Rất nhiều người chưa nhận thức được những thói quen của họ hoặc họ không muốn nhìn nhận những điều đó. Nhưng trong kinh doanh, bạn luôn phải thường xuyên đối mặt với những thói quen xấu.
Bước đầu tiên, bạn phải xác định được những thói quen xấu đó là gì, liệt kê ra và để ở nơi nào mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy. Điều quan trọng lúc này là bạn không được lảng tránh những vấn đề mà bạn đang gặp phải trong kinh doanh.
Đó là lí do tại sao tôi viết về 5 cách để bạn thay đổi những thói quen xấu trong kinh doanh.
1. Tìm ra những lí do cơ bản
Một khi bạn đã viết ra được những thói quen xấu của mình thì bạn phải tìm ra được nguyên nhân. Tiến sĩ Marie Hartwell-Walker - tác giả của cuốn Tending the Family Heart, đã nói rằng bạn phải luôn hỏi “Tại sao?”
Ví dụ như việc bạn luôn liên tục la mắng nhân viên của mình, bạn nên dừng lại và nghĩ xem tại sao mình lại la mắng họ. Có phải là do họ làm việc chậm chạp? Đây không chỉ trả lời cho câu hỏi tại sao nữa mà nó gần như là kết quả. Hãy nghĩ xa hơn, bạn sẽ nhận ra rằng bạn thấy họ chậm chạp vì bạn đang giao cho họ những công việc quá sức.
Đó là những gì bạn phải làm với tất cả thói quen kinh doanh xấu của bạn.
2. Những yếu tố gây nên là gì?
Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc hút thuốc chính là nhìn thấy người khác hút thuốc. Khi cai nghiện thuốc lá, người ta cũng hay tập trung vào các yếu tố gây nên, điều này cũng giống như khi nghiện rượu bia. Hãy áp dụng logic này cho công việc kinh doanh của bạn. Nếu bạn biết mình phải làm việc cả ngày, thì tối hôm trước bạn nên ngủ sớm hoặc ăn những thức ăn có nhiều năng lượng vào buổi trưa hôm đó.
Khi xử lý được những yếu tố ban đầu, khi đó bạn cũng sẽ xử lý được vấn đề mà bạn đang gặp phải.
3. Hãy có kế hoạch cho những thói quen tốt
Tiến sĩ Peter Gollwitzer đến từ trường đại học New York đã từng viết rằng chúng ta sẽ chiến thắng những thói quen xấu khi chúng ta lập ra kế hoạch. Ông xác định được điều này trong một nghiên cứu của mình, ông ta đã tìm hiểu sâu hơn và đưa ra lời khuyên rằng chúng ta phải có kế hoạch thay thế những thói quen xấu bằng những thói quen tốt.
Ví dụ khi nhận ra mình đang lãng phí quá nhiều thời gian vào các mạng xã hội, bạn nên chuyển sang đọc những tin tức về tài chính hoặc xem lại những giao dịch của mình.
4. Tìm đến người cố vấn
Tìm một người cố vấn là chìa khóa dẫn đến thành công trong kinh doanh.
Bạn có thể vận hành công ty tốt hơn bằng cách học tập từ những người thành công đi trước. Bạn hãy từ bỏ niềm kiêu hãnh của bản thân mình và tìm một người có thể giúp bạn đến thành công.
5. Hãy xem xét mọi thứ một cách tích cực
Điều quan trọng là hãy nhìn theo chiều hướng tích cực của sự việc. Hãy tập trung vào những gì thói quen tốt có thể mang đến cho bạn cũng như thói quen xấu đã ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn như thế nào. Hãy theo dõi sự tiến bộ của bạn trong kinh doanh vì khi bạn thay đổi chính những thói quen của mình khi đó lợi nhuận của bạn cũng sẽ tăng lên.
Đó cũng là cách tốt nhất để giúp bạn luôn giữ được động lực trong những lúc khó khăn.
Trần Nguyên Phúc (Tri thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.