Elon Musk

Có rất ít người trong thế giới công nghệ mà thu hút được nhiều sự chú ý và nổi tiếng như Elon Musk. Lẽ thường khi bạn nghe đến tên của một thương hiệu nào đó, các sản phẩm hoặc dịch vụ của nó sẽ xuất hiện trong đầu bạn như một thói quen. Nhưng những từ khoá như “Tesla” hay “SpaceX” lại gợi nhớ đến tên CEO của những công ty này nhiều hơn là sản phẩm hay dịch vụ của chúng.

Telsa

Đây là một hiện tượng rất hiếm gặp, đặc biệt là trong thế giới công nghệ, nơi mà các nhà sáng lập và các CEO được cho là những kẻ chỉ đam mê ngồi trước màn hình máy tính cả ngày. Elon Musk là một trường hợp cá biệt, ông thoát khỏi khuôn mẫu này và nổi lên như một "brand" lớn hơn cả những sản phẩm của mình.

Và trong khi dành phần lớn cuộc đời của mình để chiếm hết sự quan tâm của công chúng, vẫn còn rất nhiều điều về ông ấy mà không nhiều người biết. Vì vậy, nhân dịp sinh nhật lần thứ 49 của Elon Musk, vào ngày 28/6 vừa qua, hãy cùng điểm qua 10 sự thật thú vị về người được mệnh danh là “Iron man phiên bản đời thực” này nhé.

Khi còn nhỏ đã từng bị bắt nạt đến mức phải nhập viện

Trông Musk có vẻ như là một “hot boy lạnh lùng” trong suốt cuộc đời của mình, nhưng thực sự khi còn nhỏ, Musk không thích hợp lắm với môi trường học đường khi thường xuyên bị những đứa trẻ khác bắt nạt tàn nhẫn trong một thời gian dài.

Musk liên tục bị trêu chọc và quấy phá trong suốt thời gian đi học, và có lần còn bị đánh đến mức phải nhập viện. Theo cuốn sách Elon Musk: Tesla, SpaceX and the Quest for Fantastic Future tiết lộ, Musk đã bị một thằng bé đẩy té xuống cầu thang khiến ông bất tỉnh và sau đó phải nhập viện.

Được "nuôi dạy" bởi những cuốn sách

Khi còn là một đứa trẻ, những cuốn sách là “nhiên liệu” cho mục tiêu và trí tưởng tượng của Musk. Ông đã đọc toàn bộ cuốn bách khoa toàn thư Britannica khi mới 9 tuổi. Vâng 9 tuổi và hoàn toàn chìm đắm trong truyện tranh, tiểu thuyết khoa học viễn tưởng và các cuốn sách khác có khi đến 10 tiếng một ngày. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Rolling Stone, Musk đã nói “Tôi được nuôi dạy bởi những cuốn sách. Sách và sau đó là bố mẹ”.

Ít nói đến mức mọi người tưởng bị điếc

Khi còn nhỏ, Musk rất khép kín và thường yên lặng đến mức cha mẹ và các bác sĩ phải kiểm tra xem ông có bị điếc hay không. Sau đó cha mẹ Musk nhận ra ông thường “đắm mình” vào những giấc mơ và trí tưởng tượng của mình, đến nỗi có la hét hay nhảy múa xung quanh ông cũng chẳng thèm để tâm.

Ít nói đến mức mọi người tưởng bị điếc

Là một coder và một doanh nhân ngay từ lúc ban đầu

Giống như một doanh nhân công nghệ và một thiên tài thực thụ, Musk đã tự mình học viết code mà không cần ai chỉ dạy. Năm 12 tuổi, ông đã xây dựng được một trò chơi video có tên là Blastar và sau đó đã bán mã nguồn của nó cho tạp chí PC and Office Technology với giá 500 USD.

Bản lý lịch kinh doanh dài dằng dặc

Sau khi tạo ra video game đầu tiên, Musk ở tuổi 16 và anh trai đã thử mở một quán điện tử gần trường của mình. Vào năm 1995, 2 anh em thành lập công ty đầu tiên có tên là Zip2, chuyên cung cấp và cấp phép phần mềm hướng dẫn tham quan thành phố online cho các tờ báo và tạp chí. Compaq Computer sau đó đã mua lại công ty này với giá 300 triệu USD vào năm 1999.

