CafeLand - Với yếu tố coi trọng tự nhiên là hàng đầu, một đội kiến trúc sư tại Los Angeles đã thiết kế ra một căn nhà có không gian mở kỳ lạ chưa từng thấy.

Theo đó, căn nhà này có tên là Hollywood Hills, nằm trong khuôn viên của một ngọn đồi tự nhiên ở Los Angeles do đội kiến trúc sư Struere trực tiếp thiết kế và xây dựng. Và đúng như tên gọi hình dung hóa, nó tựa như một bạch dinh siêu nhỏ hòa hợp hoàn hảo với thế giới tự nhiên.

Nhìn một cách tổng quát, Hollywood Hills là một căn nhà phân khu theo chiều ngang gồm một phòng khách, một phòng ngủ và một nhà bếp...

Toàn bộ căn nhà được làm từ gạch đá vôi, trần bê tông, sườn thép, tuy nhiên mặt tiền, cửa và cạnh bên của mỗi gian phòng đều sử dụng chất liệu kính cường lực trong suốt, giúp hút ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài chiếu vào, đồng thời tôn lên vẻ đẹp nội thất nổi bật ở bên trong.

Tuy nhiên, điều lỳ lạ thay, giữa các gian phòng này có một không gian trống, chứa một cây rừng đang sinh sống, và trần mái phải khoét lỗ hình chữ nhật để bọc láy tán cây này. Thay vì chặt bỏ cái cây, kiến trúc sư đã biết cách thiết kế căn nhà theo kiểu “sống chung với lũ” nhưng ít ai biết rằng, chính vì điều này mà căn nhà trông ấn tượng và có điểm nhấn nhiều hơn.

Sân căn nhà được thiết kế ở dạng ô văng đồng loạt, tựa như tổ ong và có rất nhiều cỏ thẫm mỹ mọc xen kẽ trong đó tạo ra một bức thảm xanh tự nhiên độc đáo như đang trải ra trước ngôi nhà.

Khuôn viên phía trước, đội kiến trúc sư còn trồng thêm rất nhiều cây lá hoa bản địa nổi tiếng của Los Angeles.

Không gian nhà bếp tận dụng chất liệu sàn gỗ, tủ gỗ sơn màu vàng cam đặc thù cùng hệ thống tranh tường, bàn ăn mang đậm chất tự nhiên trông rất bắt mắt ở mọi góc nhìn.

Một phần tường không gian phòng ngủ được ốp vách gỗ, ngoài ra giường chăn ra, các thảm sàn nhà được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần nổi bật. Toàn bộ phòng ngủ có view nhìn lý tưởng ra vườn cây xung quanh qua hệ thống cửa kính trong suốt.

Khác với không gian phòng ngủ, phòng khách được bày biện bố trí phức tạp cầu kỳ, mang đậm tính cổ điển, sang trọng.

Và cuối cùng là một góc sân vườn ấn tượng, bắt mắt từ kiểu dáng cho tới màu sắc cảnh quan...

Huỳnh Dũng (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.