Ngoài công năng mang ánh sáng, gió mát tự nhiên, mang lại sự thông thoáng cho ngôi nhà thì cửa sổ còn mang tính thẩm mỹ cao, góp phần tôn lên vẻ đẹp cho ngôi nhà. Dưới đây là những mẫu cửa sổ đẹp, hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ vào năm 2022 này.

Những điều cần biết khi thiết kế cửa sổ

- Chọn hướng đặt cửa sổ: Lựa chọn hướng đặt cửa sổ cho ngôi nhà là vô cùng quan trọng, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến cảnh quan mà còn quyết định đến luồng khí lưu thông trong nhà. Hướng mở cửa sổ thích hợp nhất là hướng Đông hoặc Đông Nam để đón được ánh nắng buổi sánng. Hãy tránh thiết kế cửa sổ ở hướng Tây, đây là hướng nắng chiều gay gắt, đem theo cái nắng nóng vào ngôi nhà.

- Số lượng cửa sổ: Không phải cứ càng nhiều cửa sổ càng tốt bởi nếu nhiều cửa sổ quá sẽ dẫn đến việc sẽ có nhiều luồng khí lưu thông trong nhà, khiến bạn bị hao tổn tài vận còn nếu như ít cửa sổ quá sẽ dẫn tới bí bách. Số lượng cửa sổ mỗi phòng không theo bất kỳ một quy tắc nào miễn sao hợp lý, hài hòa.

Đối với phòng khách lớn thì nên có 2 cửa sổ còn đối với các phòng khác thì nên thiết kế một cửa sổ mà thôi.

- Kích thước cửa sổ: Kích thước của cửa sổ chuẩn sẽ bằng 30% kích thước cửa chính. Độ cao của cửa sổ phải đạt bằng chiều cao trung bình của các thành viên trong gia đình. Thông thường, cạnh dưới cửa sổ cách sàn nhà không quá 80cm. Một vài trường hợp đặc biệt có thể thấp hơn (khoảng 50cm).

Những mẫu cửa sổ đẹp, thịnh hành hiện nay

Mẫu cửa sổ sắt đẹp

Mẫu cửa sổ sắt luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong các loại cửa sổ đẹp hiện nay, bởi nó mang khá nhiều ưu điểm:

- Có khả năng bảo mật tốt, tiết kiệm chi phí mà tính thẩm mỹ vô cùng cao thì đây chính là lựa chọn ưu ái cho các gia đình.

- Các họa tiết trên cửa sổ sắt được thiết kế độc đáo mang tính nghệ thuật và thẩm mỹ cho không gian.

- Có thể kết hợp với nhiều chất liệu khác để tạo nên những mẫu cửa sổ độc đáo.

- Đặc biệt nhất là giá thành của nó lại vô cùng phải chăng.

Các thương hiệu sản xuất hiện nay mà bạn có thể tham khảo cửa sắt Việt, Phúc Đạt door... với mức giá từ 690.000đồng/m2.

Mẫu cửa sổ gỗ đẹp

Cửa sổ gỗ là mẫu cửa dành riêng cho những gia đình yêu thích vẻ đẹp mộc mạc, ấm áp nhưng cũng không kém sự sang trọng.

Ngoài những ưu điểm như có độ bền cao, mang lại sự sang trọng, quý phái thì cửa sổ gỗ còn có thể kết hợp với nhiều vật liệu khác nhau, góp phần tạo nên sự hài hòa, đồng nhất trong kiến trúc cũng như nội thất nhà ở.

Mặc dù cửa sổ gỗ có tính thẩm mỹ cao nhưng giá thành nó khá đắt, nên khá hạn chế đối với những gia đinh có thu nhập thấp.

Các thương hiệu sản xuất hiện nay mà bạn có thể tham khảo gỗ Cường Thịnh, gỗ Phú Châu... với mức giá từ 2.600.000đồng/m2.

Mẫu cửa sổ nhôm kính đẹp

Cửa sổ nhôm kính được sản xuất khá đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, dễ dàng phù hợp với mọi không gian.

Không những thế, với công nghệ sản xuất tiên tiến hiện nay cửa sổ nhôm kính còn có độ bền cao theo năm tháng, nhẹ, dễ dàng di chuyển lắp đặt. Đặc biệt, giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các mẫu cửa sổ khác.

Các thương hiệu sản xuất hiện nay mà bạn có thể tham khảo nhôm Xingfa, nhôm kính Sài Gòn... với mức giá từ 1.200.000đồng/m2.

Mẫu cửa sổ nhựa lõi thép đẹp

Mẫu cửa sổ nhựa lõi thép là mẫu cửa được cấu tạo chính từ nhựa Profile và lõi thép.

Nó khá đa dạng về màu sắc, có độ bền cao, khả năng cách âm, cách nhiệt tốt. Bên ngoài được cấu tạo bằng nhựa nên có khả năng sử dụng được cả trong môi trường có độ ẩm cao.

Các thương hiệu sản xuất hiện nay mà bạn có thể tham khảo Phương Trang window, Minh An window... với mức giá từ 1.390.000đồng/m2.

  • Mẫu cửa sổ sắt đẹp, sang trọng năm 2022

    Mẫu cửa sổ sắt đẹp, sang trọng năm 2022

    Cửa sổ được ví là "đôi mắt" của ngôi nhà, chính vì vậy đừng bỏ qua những mẫu cửa sắt đẹp, sang trọng năm 2022 dưới đây để góp phần sở hữu được một ngôi nhà hoàn thiện và hấp dẫn nhất.

Lê Hạnh (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.