Thật là đẹp và kỳ ảo vô cùng với những thành phố 'ẩn mình' dưới nước trên khắp thế giới.

1. Ghent

Nằm tại khu vực Flemish của Bỉ, Ghent là thủ phủ và là thành phố cảng lớn nhất của tỉnh East Flanders với 594.582 cư dân (2008), đồng thời cũng là thành phố đẹp nhất nước Bỉ. Kiến trúc của toàn thành phố là sự kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại, giữa kiến trúc thời Trung Cổ xa xưa với nét năng động, sầm uất của một đô thị mới. Vẻ đẹp ấy lại tăng gấp bội khi du khách khám phá bức tranh đầy màu sắc sinh động của Ghent in bóng dưới bờ kênh suốt dọc thành phố.

2. Los Angeles

Los Angeles của tiểu bang California là thành phố đông dân thứ hai của Mỹ với hơn 3,7 triệu người. Nổi tiếng thế giới với ngọn núi mang dòng chữ Hollywood, thành phố “Những thiên thần” (tiếng Tây Ban Nha) được mệnh danh là “Kinh đô giải trí thế giới”. Vậy nên, vẻ đẹp đầy sắc màu phản chiếu dưới bóng nước vùng vành đai Thái Bình Dương chỉ càng tôn lên nét hiện đại, phồn thịnh và rất Hollywood của “Những thiên thần” mà thôi.

3. Luxembourg

Nổi tiếng thế giới không chỉ bởi những quảng trường cùng những công trình quân sự được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, Luxembourg – thủ đô của Đại Công quốc Luxembourg, thành phố tọa lạc trên hợp lưu hai con sông Alzette và Petrusse còn biết đến là đô thị giàu có mang trên mình vẻ đẹp các khu nhà cổ, hiện đại đan xen in mình dưới nước trong vắt như thủy tinh. Hãy đến đây, và bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của một trong “những thành phố hạnh phúc nhất thế giới”.

4. Lisbon

Là thành phố hiếm gặp ở Tây Âu, nằm trên những quả đồi ở miền tây Bồ Đào Nha trên bờ sông Tagus, bao quanh bốn bề đều là biển dọc theo bờ Đại Tây Dương, Lisbon – thủ đô và là thành phố lớn nhất Bồ Đào Nha còn được gọi với cái tên “thành phố của nước”. Có người ví bóng thành phố phản chiếu dưới nước giống như chú “cá sấu hoa” nhiều màu sắc. Còn gì thú vị và tuyệt vời hơn khi đến đây và chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của các công trình kiểu truyền thống dưới bóng biển bờ Đại Tây Dương ở đô thị phồn hoa vào hàng bậc nhất Châu Âu này.

5. Kuala Lumpur

Kuala Lumpur, thủ đô và là thành phố lớn nhất của Malaysia với dân số lên đến 1,4 triệu người nằm trên bán đảo Malaysia, bang Selangor trên hợp lưu sông Gombak và Klang xinh đẹp, nổi tiếng là thành phố năng động, giàu có và đa sắc màu văn hóa. Đến đây, du khách không khỏi ngỡ ngàng khi ngắm nhìn vẻ đẹp đậm chất phương Đông của những tòa nhà in bóng dưới nước đầy nét lung linh, huyền ảo với một không gian vô cùng thoáng đãng phản chiếu yên tĩnh dưới mặt hồ.

6. Montreal

Được đặt theo tên một ngọn núi nhỏ Mont Royal nằm ngay giữa thành phố (tiếng Pháp cổ là Mont Real), Montreal là thành phố lớn nhất của tỉnh bang Quebec – quê hương của nữ danh ca Celine Dion, đồng thời cũng là thành phố đông dân thứ nhì của Canada, 1,6 triệu người tính đến năm 2006. Montreal nằm trên một hòn đảo lớn ở giữa sông Saint Laurent, bởi thế, du lịch đến đây bạn có thể thưởng thức cảnh sắc lãng mạn, hữu tình của thành phố phản chiếu dưới bóng mặt biển xanh trong.

7. Sacramento

Sacramento, nghĩa là “Thánh thể”, là thành phố trung tâm của quận Sacramento, thủ phủ bang California, Mỹ với số dân là 466.488 người. Du khách trong và ngoài nước biết đến Sacramento không chỉ bởi đây là trung tâm thương nghiệp trong cơn sốt tìm vàng ở California (1848 – 1855) mà còn là một đô thị phồn vinh nổi tiếng với công trình Cầu Tháp – Tower Bridge in bóng dưới nước, mang lại vẻ đẹp lung linh, huyền ảo khi ngắm nhìn về đêm.

8. Boston

Nhờ mặt hồ Mystic Lakes phía tây bắc tiểu bang Massachusetts phản chiếu, toàn thành phố thủ phủ Boston của bang hiện lên như một bức tranh mặc thủy hữu tình. Có thể nói, Boston là “thành phố đất tổ” của người Mỹ, nơi cuộc cách mạng Mỹ thành công, giành lại độc lập từ Âu châu. Mặc dù dân số Boston không lớn, chỉ hơn 6 nghìn người, Boston được xem là thành phố giàu có và có ảnh hưởng nhất nước Mỹ.

Theo Ione
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.