CafeLand - Theo Hiệp hội xây dựng Nationwide, giá nhà tại Anh đã tiếp tục tăng trong tháng 5. Đây cũng là mức tăng mạnh nhất trong vòng 18 tháng trở lại đây. Dấu hiệu này cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường bất động sản nước này.

Giá nhà tại Anh đã tăng 0,4% trong tháng 5, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2011. Ảnh: Bloomberg

Giá nhà Anh trong tháng 5 đã tăng 0,4%, so với cùng kỳ năm trước, giá nhà đã tăng 1,1%. Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ thời điểm tháng 11/2011. Giá trung bình cho một ngôi nhà tại Anh hiện đang ở vào khoảng 167.912 bảng/căn (tương đương 260.263 USD).

Theo Ông Robert Gardner, kinh tế trưởng của Hiệp hội xây dựng Nationwide, giá nhà tăng là do người dân tiếp cận với nguồn tín dụng dễ dàng hơn, đồng thời lãi suất cho vay cũng thấp hơn nhờ các chính sách của chính phủ, trong đó có việc hỗ trợ cho vay theo chương trình FLS.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) Mervyn King cho biết, sự phục hồi của nền kinh tế trong tháng này nằm trong tầm kiểm soát do các cơ quan chức năng tăng mức dự báo tăng trưởng. BOE đã mở rộng các chương trình hỗ trợ cho vay (FLS) để cung cấp nguồn tín dụng cho các ngân hàng và giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục để hỗ trợ cho các đối là hộ gia đình và doanh nghiệp vay vốn. Chương trình này có hiệu lực từ ngày 01/04 và nó đã tạo điều kiện cho người mua nhà giảm bớt khoản tiền đặt cọc xuống còn 5% giá trị ngôi nhà.

Thanh Thịnh (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.