Bằng niềm đam mê cây xanh, một người dân "tay ngang" ở miền Tây đã tự thiết kế, chỉ huy xây dựng cho gia đình một vườn treo độc đáo.
Ngôi nhà đầy cây xanh do ông Hai Tài thiết kế và chỉ huy xây dựng trong 2 năm. Ảnh: Cửu Long.
Đó là ông Hai Tài, 66 tuổi, ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Ngôi nhà 7 tầng của ông được thiết kế xây dựng theo kiểu hình tháp, dáng thác đổ, nằm bên dòng sông Bà Tồn. Mỗi tầng trong nhà điều dành vị trí khá lớn để trồng cây xanh, bố trí rất đẹp mắt. Từ xa nhìn vào ngôi nhà chẳng khác nào một vườn treo.
“Ba tôi làm nghề buôn bán lúa gạo, không liên quan gì đến kiến trúc, xây dựng, nhưng bằng ý tưởng của mình và đam mê của mình, ông tự tay thiết kế rồi đứng ra mua vật tư, mướn thợ làm nhà kiểu này từ năm 2011 đến năm 2013 thì xong. Dù bận rộn với công việc nhưng toàn bộ công trình này do ông chỉ huy”, cô Út Chương, con gái ông Hai Tài nói.
Theo cô Út Chương, từ nhỏ ông Hai Tài rất yêu quý cây xanh, nhất là mai vàng, mai chiếu thủy, nguyệt quế… nên đã tự trồng, sưu tập về thành một vườn kiểng lớn. Khi căn nhà xây xong thì vườn kiểng được dời lên để làm vườn treo này. Niềm đam mê của ông Hai Tài được những người trong gia đình tôn trọng, không can thiệp.
Thường xuyên có 2 người được thuê chăm sóc cây xanh ở đây. Bên trong các tầng của ngôi nhà là nơi sinh hoạt, phòng khách, phòng làm việc, chỗ nghỉ và tầng trên cùng có diện tích chừng 10m2 để ngắm cảnh. Lúc nào trong ngôi nhà cũng cảm thấy mát mẻ.
Hàng xóm cho hay, nhiều đoàn khách đi ngang quốc lộ 1A nhìn thấy ngôi nhà lạ này rất thích thú, đã yêu cầu ngừng xe lại rồi thuê đò đi trên sông Bà Tôn lại gần xem cho đã mắt.
Vợ chồng ông Hai Tài có 3 người con; gia đình được biết đến thuộc loại khá giả nhất vùng nhưng sống rất giản dị, hòa đồng, và thường hay tham gia hoạt động từ thiện xã hội, giúp đỡ mọi người.
Cửu Long (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.