Làm thế nào để tạo ra một khu vườn trên một hệ thống bê tông cứng rắn mà không phải chi nhiều kinh phí? Đó là trăn trở của nhiều kiến trúc sư có trách nhiệm với xã hội!

Vườn “nứt”...! Nghe có vẻ như đùa nhưng đó lại là sự thật.Vườn được tạo ra từ những vết nứt trên đường là một câu trả lời cho phát triển đô thị bền vững, đơn giản và rẻtiền để giải quyết cho một vấn đề nan giải của đô thị hóa.

Một khu sân vườn nhỏ trong một tòa nhà cao tầng ở San Franciscođược lấy cảm hứng từ những cây xanhnhỏ,ngoan cường bất chấp sựkhắc nghiệt của không gian.Dự ánđượcthiết kế bởi tập đoàn kiến trúc thiết kế cảnh quan CMG, chỉ với chi phí 500đô đã tạo ra một khu vườn nhỏ cho các cư dân của một tòa nhà cao tầng.

Khu vườn gồmmột loạt các vết nứt được thực hiện bởi các búa khoan, thẳnghàng và trong khoảng cách nhất định trong một hệ thốngbê tông ở sau tòa nhà.

Đây là một giải pháp thiết kế rẻ và khéo léo. Một cách để tạo khoảng không gian xanhcho đô thị. Có thể kết hợp các loại cây trồngthảo mộc, rau và cả một số loại cỏ dại.

Các cây này phải lựa chọn với điều kiện chịu được giao thông của người đi bộ (nếu có dẫm phải) để không ảnh hưởng đến không gian đã có. Có thể trồng một cây nhỏ ở trong góc nhằm cung cấp bóng mát và thêm màu sắc.

Có một loài cây dễ trồng dọc theo hàng rào và tường: đó là loài cây Potato Vine. Việc trồng cây trong các vết nứt có phần ngẫu nhiên, thay đổi theo ý thích ngẫu hứng của bất cứ ai chịu trách nhiệm chăm sóc chúng.

Theo Báo Xây Dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.