Đến Shark Tank để tìm kiếm cơ hội nhận được những khoản đầu tư hàng nghìn USD nhưng rất nhiều dự án phải ra về tay trắng. Tuy nhiên, vẫn có những công ty sau chương trình đạt thành công ngoài sức tưởng tượng của ngay cả những “cá mập” đã từng từ chối đầu tư.

1.The Bouqs Co.

Dịch vụ giao hoa trực tuyến Bouqs tham gia Shark Tank vào năm 2014 và ra về khi không nhận sự đầu tư nào. Nhưng “cá mập” Robert Herjavec đã để ý đến họ khi anh lên kế hoạch cho đám cưới của mình vào 3 năm sau đó. Herjavec đi mua hoa cưới và bị sốc bởi giá hoa quá đắt. Anh liền nhớ đến Bouqs và gọi nhờ sự giúp đỡ.

CEO John Tabis tại Shark Tank năm 2014

Cuối cùng Herjavec quyết định đầu tư vào Bouqs sau khi được nhìn tận mắt quá trình đằng sau việc tạo ra những bó hoa tuyệt đẹp.

Người đồng sáng lập và CEO John Tabis cho biết vào năm 2017, công ty thường xuyên bán được 1 triệu USD hoa trong một ngày. Hiện tại The Bouqs có giá trị 43,1 triệu USD.

Tabis cho biết dù thất bại khi không gọi được vốn, việc xuất hiện trên chương trình đã tạo nên điều kỳ diệu cho The Bouqs

2. Ring

Ý tưởng chuông cửa video thông minh mang lại cho chủ nhà sự an tâm khi biết những ai đã xuất hiện tại cửa của họ, cho dù họ ở nhà hay không. Khi người sáng lập Ring, Jamie Siminoff xuất hiện trên chương trình và định giá công ty của mình, khi đó được gọi là DoorBot, ở mức 7 triệu USD.

Ring từng thất bại khi gọi vốn trên Shark Tank

Sau chương trình, Ring được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư nổi tiếng như Kleiner Perkins Caufield Byers, Qualcomm Ventures, Goldman Sachs, và Richard Branson. Gần đây nhất, Amazon đã mua lại Ring với bản hợp đồng trị giá hơn 1 tỷ USD, một minh chứng cho khả năng linh hoạt của nó trong tương lai ngoài việc bảo mật nhà.

Chi 1 tỷ USD mua lại Ring, gã khổng lồ Amazon tiếp tục trong cuộc đua với Google và Apple khi các ngôi nhà ngày càng được lắp đặt nhiều thiết bị thông minh

3. Kodiak Cakes

Người đồng sáng lập và COO của Kodiak Cakes, một thương hiệu thực phẩm tự nhiên làm từ ngũ cốc đã tham gia chương trình để tìm kiếm một khoản đầu tư 500.000 USD cho 10% cổ phần doanh nghiệp. Dù các nhà đầu tư đều thích hương vị và lợi ích dinh dưỡng của hỗn hợp bánh kếp này, nhưng không ai trong số họ đồng ý với số tiền đề nghị.

Sản phẩm của Kodiak Cakes

Nhưng Kodiak hiện giờ là thương hiệu bánh kếp tăng trưởng nhanh nhất ở Mỹ với mức tăng 80% so với cùng kỳ năm trước và đạt gần 100 triệu USD doanh thu.

4. The Lip Bar

Cựu giám đốc điều hành Wall Street, Melissa Butler, đã tìm cách tạo ra một thương hiệu trang điểm giá rẻ, thân thiện hơn phần còn lại của ngành làm đẹp hiện tại. Trong một cuộc phỏng vấn với Rolling Out, cô nói rằng "Shark Tank" thật sự khắc nghiệt vì nó khiến cô nhận ra rằng mình cần tập trung vào những người tiêu dùng thấu hiểu vấn đề cô đang giải quyết.

Sản phẩm của Lip Bar xuất hiện trên Shark Tank

Nữ diễn viên Taraji P. Henson sử dụng son môi Lip Bar cho lễ trao giải Oscar năm 2018, và các sản phẩm này hiện có tại 44 cửa hàng Target trên toàn quốc.

5. Xero Shoes

Sau những lần liên tục bị thương trong khi chạy, đồng sáng lập Steven Sashen chuyển sang chạy chân trần và yêu thích điều này. Vì vậy anh tạo ra một chiếc dép chạy đế mỏng. Steven và vợ Lena Phoenix đã từ chối đề nghị 400.000 đô la cho 50% cổ phần từ Kevin O'Leary cho Xero Shoes.

Những chiếc dép Xero giúp bạn chạy an toàn

Mặc dù vậy, họ tìm được nhiều sự ủng hộ khác từ công chúng và đã nhận được 1 triệu USD thông qua huy động vốn từ cộng đồng. Xero kiếm được 5,1 triệu USD doanh thu trong năm 2017 và dự kiến 12,2 triệu USD vào năm 2018.

6. MealEnders

Ý tưởng của MealEnders, một hình thỏi kẹo hai lớp, là ngăn chặn việc ăn quá nhiều. Ý tưởng hấp dẫn một số nhà đầu tư nhưng đa phần nghi ngờ về chiến lược tiếp thị đắt tiền của nó.

MealEnders không nhận được đầu tư nào nhưng doanh thu được đẩy lên số lượng lớn

Sau tập phát sóng vào đầu năm 2017, công ty đã bán được 1,2 triệu USD. Một năm sau đó, doanh số bán hàng đạt ngưỡng 5 triệu USD.

7. Eco Nuts

Eco Nuts là quả mọng khô hoạt động như một chất tẩy rửa tự nhiên, và là một lựa chọn tuyệt vời cho những người nhạy cảm với chất tẩy rửa truyền thống.

Eco Nuts là ý tưởng đột phá về chất tẩy rửa thiên nhiên

Mặc dù tất cả “cá mâp” đều từ chối, công ty đã tăng đến 1 triệu USD doanh thu hàng năm. Ngoài hạt xà phòng ban đầu, Eco Nuts hiện cũng bán các sản phẩm làm sạch nhà tự nhiên khác như thuốc xịt bề mặt và chất tẩy rửa sàn.

8. Copa Di Vino

Người sáng lập Copa Di Vino, James Martin nổi tiếng là một trong những người tham dự không được yêu thích nhất trong chương trình. Mặc dù không ưa thích thái độ kiêu ngạo của James, bạn phải thừa nhận rằng hộp đựng rượu vang được cấp bằng sáng chế của anh ta là một ý tưởng hay. Sự xuất hiện trên chương trình giúp doanh thu Copa Da Vino tăng vọt từ 500.000 USD lên hơn 14 triệu USD.

Sản phẩm Copa Da Vino

>> Shark Hưng chỉ ra tư duy sai ngay từ đầu của nhiều Startup: Luôn nghĩ thị trường sẽ tăng trưởng, có thể chết ngay vì không chuẩn bị lực để chống cự

>> Shark Nguyễn Xuân Phú: ‘Bản chất thương trường buộc các nhà đầu tư lớn phải tiêu diệt bớt những con cá con cản trở quá trình phát triển!’

Ngọc Mai (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.