CafeLand - 2013 có thể được xem là năm mà xu hướng tối giản ảnh hưởng mạnh mẽ đến các thiết kế kiến trúc cũng như nội thất bởi sự tối giản nhưng đa năng, rất thích hợp với những ngôi nhà hiện đại.

Đi ngược lại các tiêu chuẩn trang trí nội thất truyền thống là làm phong phú không gian bên trong với các vật dụng và chi tiết trang trí phức tạp, phong cách tối giản hướng đến loại bỏ các vật dụng thừa, nhằm tạo những khoảng trống cho không gian nhà.

Nguyên tắc cơ bản của phong cách này là hạn chế trong trang trí, hạn chế bố trí quá nhiều đồ đạc trong nội thất, chỉ giữ lại thành phần nào thật sự cần thiết và đáp ứng được yêu cầu về công năng lẫn thẩm mỹ. Trong đó, việc hạn chế màu sắc trong trang trí là dễ nhận diện nhất. Thông thường, sẽ có không quá ba màu trong không gian nội thất, gồm một màu nền, một màu chủ đạo và một màu nhấn.

Đường nét của đồ đạc nội thất tối giản thường quy về đường thẳng và những hình học cơ bản. Để tránh sự đơn giản nhàm chán trong xu hướng tối giản, có thể dùng màu nhấn nổi bật trong không gian. Ví dụ như chiếc ghế màu đỏ nổi bật giữa các món đồ có màu trung tính.

Gam màu đặc trưng của xu hướng tối giản thường là tường trắng, đồ nội thất màu trung tính, gam màu này tạo sự tinh tế và sang trọng cho ngôi nhà. Tối giản là lựa chọn thích hợp cho nội thất của nhà có diện tích nhỏ, làm cho không gian trở nên rộng và thoáng hơn. Ngoài ra, đồ nội thất với hình khối mạnh mẽ, chắt lọc tinh giản những chi tiết thừa, thích hợp cho giới trẻ năng động, thích sự phóng khoáng và tự do.

Lê Na (Houzz)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.