Bộ phim đưa người nhện trở lại kiếm được nhiều tiền tại thị trường VN và châu Á, nhưng không vượt qua được kỷ lục của loạt phim trước tại châu Âu.

Việc hãng Sony đưa nhân vật siêu anh hùng này trở lại màn ảnh qua loạt phim mới “The Amazing Spider-Man” (tựa Việt: Siêu nhện tái xuất) được đánh giá là mạo hiểm. Bởi chỉ mới 5 năm kể từ ngày “Người nhện 3” của đạo diễn Sam Raimi càn quét phòng vé toàn cầu với doanh thu 890 triệu USD, bộ phim vẫn im đậm trong trí nhớ người xem. Chưa kể, đạo diễn thay thế Marc Webb còn là cái tên xa lạ, chỉ mới được biết đến qua bộ phim đầu tay “(500) Days of Summer”

Trong vòng 5 năm, người nhện đã tái xuất màn ảnh qua loạt phim mới.

Trước khi đến Bắc Mỹ vào ngày 3.7, “The Amazing Spider-Man” đã đổ bộ đồng loạt tại 9 quốc gia, lãnh thổ ở châu Á, trong đó có VN, và 4 quốc gia châu Âu vào cuối tuần qua. Kết quả phòng vé, theo trang mạng của tờ Entertainment Weekly, cho thấy sự thú vị khi phim thực sự hốt bạc tại châu Á. Nhưng có lẽ do mải mê dõi mắt theo trái bóng lăn tại Euro Cup 2012, nên khán giả châu Âu hoàn toàn hờ hững với bộ phim, vốn nhận được 77% lời khen của các nhà phê bình.

Về doanh thu trong 3 ngày mở màn của “siêu nhện” tại thị trường VN, tờ Entertainment Weekly đưa ra con số ước tính là 425 ngàn USD, tức gần 9 tỷ đồng, tương đương với một bộ phim có tổng doanh thu ở mức trung bình khá tại VN. Tuy vẫn còn kém xa so với thành tích 1 triệu USD chỉ trong 5 ngày của phim hoạt hình “Kung Fu Panda 2”.

Những quan sát từ phòng vé cho thấy doanh thu cuối tuần mở màn thường chiếm khoảng 30 – 40% tổng doanh thu của phim trong toàn bộ đợt chiếu. Do vậy, nhiều khả năng “siêu nhện” sẽ lọt vào danh sách những bộ phim có doanh thu trên 1 triệu USD tại thị trường VN, bất kể vào cuối tuần này, phim sẽ đụng độ đối thủ nặng ký từ hãng phim hoạt hình Pixar “Brave” (tựa Việt: Công chúa tóc xù).

Khán giả châu Á hào hứng với “Siêu nhện tái xuất” hơn châu Âu?

Khán giả tại nhiều nước châu Á cũng tỏ ra hào hứng với “siêu nhện” không kém gì khán giả Việt. Tại Hàn Quốc, doanh thu cuối tuần mở màn của “The Amazing Spider-Man” thậm chí còn cao hơn 10 % so với siêu phẩm “The Avengers” và 24% so với “Spider – Man 3”, đạt con số 15,8 triệu USD. Tại Nhật Bản, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Singapore và Philippines, phim đều ăn khách hơn so với loạt phim trước.

Riêng tại thị trường Ấn Độ, nơi nền điện ảnh hùng mạnh đến mức làm khán giả “miễn nhiễm” với phim ngoại, “siêu nhện” trở thành bộ phim đến từ Hollywood ăn khách nhất lịch sử với doanh thu mở màn 6 triệu USD.

Nhưng tình hình tại châu Âu lại khá ảm đạm đối với người nhện khi người dân chọn xem bóng đá hơn là đến rạp chiếu. Phim chỉ kiếm được 4,2 triệu USD tại Đức, bằng một nửa so với “Spider-Man 3”. Thậm chí, thấp hơn nhiều tại Áo (480 ngàn USD), Hà Lan (850 ngàn USD) hay Thụy Sĩ (290 ngàn USD).

Andrew Garfield trong vai người nhện và Emma Stone trong vai Gwen Stacy.

Nhưng nhìn chung với 50 triệu USD kiếm được tại 13 quốc gia, lãnh thổ vào cuối tuần qua, “The Amazing Spider-Man” xem như có một khởi đầu để lại nhiều ẩn số về hậu vận. Yếu tố 3D có thể sẽ giúp bộ phim kiếm được nhiều tiền hơn tại một số thị trường châu Á, trong đó có VN, nhưng đã không còn là bảo chứng doanh thu tại Bắc Mỹ hay châu Âu.

Đây còn là bộ phim mà đạo diễn Marc Webb và hai ngôi sao trẻ Andrew Garfield (vai người nhện) và Emma Stone (vai Gwen Stacy) gần như đặt cược sự nghiệp của mình. Họ và đoàn làm phim đã làm rất tốt vai trò của mình, nhưng khán giả còn thích người nhện tiêu diệt những tên ác ôn trên màn ảnh nữa hay không lại là câu chuyện khác.

Theo VietNamNet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.