Nằm cách thành phố Rome - trung tâm của nước Ý xa hoa và tráng lệ có 60 dặm nhưng Civita de Bagnoregio thực sự là một thị trấn quá đỗi yên bình và mộc mạc.

Dân số ở đây rất thưa thớt và chủ yếu thị trấn này được bao quanh bởi những hẻm núi cao đồ sộ. Nói theo lời của những người già nhất nơi đây, chính những ngọn núi trùng điệp bao quanh Civita de Bagnoregio nhỏ bé này là những bức tường ngăn cản sự phức tạp, xa hoa của thành thị, và đem lại cho người dân ở đây một cuộc sống yên bình như hàng nghìn, hàng vạn năm từ thế kỉ trước.


Mặc dù không xa hoa, 'sành điệu' như các thành phố khác ở Ý, nhưng bất kì du khách nào đến với Civita de Bagnoregio đều nhanh chóng phải lòng địa danh này. Civita de Bagnoregio quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và mộc mạc của nó, bởi những tập tục và lối sống thú vị ở nơi đây. Đến với Civita de Bagnoregio bạn sẽ được chứng kiến số lượng những con mèo còn... đông hơn chính cư dân của nơi này.Civita de Bagnoregio còn được mệnh danh là thành phố của những người già. Bởi tầng lớp thanh niên trai trẻ đã bỏ đi để chạy theo với những cái tân tiến của thế giới.


Xứ sở thần tiên Civita de Bagnoregio

Xứ sở thần tiên Civita de Bagnoregio


Bất kỳ ai đến Civita đều phải 'ngây ngất' trước tình yêu của cảnh đẹp nơi đây. Nó là một thị trấn mộc lên một ngọn đồi Ý, nơi cuộc sống là xa sự phức tạp của tính hiện đại. Dân số là xuống đến 14 và hẻm núi, nơi nó nằm là cai trị bởi sự xói mòn, đe doạ để ngắt kết nối thị trấn với phần còn lại của thế giới.


Civita de Bagnoregio không có những trung tâm mua sắm hay giải trí đắt tiền. Trung tâm của thị trấn này là một nhà thờ lớn, cổ kính với lịch sử lâu đời. Nó là nơi diễn ra các buổi diễu hành trong thị trấn. Nếu như bạn vào thăm quan nhà thờ, bạn sẽ thấy được những kiến trúc của người cổ xưa bằng xương bằng thịt ngay trước mắt mình.


Xứ sở thần tiên Civita de Bagnoregio

Xứ sở thần tiên Civita de Bagnoregio

Đi dọc theo phố lớn ở Civita de Bagnoregio, bạn sẽ nhìn thấy một hầm rượu lâu đời thuộc quyền sở hữu của dòng họ Rosanna và Antonio. Tại đây bạn có thể nhâm nhi những cốc rượu vang nguyên chất, ăn một bừa tối ngon miệng và thưởng thức cảnh vật về đêm của Rosanna và Antonio. Vào ban đêm, bạn có thể đi bộ dạo quanh thị trấn mà không sợ gặp cướp hay trấn lột. Những người dân nơi đây rất hiếu khách, thân thiện và hiền hòa. Và vì thế khi đặt chân đến Civita de Bagnoregio, bạn như có cảm tưởng được trở về nhà của chính mình.


Xứ sở thần tiên Civita de Bagnoregio

Xứ sở thần tiên Civita de Bagnoregio


Ngoài ra thị trấn nhỏ bé này còn được coi như thiên đường của các nghệ sĩ muốn lui về ở ẩn. Bởi không khí ở đây hoàn toàn tĩnh lặng và không hề vướng chút bụi trần. Có thể nói Civita de Bagnoregio chính là biểu tượng của một nước Ý không phù hoa đô hội mà mộc mạc thanh bình.

Theo Thongtindulich
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.