CafeLand - Flowing Garment sở hữu lớp áo kiến trúc kỳ quái, bắt mắt người xem ngay cái nhìn đầu tiên.

Cụ thể, Flowing Garment là một học viện dệt may nằm tại Mönchengladbach, Đức, do đội kiến trúc sư TL ingenieure fur tragwerk und leichtbau GmbH trực tiếp thiết kế và xây dựng.

Đập ngay vào mắt, học viện gây ấn tượng với một khối nhà lập phương 3 tầng khổng lồ, khoác lên mình “lớp áo” màu bạc bên ngoài giăng đầy tựa như lớp mạng nhện.

Lớp áo “mạng nhện” này được giăng căng bằng hệ thống sườn thép chuyên dụng, bền vững với thời tiết. Ngay cả từ xa, lớp áo màu bạc lấp lánh mang đến cho học viện đào tạo ngành dệt một diện mạo kỳ thú, ảo ảnh trong khuôn viên của trường Cao đẳng Lower Rhine.

Chính lớp áo bạc này đã thể hiện rõ cái sứ mệnh của học viện là đào tạo liên quan tới lĩnh vực dệt may.

Bên trong, học viện gồm có một trung tâm giáo dục cộng đồng, các phòng giảng dạy và văn phòng hành chính, cùng với một hội trường quy mô lớn.

Tất cả bề mặt cửa sổ các tầng đều nằm ẩn sau lớp màng và chỉ có khu vực lối vào là không được che chắn.

Cả dây cáp và màng được cố định vào một cấu trúc thép được làm từ vòm thép ngang, bán kính đường cong màng khác nhau tạo ra một các lớp màng hình sóng. Ở phía trên, chúng được neo vào tòa nhà bằng khung thép và thanh chống bằng thép, có kết nối bản lề.

Các vật liệu làm nên công trình này gồm bê tông cốt thép, thép S355, cáp xoắn ốc bằng thép không gỉ, cùng màng lọc loại Verseidag B18909 GFM 4000-42 màu bạc.

Huỳnh Dũng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.