Nếu tình yêu là cầu nối hai nửa của một trái tim, hôn lễ là nơi tình yêu đơm hoa thì phòng tân hôn chính là nơi tình yêu thăng hoa và kết trái. Làm sao để trang trí phòng tân hôn thật đẹp, hợp với sở thích, ý tưởng và tài chính của bạn? Hãy cùng Cẩm nang Cưới hỏi tìm hiểu xu hướng phòng tân hôn năm 2011 để có những lựa chọn phù hợp nhé!
Xu hướng trang trí phòng tân hôn năm 2011 là sang trọng nhưng giản dị không quá cầu kì. Hãy tưởng tượng, bạn đang là một nhạc trưởng tài ba, vậy hãy thổi hồn cho phòng tân hôn bằng một chút tình yêu, một chút cá tính, một chút ý tưởng; bạn sẽ thấy phòng ngủ yêu thương như một bản tình ca tuyệt diệu, bộc lộ bao tâm tư, tình cảm cũng như mong ước của đôi uyên ương trẻ.

alt

Trong phòng tân hôn thì giường ngủ chính là nơi quan trọng nhất. Giường ngủ ở đây bao gồm có cả chăn, ga, gối, đệm. Giường ngủ của đôi uyên ương không nhất thiết phải là giường hình chữ nhật – loại giường truyền thống, mà có thể là giường hình vuông, hình tròn hay là lục giác. Tùy vào sở thích tân lang và tân nương.

Nếu không gian phòng ngủ thoải mái, rộng rãi thì có thể đặt giường ở phần chính giữa và trang trí thật ấn tượng, nhìn vào có thể thấy ngay đó là tâm điểm của căn phòng. Tuy nhiên, đặc trưng của phòng tân hôn là kín đáo, nên rèm cửa là phần không thể thiếu. Dù cửa mở hay đóng thì chiếc rèm cũng nên được buông một cách tế nhị.


alt

Ngoài ra, bạn có thể đặt một bộ salon xinh xắn trong phòng nếu cảm thấy thích hợp. Cũng nên có một tủ rượu hoặc tối thiểu là một chiếc bàn để rượu. Trong tuần trăng mật, tivi, tủ sách... là những vật dụng nên cho “đi du lịch”, nhưng máy nghe nhạc thì lại không thể thiếu. Những bản nhạc jazz, classic nhẹ nhàng, lãng mạn sẽ kéo cô dâu, chú rể lại gần nhau hơn. Tranh ảnh tùy theo sở thích của chủ nhân, nhưng tốt nhất là treo tranh tĩnh lặng, lãng mạn hoặc tranh trẻ con, cặp uyên ương...

Cùng với giường thì bàn phấn cũng là một vật dùng quan trọng trong phòng ngủ của đôi uyên ương. Bạn nên thống nhất hình dáng, màu sơn của bàn phấn cùng tông với giường. Tủ quần áo cũng nên cùng tông với giường. Trong phòng tân hôn, tốt nhất là dùng loại đèn ánh sáng tán xạ, vừa không bị chói mắt, vừa đem lại cảm giác bồng bềnh, lãng mạn. Không nên dùng một bóng rực sáng, mà dùng nhiều đèn, ánh sáng nhẹ, làm căn phòng thay đổi ánh sáng theo cường độ.


alt

Không nên treo tranh liên quan đến ăn uống hay tranh bão tố. Hoa cũng không thể thiếu trong phòng tân hôn, nhưng không nên lạm dụng ngày cưới để phải ngộp thở trong các mùi hương. Bình nước với những cánh hoa bồng bềnh bên cạnh ngọn nến thơm, sẽ tăng thêm dư vị ngọt ngào cho phòng tân hôn. Nếu màu sơn của căn phòng không được như mong muốn của chủ nhân, có thể kết hoa vải, hoặc dán giấy chuyên dụng, vừa để trang trí, vừa che bớt phần tường mà mình không thích.

Khi đã có đầy đủ “nhạc cụ”, căn phòng tân hôn có thể trở thành nhiều bản nhạc khác nhau, tùy theo sở thích của mỗi người
.
Cafeland.vn - Theo Cẩm nang cưới hỏi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.