Khu tái định cư chỉ có 7 hộ gia đình - chuyện tưởng như khó tin nhưng lại đang xảy ra ở xã Ea Bá, huyện miền núi Sông Hinh, tỉnh Phú Yên.
Khu tái định cư này được hoàn thành vào năm 2007, sau 3 năm xây dựng với mục đích tạo ra nơi ở cho các hộ gia đình thuộc buôn Bầu, xã Ea Bá.
Mặc dù được xây dựng với kinh phí nhiều tỷ đồng và hạ tầng đã đầy đủ, nhưng 8 năm đã qua, vẫn chỉ có 7 hộ gia đình chuyển đến đây sinh sống. Trong khi đó, theo kế hoạch ban đầu, đây là khu tái định cư dành cho 69 hộ dân với hàng trăm nhân khẩu. Điều khiến nhiều hộ dân bức xúc khi ở đây là họ không có đất đai để làm ruộng. Sống ở đây, 7 hộ gia đình phải đi làm thuê mới có thể mua được gạo ăn.
Trước tình trạng trên, chính quyền địa phương đã tuyên truyền, vận động người dân đến ở. Tuy nhiên, chính quyền cũng không thể buộc người dân đến đây khi những điều kiện sản xuất gần như không có. Cũng vì thế, khu tái định cư chỉ 7 hộ dân này, chưa biết đến khi nào sẽ tăng thêm. Trong khi đó, các công trình xây dựng tốn hàng tỷ đồng, trước mắt sẽ vẫn tiếp tục bị bỏ hoang.
  • Nghệ An: Khu tái định cư hàng chục tỷ đồng bị bỏ hoang

    Nghệ An: Khu tái định cư hàng chục tỷ đồng bị bỏ hoang

    Khu tái định cư bản Kẻ Tắt (Thạch Ngàn, Con Cuông, Nghệ An) là một trong ba khu tái định cư, nằm trong dự án tái định cư cho người dân tộc Đan Lai, đang bị bỏ hoang giữa núi rừng.

  • Khu tái định cư vắng bóng người

    Khu tái định cư vắng bóng người

    Mặc dù đã được bố trí tái định cư ra vùng thuận lợi nhưng hàng ngàn hộ dân tại Kon Tum vẫn bất chấp nguy hiểm sống trong vùng sạt lở khi mùa mưa bão cận kề

  • Vì sao Hà Nội vẫn còn 600 căn hộ tái định cư bỏ không?

    Vì sao Hà Nội vẫn còn 600 căn hộ tái định cư bỏ không?

    Trong khi Hà Nội luôn thiếu quỹ nhà tái định cư thì đến nay vẫn còn gần 600 căn hộ chưa có quyết định bố trí, trong đó có những căn được xây dựng cách đây hàng chục năm. Bên cạnh đó, nhiều căn hộ đã được bàn giao, song người dân không về ở. Điều này gây thất thoát, lãng phí nguồn vốn đầu tư lớn của thành phố.

Tấn Quýnh, Phạm Việt (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.