Trong kinh doanh, bạn phải luôn luôn phát triển và một phần của đó là học các kỹ năng và xu hướng mới đang diễn ra trên thị trường

Kỹ năng lãnh đạo

Đây là một kỹ năng không thể thiếu của một người có tố chất kinh doanh, lãnh đạo. Lãnh đạo giỏi được thử thách qua sự thành công trong việc thay đổi hệ thống và con người. Thuật ngữ “lãnh đạo” đang được sử dụng ngày càng nhiều hơn khi nhắc đến vai trò của người quản lý vì chức năng của lãnh đạo là xử lý thay đổi. Một người doanh nhân, chú doanh nghiệp cần phải lãnh đạo giỏi để thay đổi sản phẩm, hệ thống và con người một cách năng động. Nhà lãnh đạo giỏi phải là người thúc đẩy quá trình quyết định một vấn đề và trao cho nhân viên của họ quyết định vấn đề đó. Nếu bạn là một nhà lãnh đạo giỏi, quyền lực sẽ tự đến với bạn, nhưng bạn cũng phải biết khai thác quyền lực của những người khác. Bạn phải thúc đẩy quá trình quyết định và làm cho quá trình đó hoạt động.

Kỹ năng nghiên cứu thị trường

Trước khi có ý định kinh doanh một sản phẩm hay dịch vụ nào thì việc nghiên cứu thị trường là một điều cần phải thực hiện trước tiên. Nghiên cứu thị trường giúp cho bạn có thể lên kế hoạch kinh doanh, thích ứng với xu hướng phát triển của thị trường. Nghiên cứu thị trường để có thể thu thập những thông tin cần thiết để chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh.

Kỹ năng lập kế hoạch

Một kế hoạch sai lầm rất có thể sẽ đưa đến những hậu quả khó lường. Vì vậy kỹ năng lập kế hoạch rất quan trọng để đảm bảo cho doanh nhân có thể đưa ra những kế hoạch hợp lý và hướng toàn bộ nhân viên làm việc theo mục tiêu của kế hoạch đã định. Khi kế hoạch được hoàn thành, người làm kinh doanh phải chuyển tải thông tin kế hoạch để tham khảo ý kiến. Trong suốt quá trình thực hiện kế hoạch, doanh nhân sẽ cần đến những công cụ giải quyết vấn đề và khi cần thiết, phải ra và thực thi các quyết định trong quyền hạn của mình.

Kỹ năng kế toán, quản lý tài chính thông minh

Một nhà kinh doanh giỏi chính là người thông minh, am hiểu về các con số một cách chuẩn xác nhất để doanh nghiệp có thể vận hành một cách trơn tru. Khi bạn muốn là người đứng đầu, muốn làm doanh nghiệp giỏi thì bạn phải có khả năng dự toán tiền bạc, cũng như vạch ra được những chênh lệch trong thu nhập và chi tiêu, để biết được những rủi ro sẽ gặp phải trong chi tiêu. Muốn thành công bạn cần biết nguyên tắc tối thiểu đó là lợi nhận để đảm bảo đầu tư và tạo ra một khuôn khổ doanh nghiệp vững chắc để phát triển.

Kỹ năng quản lý thời gian

Quản lý thời gian tốt chính là giúp bạn trở thành một nhà kinh doanh tốt. Đây chính là kỹ năng kinh doanh quan trọng tuyệt đối. Sử dụng thời gian một cách thông minh chính là bạn đã tăng hiệu quả công việc và đạt được năng suất một cách tốt nhất. Làm chủ được thời gian chính là làm chủ được mọi thứ. Với kỹ năng này sẽ giúp bạn kiểm soát được thời gian một cách hiệu quả nhất. Hãy tập trung vào những hoạt động mang lại lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp và loại bỏ những hoạt động không cần thiết kém hiệu quả.

Kỹ năng bán hàng và marketing

Hình thành được những phương pháp, chính sách bán hàng và marketing – từ định giá, quảng cáo cho đến kỹ thuật bán hàng – là rất thiết yếu trong sự phát triển của doanh nghiệp bạn. Khả năng phân tích cạnh tranh, thị trường và xu hướng ngành đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển chiến lược marketing của bạn. Chìa khóa ở đây là biết cách nhào nặn và truyền tải những thông điệp hấp dẫn tới đúng đối tượng mục tiêu, từ đó tạo ra việc kinh doanh mới, xây dựng những dòng doanh thu có lợi nhuận.

Kỹ năng đàm phán

Hầu hết mọi người đều đàm phán một cách không chính thức trong cuộc sống hàng ngày mà không nhận thức được điều đó. Còn những cuộc đàm phán chính thức là kỹ năng có thể học hỏi thông qua kinh nghiệm và luyện tập và vô cùng cần thiết trong kinh doanh. Những người hay tham gia đàm phán có xu hướng khéo léo, sắc sảo hơn những người ít khi đàm phán (cả chính thức và không chính thức). Chau dồi kinh nghiệm để biết cần phải nói gì, khi nào nên và không nên nói, hay khi nào nên nhượng bộ hoặc không nhượng bộ chính là chìa khóa để dẫn tới thành công.

Kỹ năng ủy thác

Ủy thác là hoạt động liên quan tới việc phân bổ trách nhiệm cho mọi người để hoàn thành công việc. Điều kiện lý tưởng mà bạn muốn doanh nghiệp của mình đạt được là khi các nhân viên có thể thực hiện được tất cả các hoạt đồng hàng ngày một cách có hệ thống, trơn tru. Ủy thác một cách hiệu quả sẽ giúp đạt được sự cân bằng giữa hiệu quả quản lý và hiệu quả hoàn thành công việc của mọi người. Nhân tố chìa khóa là biết cách làm sao để doanh nghiệp của bạn làm việc cho mình, chứ không phải là bạn làm việc cho doanh nghiệp mình.

Kỹ năng xây dựng nhóm làm việc

Kỹ năng xây dựng và làm việc nhóm là vô cùng cần thiết trong môi trường làm việc hiện đại ngày nay. Mọi người là việc trong nhóm có thể tạo ra những giải pháp tốt hơn và có hiệu suất cao hơn là một cá nhân làm việc độc lập. Chìa khóa ở đây là biết làm thế nào để xây dựng nhóm nhân viên, đối tác, tư vấn và nhóm nhà đầu tư có thể giúp bạn đưa việc kinh doanh của mình lên một tầm cao mới.

Kỹ năng phân tích

Hiện nay với sự phát triển không ngừng của công nghệ, bởi vậy nên bạn cần phải có tư duy phân tích nhạy bén và logic. Khi bạn thành thục kỹ năng tư duy phân tích rồi thì bạn sẽ vạch ra được xem bạn sẽ ở đâu trong tương lai, và sẽ có những chiến lược để thu hẹp khoảng cách giữa hiện tại và sự phát triển, tăng trưởng không ngừng trong tương lai. Bởi vậy nên bạn cần phải xem xét để thu nhập thông tin, dữ liệu và đánh giá khách quan để cho mình hướng đi chính xác nhất, thuyết phục nhất.

Thanh Thùy (Doanh Nhân Việt Nam)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.