Dù khá đắt tiền nhưng trải nghiệm trên chiếc thuyền gondola huyền thoại quả thật khó quên.
Theo các nhà nghiên cứu sử học, chiếc gondola đầu tiên ra đời năm 697, nhưng phải đến năm 1094, mới có tài liệu nhắc đến nó. Tuy nhiên, người ta vẫn không chắc chắn được tên gọi của nó đến từ đâu hay hình dáng khởi thủy như thế nào. Nhiều người cho rằng từ “gondola” bắt nguồn từ ngôn ngữ đảo Malta, Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Hy Lạp, có nghĩa là “cái cốc” hoặc “con sò”.
Dù không rõ nguồn gốc ra sao nhưng gondola rõ ràng là đã được yêu thích và ngày càng được cải tiến. Ban đầu, nó là phương tiện được sử dụng chủ yếu bởi các quý tộc Venice.
Vào thế kỷ 13, chiếc gondola có 12 mái chèo. Đến thế kỷ 15, con thuyền bị thu hẹp lại, nhưng có thêm buồng cabin. Thời kỳ này, các quý tộc bắt đầu phung phí tiền bạc để trang trí gondola nhằm phô trương sự giàu có. Để giảm thiểu của cải đổ xuống sông xuống bể, chính quyền thành phố đã ban hành lệnh cấm đặc biệt đối với số tiền chi vào một chiếc gondola vào năm 1562.
Kể từ đó, chiếc gondola có một “đồng phục” chung: màu sơn đen và 3 yếu tố trang trí: phần đuôi cong, một cặp cá ngựa và một miếng sắt. Một số chiếc gondola còn không có đủ cả 3 yếu tố đó. Thuyền gondola được đóng thủ công, chế tác tỉ mỉ, cầu kỳ từ 8 loại gỗ khác nhau.
Theo nhiều nhà nghiên cứu, miếng sắt này được truyền cảm hứng từ một con thuyền chuyên phục vụ cho những dịp tang lễ trong thế giới Ai Cập cổ đại.
Ngày nay, thuyền gondola không còn là đặc quyền đặc lợi của quý tộc mà đã trở thành phương tiện di chuyển chung cho khách du lịch. Mỗi chiếc gondola nặng 700 kg và có tới 280 chi tiết làm từ gỗ. Thuyền dài 10,87 mét và rộng 1,42 mét, không sai một ly. Lòng thuyền được trang trí với những chiếc ghế nhung xa hoa, khiến du khách tưởng tượng mình là một quý tộc thời xa xưa.
Giá vé đi gondola khá “cắt cổ”, khoảng 80 euro (hơn 2 triệu đồng) cho một chuyến gondola. Tất nhiên, bạn có thể rủ thêm 5 người nữa đi chung để giảm bớt giá. Cái giá đắt đỏ này khiến nhiều khách du lịch “bụi” không dám chi tiền, tuy nhiên trải nghiệm Venice bằng gondola cũng rất khác vì con thuyền có thể đi vào nhiều ngóc ngách mà người đi bộ không tới được và những người lái thuyền cũng sẵn lòng phục vụ bạn những khúc ca Venice truyền thống mê hồn.
Xzone
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.