CafeLand - Những bức ảnh này ghi lại tòa tháp thủy tinh dạng đục khoét quái gỡ mà công ty Studio Gang của Hoa Kỳ đã thiết kế tại công viên High Line ở quận Meatpacking của New York, Mỹ.

Theo đó, tòa tháp bằng kính này nằm ở số 40 Đại lộ 10, giữa công viên trên cao nổi tiếng và sông Hudson.

Lần đầu tiên được khánh thành vào đầu năm 2017, tòa tháp bằng kính gây chú ý với những mặt cắt lởm chỡm kiểu đục khoét gây ấn tượng thị giác người xem.

Studio Gang khéo léo tích hợp mặt khoét này đối diện với hướng ánh sáng mặt trời chiếu vào, để tạo ra các ảo ảnh quang học phản chiếu lạ mắt, có tầm nhìn ra sông Hudson và Manhattan. Chính vì thế, công trình này được gọi chung là tòa tháp Mặt trời.

Tổng thể công trình gồm hai mảng kính đối lập, phần đối diện hướng mặt trời có mặt kính dạng lỡ, phần mặt sau thân tòa nhà vẫn giữ nguyên cấu trúc hình hộp, kính phẳng.

Những khối kính đa giác xéo kết hợp với nhau làm nên mặt lở mới lạ, tạo nên những mặt cắt không gian ấn tượng, kỳ thú.

Bên trong, công trình vẫn giữ nguyên cấu trúc cột bê tông, sườn thép khổng lồ cùng mặt kính cường lực chuyên dụng, bền vững với thời tiết, hướng xuống dòng sông phía đối diện.

Mặt sàn, trần mái tòa nhà vẫn giữ nguyên chất liệu bê tông thô, cùng tông màu trắng xám tràn ngập.

Huỳnh Dũng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.