Với những ai tìm kiếm sự cổ điển xen lẫn lãng mạn thì Luxembourg là điểm dừng chân hoàn hảo.

1. Cầu Adolphe

Cầu Adolphe là một biểu tượng quốc gia về nền độc lập của Luxembourg, đồng thời là một trong những điểm du lịch hấp nhẫn nhất xứ công quốc.

Công trình này được xây dựng năm 1903 do hai kiến trúc sư French Paul Séjourné và Paul Rodange thiết kế. Khách du lịch đến không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp lối kiến trúc mái vòm mà còn ngắm nhìn ánh hoàng hôn buông nhẹ khắp nơi.

2. Lâu đài Vianden

Lâu đài Vianden – một trong những công trình điển hình mang phong cách kiến trúc Romanesque nằm ngay tại vùng Vianden, phía đông bắc Luxembourg.

Được xây dựng vào thời hoàng kim của kiến trúc Gothic châu Âu và được phục hồi vào khoảng thế kỷ thứ 10, 11, Vianden là kho tàng lịch sử cổ kính và lãng mạn nhất tọa lạc trên vùng núi đồi thiên nhiên xanh mướt.

3. Quảng trường Guillaume II

Bước vào không gian tuyệt đẹp của Guillaume II, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh bức tượng bằng đồng của vị vua chinh phạt nước Anh William II (1056 – 1100), kế đó là Đại sảnh City Hall, nơi thường diễn ra những buổi biểu diễn âm nhạc thường niên ngoài trời cùng rất nhiểu tu viện và nhà thờ cổ bao quanh.

Là trái tim và linh hồn của thành phố Luxembourg, quảng trường rộng lớn mang tên vị hoàng đế tài ba Guillaume II (1888 – 1918) mang tầm quan trọng lớn đối với lịch sử và xã hội Đại công quốc Luxembourg ngay từ thế kỷ 13.

4. Lâu đài Esch-sur-Sure

Đứng sừng sững, hiên ngang bên thị trấn nhỏ cùng tên miền tây bắc Luxembourg, phần còn lại của tòa lâu đài chiến lược Esch-sur-Sure trở thành địa danh du lịch hấp dẫn vào hàng bậc nhất của đất nước có những câu chuyện lịch sử đầy thú vị. Xây dựng năm 927, tòa lâu đài Esch-sur-Sure mang đậm phong cách Romanesque và Gothic này như bừng sáng bên dòng Sure xanh mướt mỗi khi đêm về.

5. Cung điện Grand Ducal

Nằm ngay tại trung tâm thủ đô Luxembourg, cung điện Grand Ducal là đại dinh thự cho nhiều đời Đại Công tước Luxembourg – Người đứng đầu thể chế nhà nước sinh sống và làm việc.

Ngày nay, cung điện nguy nga, rộng lớn này là nơi cả gia đình Đại Công tước sinh sống, đồng thời là nơi Công tước sắp xếp và đón tiếp các quan khách chính trị trên thế giới.

Conan (inone)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.