Biết giúp đỡ mọi người, không xao nhãng việc học và không vội vàng hưởng thụ có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn người khác.

Dĩ nhiên, phần lớn mọi người muốn trở thành triệu phú. Nhưng trên thực tế, rất ít người có thể biến suy nghĩ đó thành hiện thực. Trên Entrepreneur, triệu phú Mỹ Timothy Sykes khẳng định việc này không hề liên quan đến may mắn. Vì phần lớn người giàu có các đặc điểm chung dưới đây.

1. Không bao giờ xao nhãng việc học

Triệu phú tự thân Mỹ - Timothy Sykes. Ảnh: Timothy Sykes

Tác giả sách Dr. Seuss từng nói: “Bạn càng đọc nhiều thì càng biết nhiều. Bạn càng học nhiều thì càng đi được nhiều nơi”. Những người thành công không ngừng học hỏi sau khi rời ghế nhà trường.

Họ là những người học cả đời. Họ luôn muốn mở rộng kiến thức, vì biết nó sẽ làm tăng khả năng thành công.

Người thành công nhận thức được họ vẫn chưa hiểu biết đủ về một thứ gì đó và có động lực học cao hơn. Điều này cho phép họ vừa củng cố điểm mạnh, vừa cải thiện điểm yếu.

Theo thời gian, nó sẽ giúp họ thông minh hơn và dễ thích nghi hơn. Đây là sự kết hợp tuyệt vời để tiến lên phía trước.

2. Nghĩ cho bản thân mình

Tại sao phải giống người khác khi bạn sinh ra là để nổi bật? Rất hiếm triệu phú bó mình vào khuôn khổ. Không phải họ cố tình thích khác người, mà là họ quá bận bịu với con đường riêng và chẳng bận tâm đến việc người khác nghĩ gì.

Bill Gates, Mark Zuckerberg và Steve Jobs đều là những ví dụ tuyệt vời cho đặc điểm này. Nếu không có khả năng nghĩ cho bản thân và chỉ muốn giống người khác, họ sẽ không bao giờ đạt được thành tựu như vậy.

Bằng việc suy nghĩ khác biệt và tập trung cho mục tiêu, họ có thể tạo ra những con đường khó tin để thành công.

3. Trì hoãn sự hưởng thụ

Làm triệu phú nhiều khi cũng chẳng vui vẻ cho lắm. Họ tiết kiệm, nhưng không hà tiện. Họ có tầm nhìn và suy nghĩ trong dài hạn. Họ hạn chế hưởng thụ hiện tại vì nhìn thấy lợi ích của việc cải thiện tình hình sau này.

Ví dụ, một người đang kinh doanh thành công có thể đủ tiền mua du thuyền. Tuy nhiên, thay vì mua bây giờ, họ có thể tái đầu tư vào việc kinh doanh.

Quan điểm của họ là tiết kiệm bây giờ thì có thể cải thiện tài chính chung sau này. Khi đó, nếu mọi việc diễn biến tốt, họ có thể mua du thuyền còn lớn hơn.

4. Có đam mê

Các triệu phú và tỷ phú hiếm khi làm việc thuần túy vì tiền. Như Warren Buffett từng nói: “Tiền bạc là sản phẩm phụ khi tôi làm cực kỳ tốt điều mình thích”.

Điều này không hề sáo rỗng. Tiền không phải là tất cả. Tuy nhiên, nếu tiền là mục tiêu cuối cùng, cuộc sống của bạn sẽ khá trống rỗng. Những người làm việc vì sở thích sẽ có động lực làm chăm chỉ hơn và nhiều hơn. Khi đó, họ sẽ thực sự kiếm ra tiền.

5. Biết giúp đỡ người khác

Mọi người thường hiểu nhầm rằng để thành công, bạn phải nhẫn tâm và sẵn sàng giẫm lên người khác trên đường đi. Trên thực tế, người thành công biết rằng càng giúp người khác nhiều, họ sẽ càng nhận được nhiều.

Nếu bạn giúp người khác trong công việc của họ, dù là làm cùng, kèm cặp hay chỉ ghi vài dòng xác nhận hồ sơ hay, họ đều có thể giúp bạn lại sau này. Còn nếu bạn đạp lên họ, cơ hội của bạn trong tương lai cũng chẳng còn.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 5 dấu hiệu bạn sắp thành triệu phú

    5 dấu hiệu bạn sắp thành triệu phú

    14/08/2018 11:45 AM

    Biết giúp đỡ mọi người, không xao nhãng việc học và không vội vàng hưởng thụ có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn người khác.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.