Delta Airlines đứng đầu danh sách các hãng hàng không có lợi nhuận cao nhất thế giới. Hãng này đã thu về 5,2 tỷ USD lợi nhuận trước thuế trong năm 2018.

Thuộc sở hữu của chính phủ Dubai, hãng hàng không Emirates điều hành hơn 3.600 chuyến bay mỗi tuần đến hơn 150 thành phố ở 80 quốc gia. Đây được đánh giá là hãng hàng không lớn nhất ở Trung Đông. Ảnh: Emirates.

Ngoài việc là một trong những hãng hàng không có lợi nhuận cao nhất thế giới, Emirates Airlines còn được xếp hạng là hãng hàng không lớn thứ 4 theo doanh thu hành khách, đứng thứ 2 trong vận chuyển hàng hóa. Emirates đã tạo ra doanh thu lên tới 29,8 tỷ USD trong năm ngoái với lợi nhuận ròng 237 triệu USD. Ảnh: Sam Chui.

Air France KLM là một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới được thành lập sau khi sáp nhập Air France và KLM. Hãng hoạt động trong 2 trung tâm lớn là sân bay Amsterdam Schiphol (trụ sở của KLM) và sân bay Paris Charles de Gaulle (trụ sở của Air France). Ảnh: RTTNews.

Năm 2018, tập đoàn hàng không này đã phục vụ hơn 100 triệu hành khách, khẳng định vị thế là tập đoàn hàng không hàng đầu châu Âu. Hãng cũng đã đăng ký tăng 150% lợi nhuận trong năm 2018 với 463 triệu USD. Ảnh: Airbus.

China Southern là một trong những hãng hàng không lớn nhất của Trung Quốc, có trụ sở tại Quảng Châu. Được hình thành sau khi sáp nhập một số hãng hàng không nội địa, China Southern đã vươn lên trở thành một trong những hãng bay lớn nhất thế giới. Năm 2018 hãng này đã tạo ra 21,7 tỷ USD doanh thu với lợi nhuận ròng là 509 triệu USD. Ảnh: SCMP.

Có trụ sở tại Dallas, American Airlines là một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới về quy mô đội bay cũng như doanh thu hàng năm. Cùng với các hãng hàng không khác, American Airlines khai thác mạng lưới rộng lớn gồm 6.800 chuyến bay mỗi ngày, bao gồm 350 điểm đến tại hơn 50 quốc gia. Ảnh: Skift.

Theo đó, American Airlines phục vụ hơn 200 triệu hành khách mỗi năm, tương đương với khoảng 500.000 khách mỗi ngày. Năm 2018, American Airlines đã mang về 44,6 tỷ USD doanh thu với lợi nhuận ròng là 1,9 tỷ USD. Ảnh: Yahoo.

Có trụ sở tại Chicago, Illinois, United Airlines là một trong những hãng hàng không lớn trên thế giới và có lợi nhuận cao nhất. Theo đó, United Airlines khai thác mạng lưới đường bay trong nước và quốc tế rộng lớn, tập trung vào châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: United.

Là một trong những hãng hàng không có lợi nhuận cao nhất thế giới, hãng đã tạo ra khoản thu nhập trị giá 2,1 tỷ USD trong năm 2018 sau khi lập kỷ lục mới về lượng hành khách có doanh thu cao nhất từ ​​trước đến nay. Ảnh: BBC.

Hãng hàng không số một của Đức - Lufthansa cũng góp mặt trong danh sách những hãng bay lớn nhất thế giới. Đây cũng là hãng lớn nhất ở châu Âu về lượng hành khách phục vụ. Ảnh: Fortune.

Có trụ sở tại Cologne (Đức), hãng có hơn 700 máy bay và là thành viên của Liên minh Ngôi sao. Hãng hàng không đã tạo ra lợi nhuận 2,5 tỷ USD trong năm 2018, khẳng định vị thế là một trong những hãng bay có lợi nhuận cao nhất thế giới. Ảnh: Airline Ratings.

Southwest Airlines là hãng hàng không giá rẻ duy nhất trong danh sách lợi nhuận cao nhất thế giới. Có trụ sở tại Dallas (Texas), hãng có công suất phục vụ hơn 4.000 chuyến bay trong mùa du lịch cao điểm. Ảnh: Business Insider.

Không giống như các hãng hàng không lớn khác, Southwest Airlines hoạt động chủ yếu ở Mỹ, tập trung vào hành khách trong nước. Hãng duy trì hoạt động tại hơn 100 điểm đến trên khắp nước Mỹ và 10 quốc gia khác. Trong năm 2018, Southwest Airlines mang về khoản doanh thu 2,5 tỷ USD, thấp hơn mức 3,4 tỷ USD được ghi nhận năm 2017. Ảnh: NY Times.

International Airlines Group (IAG) ra đời sau khi sáp nhập British Airways và một hãng bay lớn của Tây Ban Nha. Được đăng ký tại Madrid (Tây Ban Nha), tập đoàn hàng không có trụ sở hoạt động tại Vương quốc Anh. Ảnh: The Independent.

Theo IAG, lợi nhuận trước thuế của hãng hàng không này là 3,5 tỷ USD trong năm 2018. Được niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán London, hãng hàng không này đứng thứ 6 trên thế giới. Ảnh: Business Traveller.

FedEx Corporation là một dịch vụ chuyển phát nhanh của Mỹ. Có trụ sở tại Memphis (Tennessee), công ty này nổi tiếng với dịch vụ vận chuyển cũng như dịch vụ tiên phong để theo dõi trạng thái của hàng hóa. Năm 2018, hãng đã tạo ra 65,5 tỷ USD doanh thu, thu nhập ròng là 4,57 tỷ USD. Ảnh: Seekingalpha.

Delta Airlines là hãng hàng không có lợi nhuận cao nhất thế giới. Có trụ sở tại Atlanta (Georgia, Mỹ). Hãng khai thác hơn 5.400 chuyến bay mỗi năm, phục vụ 325 điểm đến tại 52 quốc gia. Ảnh: Observe.

Là thành viên sáng lập của Liên minh Hàng không Sky Team, Delta Airlines có 9 trụ sở, với trung tâm lớn nằm tại Atlanta. Hãng cũng đã thu về 5,2 tỷ USD lợi nhuận trước thuế trong năm 2018. Ảnh: Business Insider.

Hương Giang (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.