CafeLand - Với vài cách trang trí dưới đây, bạn sẽ thấy không gian phòng tắm trở nên rộng hơn và cảm thấy thích thú mỗi khi bước vào.

Kê cao nội thất

Thay vì việc kê nội thất trực tiếp xuống sàn, bạn có thể kê chúng lên giá kệ để giải phóng bề mặt sàn hiệu quả hơn. Chẳng hạn như ở phòng tắm này, chiếc bồn rửa mặt đôi được đặt lên giá gỗ vừa đảm bảo được yêu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình, vừa tận dụng được không gian dưới gầm để lưu trữ đồ đạc.

Tạo chiều sâu cho bức tường

Nhiều người thường e ngại việc sử dụng họa tiết sẽ khiến phòng tắm nhỏ càng trở nên nhỏ hơn. Trên thực tế sử dụng họa tiết với hình khối và màu sắc hợp lý thậm chí còn giúp căn phòng như lớn hơn. Ở phòng tắm dưới đây, những họa tiết trang trí hình học xen kẽ với màu sắc hài hòa đã giúp tạo độ sâu cho bức tường phòng. Ngoài ra, những mảng sáng tối xen kẽ còn khiến người dùng liên tưởng đến một bức tranh độc đáo hơn là để tâm đến diện tích của căn phòng.

“Nhân đôi” không gian bằng gương

Phòng tắm này thực tế rất nhỏ nhưng nếu chỉ nhìn qua, bạn sẽ rất khó phát hiện ra được. Bởi lẽ, chủ nhân của nó đã khéo léo kết hợp những chiếc tủ treo với cửa gương để “nhân đôi” diện tích nhờ sự phản chiếu ánh sáng từ ô cửa vào mặt gương. Ngoài ra, mảng tường ốp gạch màu trắng thanh lịch, cách bày trí gọn gàng, sạch sẽ cũng góp phần không nhỏ trong việc “cơi nới” không gian này.

Sử dụng kệ treo tường

Không gian bên trên bồn vệ sinh ít được chú ý đến, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tận dụng không gian này để lưu trữ vật dụng đối với những phòng tắm có không gian nhỏ hẹp với những chiếc kệ tinh tế và sang trọng.

Khoảng tường trống bên trái của bồn rửa cũng có thể được tận dụng để tạo một kệ lưu trữ theo chiều dọc. Ngăn phía trên dùng để đặt nước hoa và tinh dầu, trong khi các giỏ bên dưới thì giữ cho những chiếc khăn tắm được gọn gàng. Nếu bạn định mua giỏ hoặc thùng để đựng đồ thì bạn cần đo kích thước không gian lưu trữ trước nhằm đảm bảo chúng vừa vặn với nhau.

Màu sắc tươi sáng

Nếu bạn muốn thiết kế một phòng tắm nhỏ sang trọng, bạn nên xem xét kỹ yếu tố màu sắc và kích thước của gạch. Màu sắc tươi sáng, gạch lát sàn và ốp tường có kích thước lớn có ý nghĩa quan trọng giúp phòng tắm trông rộng hơn. Trong khi đó màu sắc đậm tạo ra cảm giác chật chội. Một điều quan trọng nữa là ánh sáng đèn. Đèn có thể trực tiếp làm không gian lớn hơn hoặc ít nhất nó có thể tạo cảm giác về một không gian lớn hơn.

Lê Na (Better Homes and Gardens)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.