Nhiều doanh nhân thành công trên thế giới chưa thể trở thành tỷ phú khi chưa bước qua tuổi 40, nhưng cũng có không ít người đã trở thành tỷ phú, thậm chí có trong tay hàng chục tỷ USD dù chưa bước qua ngưỡng 35 tuổi.
Tỷ phú 31 tuổi Elizabeth Holmes
Theo danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới dưới 35 tuổi vừa được Wealth-X công bố, nam giới nhất là những người làm trong ngành công nghệ thông tin đang thống trị bảng xếp hạng này, trong khi nữ giới có vẻ lép vế hơn.
Gương mặt quen thuộc Mark Zuckerberg, ông trùm Facebook đang dẫn đầu với khối tài sản lên tới 41,6 tỷ USD, bỏ xa những người còn lại trong danh sách.
Sự phát triển thần kỳ của mạng xã hội toàn cầu Facebook cũng đã giúp tạo ra vận may lớn cho hai người khác trong top 5 là Dustin Moskovitz và Eduardo Saverin. Cặp đồng sáng lập Facebook hiện đang nắm giữ khối tài sản lần lượt là 9,3 tỷ USD và 5,3 tỷ USD.
Thành công bất ngờ của Airbnb đã giúp ba người đồng sáng lập Nathan Blecharczyk, Brian Chesky, và Joe Gebbia có tên trong danh sách với tài sản của mỗi người khoảng 3 tỷ USD. Công ty sở hữu trang web cho thuê căn hộ ngắn hạn được tạo ra vào năm 2008 này đang thách thức thị trường cho thuê căn hộ truyền thống và hiện đang hoạt động tại hơn 34.000 thành phố khắp thế giới.
Trong khi, nam giới chiếm đa phần trong danh sách, vẫn có hai nữ doanh nhân chen chân được vào top 10. Xếp ở vị trí thứ 3 là người thừa kế bất động sản nổi tiếng của Trung Quốc Yang Huiyan với khối tải sản 5,9 tỷ USD.
Nữ tỷ phú tự lập trẻ nhất nước Mỹ Elizabeth Holmes ở vị trí thứ 6 với tài sản 4,5 tỷ USD. Cô đã tạo nên khối tài sản này thông qua công ty công nghệ sinh học Theranos mà thậm chí không cần cần có bằng đại học.
Holmes rời Đại học Stanford khi 19 tuổi với một kế hoạch bắt đầu công ty riêng của mình. Theranos, được thành lập vào năm 2003, đã tạo nên cuộc cách mạng trong ngành xét nghiệm bằng cách đưa ra phương pháp xét nghiệm máu nhanh chóng và không phải dùng nhiều máu, từ đó, mở ra khả năng thay đổi công nghệ chăm sóc sức khỏe cho hàng triệu người.
Trong danh sách tỷ phú giàu nhất dưới 35 tuổi, người Mỹ chiếm số lượng nhiều nhất, Trung Quốc, Brazil và Thụy Điển cũng có những đại diện trong top 10.
Tỷ phú 25 tuổi Evan Spiegel.
Người trẻ nhất trong danh sách là đồng sáng lập Snapchat Evan Spiegel. Ở tuổi 25 tuổi, ông là người trẻ nhất trong top 20, và xếp vị trí thứ 15 với tài sản 1,9 tỷ USD. Ứng dụng nhắn tin phổ biến của Evan Spiegel đang chuẩn bị IPO sau khi từ chối lời đề nghị mua lại với giá 3 tỷ USD từ Facebook vào năm 2013.
Dưới đây là 10 người giàu nhất trong danh sách tỷ phủ dưới 35 tuổi:
1. Mark Zuckerberg, 41,6 tỷ USD, Công ty Facebook
2. Dustin Moskovitz, 9,3 tỷ USD, Công ty Asana
3. Yang Huiyan, 5,9 tỷ USD, Công ty Country Garden Holdings
4. Eduardo Saverin, 5,3 tỷ USD, Công ty 99.co
5. Scott Duncan, 5 tỷ USD, Công ty Enterprise Product Partners.
6. Elizabeth Holmes,4,5 tỷ USD, Công ty Theranos
7. Nathan Blecharczyk, 3 tỷ USD, Công ty Airbnb
8. Brian Chesky, 3 tỷ USD, Công ty Airbnb
9. Joe Gebbia, 3 tỷ USD, Công ty Airbnb
10. Thomas Persson, 2,7 tỷ USD, Công ty Hennes & Maurit
Kiều Châu (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.