Cập nhật 04/02/2013 9:04 AM
Việc bán hàng tưởng chừng như đơn giản, tuy nhiên, nhiều người đã phạm sai lầm khiến khách hàng “một đi không trở lại”.

Theo nguyên tắc chung, khách hàng sẽ không mua hàng ở những công ty họ không tin tưởng. Thật không may, nhiều công ty (và những người phân phối nguồn hàng cho họ) đã phạm các lỗi cơ bản gây mất lòng tin cho khách hàng.

Dưới đây là 4 lỗi phổ biến nhất:

1. Bắt đầu mối quan hệ bằng một lời nói dối

Hàng ngàn thư chào hàng và thư điện tử bắt đầu bằng cái gì đó như "Tôi xem trong danh bạ của mình và tôi nghĩ nên gọi để hỏi thăm bạn" hoặc "Tôi rất tiếc khi được biết bạn không hài lòng với nhà cung cấp hiện thời của bạn"…

Khách hàng không phải ngu ngốc. Họ biết rằng những email bán hàng đều là những bản mẫu và bạn thật sự vui khi đối thủ của bạn thất bại. Khi bạn nói rõ điều này, khách hàng sẽ xem xét lại mức độ đáng tin cậy của bạn.

Cách khắc phục: Chỉ cần nói sự thật. Ví dụ: “Tôi đang tích cực tìm kiếm khách hàng mới” hoặc “Tôi sẽ không giả vờ rằng tôi không hài lòng khi nghe bạn than phiền về nhà cung cấp hiện tại của bạn”. Quan trọng là: Tại sao phải nói dối? Không có gì xấu hổ khi phải nói thật cả.

2. Có những tuyên bố không thể tin được

Rất nhiều công ty mạnh miệng tuyên bố rằng “chất lượng cao nhất, giá thành thấp nhất”. Về mặt lý thuyết điều đó có thể xảy ra (nếu đối thủ của bạn đang so sánh để nâng giá lên cao) nhưng thực tế gần như không bao giờ có trường hợp đó.

Ngay cả trong những trường hợp hiếm hoi lời tuyên bố đó là đúng, khách hàng cũng chưa hẳn đã tin đó là sự thật. Và nên nhớ một điều, internet sẽ là “bảng so sánh giá” tuyệt vời để khách hàng biết rằng lời tuyên bố của bạn thật đến đâu.

Cách khắc phục: Tìm những gì là duy nhất về sản phẩm của bạn và truyền đạt sự độc nhất vô nhị đó đến khách hàng. Điều đó tốt hơn là “thét” giá sản phẩm. Nếu bạn không có giá thấp nhất, điều đó cho thấy nó xứng đáng, còn nếu giá cao hơn thì nó vẫn… xứng đáng.

3. Dựa vào những ý kiến không thực tế

Bạn luôn hài lòng với công ty và tin rằng sản phẩm của bạn là tốt nhất, tuy nhiên, đó chỉ là suy nghĩ mang tính chất cá nhân. Chỉ những khách hàng đã trải nghiệm mới thật sự biết giá trị của sản phẩm.

Khách hàng sẽ nghi ngờ khi họ nghe thấy hàng loạt những lời tự “tâng bốc” của công ty mà chưa được xác minh. Mọi người sẽ cho rằng đằng sau những điều tuyệt vời đó là những khuyết điểm đang được che đậy.

Cách khắc phục: Không bao giờ khen ngợi các dịch vụ của riêng bạn. Nếu đó là những tố chất nổi bật của sản phẩm, hãy để khách hàng làm điều đó. Lưu ý: Bạn có thể phổ biến những lời khen tặng đó đến với nhiều khách hàng khác.

4. Tập trung vào kết thúc giao dịch

Khách hàng sẽ nhận biết được điều này và họ hoàn toàn không vui khi động lực duy nhất của bạn là bán được hàng. Thậm chí, nếu bạn hoặc công ty của bạn thực sự cần doanh thu, vẫn phải giữ lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Nếu không, bạn được xem là đang lôi kéo người khác mua hàng bằng mọi giá.

Cũng đừng nên hiểu lầm. Khách hàng biết bạn muốn bán hàng. Tuy nhiên, họ cũng mong bạn gạt nhu cầu sang một bên và nói sự thật khi nó không phù hợp với nhu cầu của họ mặc dù mất cơ hội bán được hàng.

Cách khắc phục: Hãy luôn nghĩ rằng mỗi lần tiếp xúc với khách hàng như là đầu tư dài hạn hơn là một cơ hội ngắn hạn. Không có cách nào tốt hơn để chứng minh bạn là người đáng tin cậy và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng hơn là nói thật về những sản phẩm không thỏa nhu cầu của họ.

Theo doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cung cấp thông tin bất động sản, thông tin mới nhất thị trường nhà đất và mua bán nhà đất tại Việt Nam. Network CafeLand gồm có: CafeLand Nhà Đất, CafeLand TV, CafeLand Map, CafeLand Proptech….