CafeLand - Không chỉ là một trường đại học, công trình này còn nâng tầm giá trị kiến trúc lên đỉnh cao mới.
Trường đại học này có tên là Kuggen nằm ở Lindholmspiren, Gothenburg, Thụy Điển và người ta thường gọi nó là tòa nhà tầng xoay robic đúng với những gì mà trường đại học này đang có.
Khác xa với những trường đại học cao tầng, hình chữ nhật, Kuggen lại là một trường đại học với kiểu kiến trúc tháp tròn đặc thù cùng những ý tưởng thiết kế không tưởng từ phía kiến trúc sư.
Nhìn một cách tổng quát, công trình là một khối tháp tròn sử dụng chất liệu khung sườn chuyên dụng uốn vòng đính kèm với các tấm bảng màu làm từ chất liệu nhựa pha hợp kim kim loại với nhiều gam màu khác nhau tựa như màu khối rubic.
Các tấm bảng đa giác màu này được thiết kế ở chuẩn công nghệ gam màu cảm biến lắp so le cùng các bảng làm bằng kính trong suốt cố định nhằm mục đích thu ánh sáng tự nhiên bên ngoài vào không gian bên trong.
Vào ban đêm, những tấm màu này có thể biến đổi màu một cách vi diệu làm nổi bật, ảo ảnh cả một thành phố qua hệ thống đèn Led cảm biến vận hành lắp đặt bên trong tòa nhà.
Trong khi đó, các khung sườn thép chuyên dụng nối vòng tròn khép kín toàn bộ trường đại học đính với các bảng đa sắc màu tạo thành từng vòng nổi bật, đặc trưng.
Điều đặc biệt là những vòng màu này có thể xoay chuyển qua lại mọi hướng và cũng có thể đổi màu theo mùa hoặc hiệu ứng tùy thuộc vào nhu cầu và ý tưởng của chủ công trình.
Huỳnh Dũng (Architizer)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.