Phòng tắm nhỏ dường như luôn là thách thức trong thiết kế nội thất. Hãy thử nghiệm các mẹo sau để phòng tắm nhỏ trông rộng rãi hơn.

1. Mạnh dạn chọn bàn chậu rửa rộng

Nghe có vẻ phản trực giác, tuy nhiên bàn lavabo rửa mặt quá khổ sẽ làm cho không gian trông lớn hơn một chút và chứa nhiều đồ hơn.

2. Chọn vị trí đặt gương thông minh

Hãy cố gắng đặt gương ở vị trí có thể thu được nhiều ánh sáng nhất. Ngoài ra, có thể lắp thêm gương nhỏ hơn ở hai bên bàn chậu rửa để phản chiếu ánh sáng vào nhau.

3. Chọn tông màu tươi sáng

Hãy chọn màu trắng, màu trung tính như màu xám, màu nude, xanh lam nhạt, xanh lá cây nhạt và nhiều sắc thái nữa, để tạo chiều sâu không gian và thu hút thị giác.

4. Tạo điểm nhấn với giấy dán tường

Chọn một bức tường có thể dán giấy đầy màu sắc vui tươi phù hợp với phong cách tổng thể của phòng tắm.

5. Sử dụng cây xanh trang trí

Phòng tắm nhỏ càng có nhiều điểm nhấn tự nhiên thì càng tốt. Các vật liệu tự nhiên tạo thêm sự thú vị mà không làm tối căn phòng. Cây xanh có thể nâng tầm cho không gian nhỏ.

6. Tránh sử dụng bồn rửa có bệ

Bồn rửa có bệ gây lãng phí không gian. Hãy tận dụng không gian một cách khoa học.

7. Sử dụng cùng một màu gạch cho tường và sàn

Một mẹo thiết kế nội thất khác là sử dụng cùng một màu gạch và hoa văn cho các bức tường và sàn nhà. Điều này tạo ảo giác các bức tường ở xa hơn và không gian rộng hơn.

8. Bố trí tối đa các góc lưu trữ

Thay vì chỉ đặt gương trên bồn rửa, hãy cân nhắc sử dụng kệ nổi kèm gương nhỏ để tạo nhiều không gian cho đồ dùng vệ sinh cá nhân và các vật dụng khác.

9. Khai thác không gian dọc

Giá và kệ dọc là ựa chọn tuyệt vời cho phòng tắm nhỏ, để cất khăn tắm, vật dụng làm sạch và thậm chí đặt đồ trang trí, tạo phong cách riêng cho không gian phòng tắm.

10. Chỉ bày biện những đồ thật sự cần thiết

Với một không gian nhỏ, chỉ nên giữ các sản phẩm làm đẹp, đồ vệ sinh cá nhân và các sản phẩm tẩy rửa cần thiết trong phòng tắm.

11. Tối đa ánh sáng

Nhiều ánh sáng cho phòng tắm sẽ giúp không gian thông thoáng hơn. Đừng quên lắp thêm đèn bên cạnh bồn rửa, khu vực gương và vòi hoa sen hoặc bồn tắm.

12. Sử dụng rèm cửa để tạo ảo ảnh về không gian

Treo rèm càng sát trần càng tốt, điều này sẽ khiến căn phòng trông rộng rãi hơn và cao hơn.

13. Chọn vị trí hợp lý để lắp kệ nổi

Kệ nổi có thể là cứu cánh để lưu trữ những thứ cần thiết như nến, xà phòng bổ sung, khăn giấy và các các vật dụng cần thiết.

14. Đừng ngại gam màu tối

Mạnh dạn sử dụng màu tối cho phòng tắm. Nếu có thể, hãy sử dụng màu sáng hơn cho sàn và phần chân tường để tạo ảo giác không gian.

15. Lắp cửa kính

Nếu bạn có vòi hoa sen, hãy bỏ qua cửa hoặc rèm có sương mù và hãy chọn cửa kính. Điều này sẽ kéo dài chiều dài không gian phòng tắm.

16. Lắp vòi hoa sen nhỏ đẹp

Để tối đa hóa không gian trong phòng tắm của bạn, đừng quên lắp vòi hoa sen.

17. Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là cách tốt nhất để làm cho bất kỳ không gian nhỏ nào có cảm giác rộng hơn. Thiết kế nhà có giếng trời để đưa ánh sáng tự nhiên vào phòng tắm.

18. Sử dụng liền mạch màu gạch phòng tắm

Điều này tạo sự kết nối liên hoàn và nổi bật hơn rất nhiều.

19. Lắp đặt tủ nhỏ

Tủ nhỏ phía trên bồn rửa, kết hợp gương vừa làm đẹp, vừa tạo không gian trữ đồ.

20. Chọn thiết bị vệ sinh lắp nổi

Thiết bị vệ sinh lắp nổi sẽ chiếm ít không gian vật lý hơn và cho phép tạo nhiều không gian hơn bên dưới. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng diện tích bên dưới để đặt những chiếc giỏ đựng đồ nhỏ đựng những vật dụng cần thiết như giấy vệ sinh và các sản phẩm tẩy rửa.

Chủ đề: Nội thất nhà tắm,
Hoa Hồng (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.