Giá nhà ở Singapore đã giảm mạnh nhất trong vòng 7 năm qua sau khi giới chức cho biết chính phủ nước này sẽ không nới lỏng chính sách kiềm chế giá bất động sản lâu nay.
Bloomberg dẫn số liệu Cơ quan Tái thiết đô thị Singapore cho biết giá nhà ở tư nhân trong quý 3/2016 giảm 1,5% so với quý 2, mức giảm theo quý lớn nhất kể từ tháng 6.2009. Như vậy, giá nhà Singapore đã giảm liên tục trong 12 quý.
Từ năm 2009, Singapore áp dụng nhiều biện pháp kiềm chế thị trường bất động sản như tăng thuế, siết chặt điều kiện vay tín chấp mua nhà... để ngăn chặn đầu cơ và đề phòng bong bóng bất động sản. Đến nay, dù giá nhà đã giảm 11% và số lượng giao dịch giảm phân nửa so với tháng 9.2013 nhưng chính phủ vẫn chưa có kế hoạch nới lỏng, lãnh đạo Cơ quan Quản lý tiền tệ Singapore (tức Ngân hàng Trung ương) Ravi Menon cho biết. Bên cạnh đó, tỷ lệ nhà không có người ở tại Singapore đang ở mức cao nhất trong vòng 11 năm qua và giới chuyên gia cho rằng những nhà chưa bán được hiện nay có thể sẽ mất đến 3 năm mới có người mua.
Những yếu tố trên đang gây áp lực lớn cho các nhà đầu tư phát triển bất động sản, khiến họ buộc phải đưa ra nhiều biện pháp khuyến mãi, khiến giá nhà càng giảm sâu. Tuy nhiên, Singapore vẫn là thị trường nhà ở đắt đỏ thứ nhì ở châu Á sau Hồng Kông. Theo khảo sát của trang Numbeo, giá bình quân căn hộ khu vực trung tâm trong tháng 10.2016 vào khoảng 23.600 SGD (17.240 USD)/m2.
Minh Hùng (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.