Bản lý lịch kinh doanh dài dằng dặc

Một cuộc phiêu lưu kinh doanh khác là với một người bạn cùng lớp ở đại học Adeo Ressi. Bộ đôi này đã biến một ngôi nhà cũ thành một hộp đêm “không chính thức” như là một hình thức thử nghiệm kinh doanh. Thu hút tới gần 1000 khách hàng, theo Ressi.

Cảm hứng từ Iron Man, không. Musk mới là nguồn cảm hứng

Hầu như tất cả chúng ta đều yêu quý nhân vật mà Robert Downey Jr đóng, Tony Stark trong bộ phim Iron Man. Nhưng có một sự thật bất ngờ rằng Robert đã lấy hình mẫu từ Elon Musk khi tìm cảm hứng cho nhân vật.

Cảm hứng từ Iron Man, không. Musk mới là nguồn cảm hứng

Đạo diễn Jon Favreau trong một cuộc phỏng vấn đã tiết lộ rằng Robert Downey Jr đã đề xuất một cuộc gặp với Musk để xem “Tony Stark thực sự nên như thế nào”. Musk cũng xuất hiện trong Iron Man 2 một đoạn ngắn, với cảnh 2 người thảo luận trong một buổi tiệc nhẹ.

Fan hâm mộ cuồng nhiệt của "dị nhân"

Niềm say mê truyện tranh của Musk không hề phai mờ khi ông lớn lên. Một sự thật mà ai cũng biết là Musk là một fan hâm mộ của truyện tranh, đặc biệt là X-Men của Marvel. Ông đã đặt tên cho một số robot tự động tại nhà máy của Tesla theo các nhân vật X-Men như Xavier, Iceman, Wolverine, Havoc và một số tên khác nữa. Cuồng nhiệt hơn, ông thậm chí còn đặt tên cho một trong những người còn trai của mình là Xavier, tên của Giáo sư X trong X-Men.

Fan hâm mộ cuồng nhiệt của "dị nhân"

Thành lập cả một công ty từ một dòng Tweet

Đúng vậy, nghe ngầu như chính cái tên công ty vậy. Khi bị kẹt xe vào một ngày đẹp trời trong năm 2016, Musk đã tweet về việc bắt đầu một liên doanh mới có tên là Công ty Nhàm chán (The Boring Company). Công ty này sẽ đào đường hầm bên dưới các con đường để giải quyết các vấn đề về giao thông.

Điều mà nhiều người coi là một trò đùa cuối cùng trở thành một đề xuất hoàn toàn nghiêm túc và đã được Musk hiện thực hoá. Công ty nhàm chán này thậm chí đã hoàn thành một đường hầm dài 21 dặm ở Los Angeles.

Thành lập cả một công ty từ một dòng Tweet

Tình bạn thân thiết với Larry Page

Khi nói đến các thương hiệu công nghệ, hầu hết chúng ta đều nghĩ đến sự cạnh tranh khốc liệt, thậm chí là thù hằn, nhưng dường như điều đó không đúng với Elon Musk và người sáng lập của Google, Larry Page. Hai người đã là bạn trong một thời gian dài, chơi game và cùng thảo luận về những ý tưởng với nhau. Musk thậm chí ghé qua nhà Page ở Palo Alto và ngủ lại ở đó.

Tình bạn thân thiết với Larry Page

Ông ấy đang đảm bảo AI không tiêu diệt toàn bộ loài người cùng một lúc

Là một người đàn ông luôn nung nấu những ý tưởng gây tranh cãi, Elon Musk luôn cho rằng trí thông minh nhân tạo có thể là mối đe dọa tiềm tàng đối với nhân loại. Ông đã tạo ra một liên doanh có tên là Neuralink với hy vọng cấy máy tính vào não người để cứu chúng ta khỏi cái ác, cái mà có thể là trí tuệ nhân tạo. Ông thậm chí còn đồng sáng lập OpenAI, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên thực hiện các nghiên cứu để đảm bảo AI không quét sạch con người khỏi bề mặt của hành tinh này.

Ông ấy đang đảm bảo AI không tiêu diệt toàn bộ loài người cùng một lúc

Trên đây là 10 fun fact vui về Elon Musk, có thể mọi người gọi ông ấy là "Iron Man phiên bản đời thực", nhưng đối với cá nhân mình có lẽ nên gọi ông ấy là "Future founder", người kiến tạo tương lai thì đúng hơn. Chúc mừng sinh nhật muộn, Elon Musk.

Xem thêm bài viết về: Elon Musk
Theo Techpp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.