Khi thấy hết đam mê, khó tìm kiếm khách hàng, sức khỏe giảm sút... bạn nên cân nhắc dừng làm việc tự do.

Làm việc trong môi trường tự do - Freelance ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại bởi tính linh hoạt, không gò bó. Tuy nhiên, theo Trưởng phòng Nhân sự công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm CareerLink, khi đã chọn là một freelancer, bạn cần xác định rõ phương hướng, con đường sẽ đi và hiểu rõ bản thân muốn gì.

Trong trường hợp xuất hiện những dấu hiệu dưới đây, bạn nên cân nhắc việc dừng lại.

Hết đam mê

Ngọn lửa nhiệt thành trong nghề nghiệp luôn đóng vai trò quan trọng, một khi nó đang dần nguội tắt, bạn cần xem lại hướng phát triển của mình để tránh thất bại trong tương lai, nhất là với môi trường làm việc tự do đầy cạnh tranh.

Thành công trên con đường làm freelance không dễ dàng.

Khó tìm kiếm khách hàng

Có thể vì nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan như nền kinh tế thị trường thay đổi, nhiều tài năng mới xuất hiện... lượng khách hàng của bạn ngày càng ít đi, đơn đặt hàng cũng không đều đặn như trước, kéo theo thu nhập hàng tháng giảm dần. Do đó, nếu bạn dành nhiều thời gian để tìm kiếm khách hàng hơn làm việc, bạn có thể đang gặp rắc rối thực sự.

Cô đơn và trống trải

Trước khi chọn làm công việc tự do, hầu hết freelancer đã suy nghĩ và chấp nhận không gian làm việc của mình ít tiếng cười nói của đồng nghiệp xung quanh, không có những lời chỉ bảo của cấp trên...

Vì vậy, khi thấy cô đơn và trống trải lên đến đỉnh điểm khiến bạn luôn phải tìm cớ để ra khỏi nhà - đây là lúc bạn nên suy nghĩ về việc đầu quân cho một công ty hay tổ chức nào đó.

Không thích nói chuyện với khách hàng

Dấu hiệu dường như bình thường này có thể nhanh chóng leo thang thành trạng thái khẩn cấp. Hãy nhớ, khách hàng trả tiền để bạn giúp công việc của họ tốt hơn.

Vì vậy, nếu bạn thấy bản thân trả lời email hoặc điện thoại của họ một cách bực bội, bạn nên để một người khác xử lý công việc đó hoặc cân nhắc lại công việc của mình.

Sức khỏe giảm sút

Việc liên tục phải chạy đua với thời hạn, một mình đối mặt với sự khó tính của khách hàng, hay làm việc xuyên đêm trong khoảng thời gian dài, rối loạn nhịp đồng hồ sinh học... sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Nếu không có thời gian biểu khoa học, bạn nên dừng cách làm việc này lại và tìm một công việc toàn thời gian thích hợp.

Tiến Huy (Ngôi sao)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.