CafeLand - Dưới đây là những gợi ý về xu hướng trang trí phòng ngủ năm 2020 mà các bạn nữ không nên bỏ qua để góp phần tạo nên một căn phòng lộng lẫy nhất cho mình.

Màu sắc và chất liệu trang trí phòng ngủ cho nữ

Đây là yếu tố đầu tiên và vô cùng quan trọng khi bắt đầu trang trí phòng ngủ cho nữ. Việc lựa chọn màu sắc, chất liệu phù hợp sẽ giúp bạn định hình và phân chia bố cục không gian hợp lý.

Đối với những phòng ngủ của thiếu nữ trưởng thành thì việc trang trí sẽ phức tạp hơn, ưu tiên những tông màu nhẹ nhàng, trung tính. Ngoài ra thêm các đồ vật trang trí khác như: bàn trang điểm, kệ sách, tủ quần áo, tủ giày dép... đi kèm là các họa tiết để tạo cảm giác rộng rãi hơn cho căn phòng.

Đối với phòng ngủ cho trẻ em thì nhẹ nhàng hơn rất nhiều và thường sử dụng màu hồng, tím để tạo sự mộng mơ, căn phòng công chúa.

Nên tránh sử dụng màu quá trầm tính, màu nóng như vậy sẽ dễ dàng làm mất đi sự nữ tính trong không gian.

Nếu dùng giấy dán tường không nên dùng quá nhiều họa tiết, cầu kỳ như vậy sẽ rối mắt, mất tính thẩm mỹ.

Trang trí phòng ngủ cho nữ thường sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, mộc mạc vừa gần gũi, sang trọng lại thân thiện với môi trường.

Lựa chọn giường ngủ với kích thước phù hợp

Khi trang trí phòng ngủ cho nữ cần lựa chọn một chiếc giường phù hợp với kích thước không gian, tránh việc chọn một chiếc giường quá to mà căn phòng diện tích quá bé như vậy sẽ rất chật chội, khó khăn trong việc di chuyển.

Hay chọn một chiếc giường quá nhỏ so với diện tích căn phòng thì sẽ cảm giác mất cân đối.

Ánh sáng khi trang trí phòng ngủ cho nữ

Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu trong không gian, nó quyết định tới vẻ đẹp của căn phòng. Hãy quan tâm tới chiếc cửa sổ vì đó là nơi đón nhận ánh sáng tự nhiên giúp không gian luôn thoáng đãng, bình yên.

Ngoài ra bạn nên sử dụng ánh sáng nhân tạo từ hệ thống đèn, hãy họn những chiếc đèn đẹp mắt để vừa làm trang trí lại có thể cung cấp một lượng ánh sáng cần thiết.

Một căn phòng trở nên thoáng rộng, mát mẻ nhờ vào ánh sáng của thiên nhiên.

Phòng ngủ trở nên hấp dẫn hơn nhờ những chiếc đèn trang trí.

Bố trí không gian, nội thất

Dù đã chuẩn bị các bước trên đầy đủ nhưng nếu sắp xếp các vật dụng, đồ nội thất không hài hòa thì công việc trang trí phòng ngủ cho nữ cũng không trọn vẹn, sẽ tạo cảm giác bí bách, ngột ngạt.

Đừng ôm quá nhiều vật dụng, đồ đạc vào căn phòng của mình mà hãy lựa chọn những đồ vật dụng, nội thất cần thiết và sắp xếp chúng sao cho tương xứng để tạo nên một không gian ưa nhìn, hài hòa nhất có thể nhé!

Khá hài hòa, tinh tế khi được sắp xếp gọn gàng và tối giản các vật dụng.

Phong thủy phòng ngủ

Theo phong thủy phòng nên tránh những căn phòng méo mó, góc nhọn bởi sẽ khiến chủ nhân gặp những vấn đề không tốt về sức khỏe, tiền tài. Vì vậy hãy lựa chọn những không gian vuông vắn, để tạo nên một căn phòng đảm bảo sức khỏe của mình.

Hai hướng Đông và Đông Nam rất thích hợp khi thiết kế phòng ngủ sẽ giúp gia chủ luôn dồi dào sức khỏe, tràn đầy năng lượng.

Đồng thời có thể bố trí ở hướng Tây Bắc và Đông Bắc cũng rất tốt cho gia chủ rất nhiều về sự thoải mái, thư giãn.

Lê Hạnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nội thất phòng ngủ 2024: Xu hướng thiết kế được ưa chuộng

    Nội thất phòng ngủ 2024: Xu hướng thiết kế được ưa chuộng

    Phòng ngủ là không gian riêng bạn có thể thoải mái sáng tạo, thiết kế nội thất để tạo điểm nhấn riêng thể hiện được cá tính riêng của mình. Dưới đây là một số xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ được ưa chuộng hiện nay bạn có thể tham khảo....

  • Mẫu ghế sofa phòng ngủ đẹp

    Mẫu ghế sofa phòng ngủ đẹp

    Những mẫu sofa phòng ngủ có kích thước nhỏ phù hợp với phòng có diện tích hẹp không chỉ tạo nơi thư giãn thoải mái mà còn tạo điểm nhấn giúp không gian phòng ngủ nhà bạn thêm sinh động, cuốn hút hơn....

  • Ý tưởng trang trí tường phòng ngủ đầy màu sắc chào đón hè

    Ý tưởng trang trí tường phòng ngủ đầy màu sắc chào đón hè

    Một bức tường trống đôi khi có thể mang lại cảm giác không hoàn thiện cho phòng ngủ. Bạn có thể làm cho bức tường trống trở nên sống động bằng cách thêm một số màu sắc vào nó theo tỷ lệ vừa mắt....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.