Mẫu nhà cấp 4 được nhiều người quan tâm hiện này bởi diện tích sử dụng rộng rãi, việc bố trí công năng sử dụng dễ dàng cho gia đinh nhiều người hoặc nhiều thế hệ chung sống.

Nhà cấp 4 là gì?

Theo quan điểm truyền thống, nhà cấp 4 là mẫu nhà có kết cấu vững chắc, khả năng chịu lực tốt, chi phí xây dựng thấp và thường phổ biến ở khu vực nông thông. Mẫu nhà cấp 4 thường được xây bằng gạch, gỗ, có tường bao che hoặc vách tường ngăn bằng gạch hay có hàng rào cây cối trồng xung quanh.

Theo quy định tại Thông tư số 03/2016/TT-BXD về phân cấp công trình căn cứ vào kết cấu chịu lực của công trình để phân cấp, nhà cấp 4 được hiểu là nhà có chiều cao xây dựng từ 6m trở xuống, số tầng cao xây dựng là 1 tầng, được xây dựng trên tổng diện tích sàn nhỏ hơn 1.000m2 và nhịp kết cấu nhà cấp 4 lớn nhất bé hơn 15m.

Đặc điểm nhà cấp 4

Mẫu nhà cấp 4 được ưa chuộng bởi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật dù thiết kế không qua rộng.

- Chi phí hợp lý: Các mẫu nhà cấp 4 thường có chi phí xây dựng phù hợp. Mức phí này còn tùy thuộc vào thiết kế, mẫu mã, diện tích, khu vực nhưng nhìn chung phù hợp với tình hình kinh tế của phần lớn các gia đình ở nông thôn.

- Kết cấu, kiến trúc đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ: Không đòi hỏi cao về yếu tố kỹ thuật, xây dựng phức tạp nhưng nhưng vẫn đảm bảo được các tiêu chuẩn cơ bản như sự an toàn, độ bền, tính thẩm mỹ.

- Thời gian hoàn thành công trình nhanh: Thông thường, thời gian hoàn thành công trình là khoảng 4 tháng trở lại, tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau mà thời gian có thể ngắn hơn hoặc kéo dài hơn.

- Thiết kế đa dạng: Mẫu nhà cấp 4 có thiết kế đa dạng, nhiều phong cách, kiểu kiến trúc, đáp ứng được nhu cầu của gia chủ.

Một số mẫu nhà cấp 4 được ưa chuộng hiện nay

  • Mẫu nhà ống cấp 4 mái thái

Mẫu nhà cấp 4 mái thái được nhiều người lựa chọn bởi có một tổng thể vô cùng mới mẻ độc đáo, mang tới một không gian kiến trúc ngoại thất đẹp mắt và đảm bảo độ bền lâu dài cho công trình.

Với mẫu nhà này, gia chủ có thể thiết kế nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái thích hợp với các gia đình sở hữu đất lớn, tạo nên nét đặc trưng của phần mái.

  • Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L

Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L thường có thiết kế mái thái, cùng với cảnh quan sân vườn hiện đại. Trụ cột vuông được thiết kế tại sân trước tạo nên sự thông thoáng cho căn nhà.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ L đẹp kiểu châu âu, bao quanh là không gian cây xanh. Mái thái cùng hệ thống cửa gỗ tạo cảm giác ấm áp, bình yên.

  • Mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn

Mẫu nhà cấp 4 đơn giản với thiết kế hình khối đơn giản nhưng đầy ấn tượng và cuốn hút, phần thềm tam cấp giúp công trình thêm cao ráo hơn.

Cùng với những chi tiết trang trí kết nối không gian hiên xung quanh tạo nên một diện mạo mới tràn ngập sức sống cho căn nhà cấp 4.

Nhà cấp 4 ở nông thôn thường được xây trên những lô đất rộng lớn, 4 mặt cùng tiếp giáp với thiên nhiên xanh, xung quanh là cây cối, tiểu cảnh non bộ, tạo nét đẹp dân dã đặc trưng.

  • Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng chiếm 1/2 diện tích không gian trong nhà, với phần gác lửng có thể bố trí công năng sử dụng như mong muốn của gia đình: phòng khách, phòng ngủ, thậm chí phòng bếp, hoặc phòng thờ trên phần gác lửng.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng với thiết kế kiến trúc đơn giản được ưa chuộng ở cả thành thị cho đến nông thôn. Thiết kế này giúp gia chủ tận dụng được diện tích, tiết kiệm chi phí xây dựng.

  • Mẫu nhà cấp 4 mái bằng

Mẫu nhà này mang đến sự trẻ trung, sang trọng với bề ngoài đơn giản nhưng không kém phần độc đáo. Mái nhà có khả năng chịu lực tốt.

  • Mẫu nhà cấp 4 mái lệch

Kiểu thiết kế này tạo cho ngôi nhà vẻ ngoài độc đáo, thanh thoát, giúp tránh được nắng nóng, tản nhiệt tốt và được đánh giá phù hợp phong thủy, hút vượng khí, mang tài lộc, may mắn cho gia chủ.

  • Mẫu nhà cấp 4 kiểu biệt thự

Mẫu nhà cấp 4 kiểu biệt thự kiến trúc hiện đại với vẻ đẹp ngoại thất bề thế sang trọng, cùng với sự hài hòa trong từng chi tiết, công năng ngôi nhà được bố trí đạt hiệu suất cao nhất.

Mẫu nhà cấp 4 kiểu biệt thự mang kiến trúc hiện đại theo phong cách Châu Âu mái bằng gây được ấn tượng và đột phá trong phong cách kiến trúc với hình khối ngôn ngữ đường thẳng đối xứng mang lại sự độc đáo và thú vị cho không gian.

  • Mẫu nhà cấp 4 kiểu sân vườn

Mẫu nhà cấp 4 sân vườn với một khoảng không gian sân vườn rộng để bạn có thể trồng rau, thả cá và nuôi gà đây là một thú vui tao nhã của nhiều người.

Mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ với thiết kế 2 mặt tiền, một mặt tiền là không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình, cùng với không gian sân vườn thông thoáng mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên, cũng là nơi nghỉ ngơi vui chơi cho các thành viên trong gia đình.

Mẫu nhà cấp 4 với diện tích 100m2 với thiết kế 3 phòng ngủ để đáp ứng sinh hoạt cho gia đình có từ 4 đến 6 thành viên. Cùng không gian sinh hoạt thông thoáng và hiện đại nhất có thể.

Chủ đề: Nhà cấp 4 đẹp,
  • Mẫu nhà cấp 4 chữ L ở nông thôn đẹp, hiện đại với chi phí xây dựng hợp lý

    Mẫu nhà cấp 4 chữ L ở nông thôn đẹp, hiện đại với chi phí xây dựng hợp lý

    Mẫu nhà cấp 4 chữ L được ưa chuộng nhiều ở nông thôn với kiến trúc hiện đại phù hợp với lối sống văn hóa của gia đình Việt Nam nhiều thế hệ sống chung và đông con. Từ ngoại thất đến bố trí mặt bằng và công năng sử dụng đều được tối ưu cho chi phí thấp nhất nhưng vẫn mang lại hiệu quả sử dụng cao.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.