất kỳ điều gì. Bạn sẽ nhận được nhiều sự tôn trọng hơn nếu biết đấu tranh đúng lúc.
9. Người hay xin lỗi
Những người này luôn thiếu tự tin và chỉ biết xin lỗi vì những ý tưởng và hành động của mình. Họ sợ thất bại và tin rằng nói xin lỗi là một giải pháp an toàn. Sự thật là điều đó lại đang hạ thấp giá trị của họ trong mắt người khác. Bạn cần phải biết cách làm cho ý tưởng của mình trở nên quan trọng. Đừng nghi ngờ suy nghĩ của mình và hãy trình bày nó một cách tự tin.
-
Thina Nguyen: Thành công của doanh nhân là cân bằng sự nghiệp và gia đình
29/04/2021 11:30 AMĐó là chia sẻ của chị Thina Nguyen – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phan Nguyễn khi nói về giá trị cốt lõi của một nữ doanh nhân kinh doanh bất động sản.
-
3 chiến lược để phụ nữ 'tranh đấu' tốt hơn trong sự nghiệp
09/03/2021 8:20 AMTrong môi trường làm việc, phụ nữ thường ngại hoặc thiếu năng lực tranh đấu cho quyền lợi và cơ hội chính đáng của chính mình.
-
Vén màn sự nghiệp, gia tài đồ sộ của “Cá mập” Louis Nguyễn
05/10/2020 9:44 AMTừng đi qua rất nhiều vị trí quản lý cao cấp tại các tập đoàn quốc tế, Louis Nguyễn quyết tâm trở về Việt Nam xây dựng sự nghiệp dù vốn tiếng Việt ít ỏi. Chỉ sau hơn 15 năm, ông Louis đã khẳng định vị trí của mình, trở thành ông lớn trong giới đầu tư.
-
Mải mê sự nghiệp chính trị, Tổng thống Trump tụt hạng trong danh sách những người giàu nhất Mỹ
10/09/2020 4:05 PMTrong thời điểm cuộc bầu cử đang ở giai đoạn “nóng” thì danh sách thống kê của Forbes, tài sản của Tổng thống Trump đang hạ bậc.
-
CEO và Giám đốc nhân sự cần làm gì để duy trì văn hóa doanh nghiệp trong và sau đại dịch?
04/09/2020 9:11 AMCafeLand - Đại dịch, giãn cách xã hội đã làm thay đổi cách những nhân viên văn phòng làm việc. Giờ đây nhân viên dành phần lớn thời gian để làm việc tại nhà thay vì tại văn phòng. Ngay cả khi làm việc cùng nhau họ cũng hạn chế việc tiếp xúc và không gian làm việc chung cũng thay đổi. Những thay đổi này có thể sẽ tác động lên văn hóa doanh nghiệp, một loại tài sản vô hình mà các công ty luôn mong muốn hoàn thiện.
-
Sự nghiệp 12 năm gây dựng tiêu tan, chục nghìn tỷ thành mây khói
03/07/2020 8:18 AM"Chúng tôi đã mất 12 năm để xây dựng Airbnb và mất gần như tất cả mọi thứ chỉ trong 4 đến 6 tuần", Brian Chesky, CEO của Airbnb, chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn trên CNBC.