Lễ hội chanh thường niên thu hút hàng trăm du khách mỗi năm tới tham quan thành phố Menton.
Từ ngày 16.2 đến 6.3, lễ hội chanh lần thứ 80 đã được tổ chức tại thành phố Menton, Pháp với chủ đề “Vòng quanh thế giới trong 80 ngày”, được đặt theo tên một tiểu thuyết viễn tưởng của nhà văn Pháp Jules Verne.
Sử dụng cam và chanh để tạo thành kim tự tháp kiểu Maya.
Menton là một vùng khí hậu ôn hòa ở miền Nam nước Pháp, nổi tiếng với cảnh đẹp làng quê và là nơi trồng chanh lý tưởng nhất châu Âu. Sự kiện hoành tráng với chủ thể chính là trái chanh này là ý tưởng của những người quản lý khách sạn nơi đây, nhằm thu hút khách du lịch về với thành phố này.
Từ đó, cứ mỗi năm một lần, lễ hội độc đáo này lại được tổ chức, thu hút hàng trăm du khách tham quan từ khắp mọi nơi trên thế giới.
Tháp đồng hồ Big Ben (nay đã đổi tên thành tháp Elizabeth) ở London.
Không chỉ có chanh, những quả cam đẹp nhất, với sắc màu rực rỡ cũng được sử dụng để tạo nên những tác phẩm mê hồn từ chanh. 145.000 kg chanh và cam đã được chọn lựa để tái tạo những kiệt tác vòng quanh thế giới như tượng nữ thần tự do ở Mỹ, voi Ấn Độ, đền chùa Trung Quốc, Nhật Bản…
Để hoàn thành những kiệt tác từ hoa quả này, những nghệ nhân của thành phố Menton đã phải chuẩn bị từ rất sớm trước đó, từ khâu chọn lựa cam, chanh chín tới trong vườn tới lên ý tưởng, thực hiện và hoàn thành ý tưởng.
Trái chanh khổng lồ này được rất nhiều trẻ em yêu thích.

Tượng Nữ thần tự do bằng cam.

Tưới nước cho "ngôi đền cổ bằng cam" được tươi tắn.


"Gia cố" lại những quả cam, chanh trong tác phẩm.
Lâu đài cổ tích từ những trái cam, chanh.
Matryoskha khổng lồ.

Moulin Rouge, biểu tượng của Paris, Pháp.
Dean (Xzone)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.