Hiện đã có 4 ứng viên cho chức vụ Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam), thay thế cho ông Đỗ Văn Hậu, người đang hoàn tất các thủ tục nghỉ hưu theo chế độ.
Tổng giám đốc Petro Vietnam Đỗ Văn Hậu sắp nghỉ hưu sau 3 năm tại chức.
Trả lời báo chí tại cuộc họp báo sáng 8/10, Phó tổng giám đốc Petro Vietnam Lê Minh Hồng cho biết, tương tự như quy trình bổ nhiệm các lãnh đạo khác, công tác bổ nhiệm cán bộ tại Petro Vietnam, đặc biệt là vị trí Tổng giám đốc, được thực hiện theo đúng quy trình mà Bộ Công Thương và Thủ tướng Chính phủ quy định.
Đối với trường hợp Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu, do đến tuổi nghỉ hưu nên đang chờ quyết định của Thủ tướng. Về nhân sự thay thế vị trí ông Hậu, hiện tập đoàn đã báo cáo lên Bộ Công Thương và Thủ tướng Chính phủ.
Trong khi đó, theo Chủ tịch Petro Vietnam Nguyễn Xuân Sơn, hiện có 4 cán bộ nằm trong quy hoạch, là những ứng viên sáng giá cho vj trí này, gồm cả người trong Ban Tổng giám đốc, thành viên Hội đồng Thành viên cũng như tổng giám đốc tại đơn vị thành viên của Petro Vietnam.
“Chúng tôi đã báo cáo về vấn đề bổ nhiệm nhân sự này lên Bộ Công Thương, Thủ tướng Chính phủ. Ngay khi có quyết định phê duyệt, tập đoàn sẽ tiến hành bổ nhiệm cán bộ theo đúng quy trình”, ông Sơn cho hay.
Ông Đỗ Văn Hậu là tiến sỹ địa chất, tốt nghiệp hai trường đại học của Nga là Đại học Tổng hợp Lomonosov Moscow và Đại học Kinh tế tài chính St. Peterburg.
Trước khi trở thành Tổng giám đốc, ông Hậu từng làm việc tại Tổng cục Dầu khí, Tổng công ty Dầu khí Việt Nam, Công ty Đầu tư phát triển Dầu khí. Năm 2008, ông Hậu trở thành Phó tổng giám đốc Thường trực Tập đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Petro Vietnam và từ ngày 19/9/2011, ông trở thành Tổng giám đốc Petro Vietnam.
Tháng 6/2014, sau khi Chủ tịch Hội đồng Thành viên Petro Vietnam Phùng Đình Thực nhận quyết định nghỉ hưu, ông Đỗ Văn Hậu được tạm bàn giao chức vụ Chủ tịch, trước khi ông Nguyễn Xuân Sơn được bổ nhiệm vào vị trí này tháng 7/2014.
Bên cạnh chiếc ghế Tổng giám đốc, hiện Petro Vietnam cũng có đến 9 phó tổng giám đốc phụ trách các lĩnh vực chuyên sâu của tập đoàn.
Từ Nguyên (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.