Đừng tưởng những người thông minh miễn nhiễm với mọi rắc rối trên đời, những thứ họ gặp phải đôi khi chẳng hề phức tạp chút nào như chúng ta vẫn hay nghĩ.
Chúng ta định nghĩa một người là thông minh khi mà họ nhạy bén trong nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống, nắm bắt thông tin tốt hơn. Họ dường như miễn nhiễm với những rắc rối mà người bình thường gặp phải.
Mặc dù vậy, suy nghĩ này không hoàn toàn chính xác khi mà những người thông minh cũng gặp phải rất nhiều vấn đề, thậm chí càng thông minh họ càng gặp phải nhiều vấn đề hơn.
Tất nhiên, những thứ họ gặp phải cũng không giống với người bình thường. Trong khi đại đa số chúng ta làm mọi thứ đơn giản thì lại có những vấn đề trở nên phức tạp hơn rất nhiều so với người thông minh. Dưới đây là 6 trong số những rắc rối mà chỉ người thông minh mới gặp phải.
1. Nói chuyện phiếm khiến bạn mệt mỏi
Người thông minh có nói chuyện phiếm nhưng không nhiều và nó sẽ khiến họ cảm thấy buồn chán, mệt mỏi
Người thông minh có rất nhiều ý tưởng và họ rất muốn nói chuyện với những người có cùng suy nghĩ với mình. Mặc dù vậy, họ đang sống trong một thế giới mà người ta thích nói chuyện phiếm, đàm tiếu nhiều hơn và những vấn đề sâu sa.
Người thông minh thường ưa thích các chủ đề liên quan tới khoa học, nghệ thuật, tâm lý và rất ít khi tham gia vào các cuộc trò chuyện phiếm.
Rơi vào những câu chuyện phiếm khiến cho người thông minh cảm thấy bế tắc, quay vòng bởi những thứ không hồi kết trong khi những thắc mắc người thông minh gặp phải lại chẳng ai xử lý nổi.
2. Người thông minh nghĩ nhiều hơn nói
Luôn có xu hướng tìm kiếm mọi thứ để phát hiện ra câu trả lời, người thông minh mất nhiều thời gian hơn bình thường để đưa ra một luận điểm hay kết luận nào đó. Nếu như không tìm ra được câu trả lời thỏa đáng hay một đáp án hợp lý, họ sẽ chẳng nói bất kì thứ gì.
Chính vì lẽ đó, nhiều người xung quanh sẽ cho rằng người thông minh là nhóm người kì quặc, xu hướng hướng nội cao, không hứng thú... họ không quen với cách xử lý vấn đề của người thông minh và đó là lý do vì sao.
3. Công việc dễ khiến người thông minh nhàm chán
Người thông minh luôn cần có được những thách thức, thử thách mới vì họ có suy nghĩ cấp tiến và luôn muốn làm mới mình. Chính vì lý do đó, những công việc lặp đi lặp lại sẽ nhanh khiến người thông minh cảm thấy nhàm chán, mệt mỏi, họ như rơi vào một vòng xoay không hồi kết với những hành động chẳng khác gì ngày hôm qua.
Có rất nhiều người thông minh gặp phải vấn đề này, mặc dù công việc chẳng có gì phức tạp và họ có thể hoàn thành nó trong chốc lát, thế nhưng sự nhàm chán khiến suy nghĩ của họ đi vào lối mòn.
Những người lãnh đạo không tinh ý sẽ nghĩ đây là hành động lười biếng, không chấp hành. Tuy nhiên, đó là bản tính của người thông minh và dù họ có muốn cũng chẳng thay đổi được.
4. Người thông minh có xu hướng trì hoãn nhiều hành động
Trong thế giới mà tất cả mọi người cùng vận động, sẽ rất khó để trở thành một người chỉ suy nghĩ, xã hội hướng chúng ta tới hoạt động tay chân nhiều hơn là hoạt động đầu óc.
Người thông minh thì ngược lại, họ bị cuốn hút bởi những suy nghĩ, ý tưởng khác nhau và rồi không thể có được hành động tương xứng hoặc họ chưa quyết định được hành động ra sao để hợp lý nhất.
Thế nhưng, người xung quanh sẽ đánh giá họ lười biếng và chẳng bao giờ chịu làm thứ gì.
5. Người thông minh được đánh giá là nhóm giao tiếp xã hội kém
Cũng hợp lý thôi, suy nghĩ quá nhiều, hành động ít, không thích trò chuyện phiếm và hạn chế đưa ra câu trả lời trừ khi nó hợp lý... Những lý do trên khiến xã hội nhìn nhận người thông minh có khả năng giao tiếp xã hội rất kém, hướng nội... Mặc dù, bản thân họ có thể không hướng nội, họ chỉ chưa tìm ra câu trả lời hoặc đơn giản là quá mệt mỏi vì những thứ không liên quan đến mình mà thôi.
6. Người thông minh rất khó để yêu ai khác
Luôn thận trọng, suy nghĩ kĩ càng, tính toán mọi thứ. Người thông minh được vẽ ra với vẻ bề ngoài lạnh lùng, có phần kiêu căng. Thêm vào đó, những thứ người thông minh suy nghĩ quá thú vị, họ chẳng còn muốn tốn thêm thời gian cho những hoạt động khác như vui chơi, kết bạn, để rồi sự quan tâm tới tình yêu của họ chẳng còn nữa.
Giả sử nếu họ có tìm được một người cho mình, mối quan hệ này cũng khó bền nếu nửa kia của họ làm những điều của một người bình thường, những điều người thông minh không muốn động đến.
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.