Thiết kế tòa nhà được phủ mái xanh toàn bộ và như một chiếc cầu phao lớn bắc qua sông Thâm Quyến, với kết cấu là sự che phủ bởi các cửa sổ màu, có cấu trúc giống với các cạnh vát kim cương và mang hơi hướng của truyền thống Trung Hoa.
Hiện tại trong các kết quả, ở cuộc thi thiết kế quốc tế với đề tài : "Tòa nhà bắc qua sông Thâm Quyến gắn kết đại lục với Hong Kong". Trong khi đợi các nhận định và kết quả từ BGK một trong các dự án thu hút chúng tôi là LianTang / Heung Yuen Wai - tòa nhà khách vận giữa biên giới.

Tòa nhà xanh qua sông Thâm Quyến
Tòa nhà xanh qua sông Thâm Quyến
Tòa nhà xanh qua sông Thâm Quyến
Với phần cảnh quan, nó sẽ là một tòa nhà duy nhất bắc qua và trở thành biểu tượng của sự thống nhất giữa đại lục và Hong Kong, sự xuyên suốt của tòa nhà sẽ tạo ra 1 điểm nhấn về trực quan cũng như một cánh cửa kết nối hai thành phố.

Tòa nhà xanh qua sông Thâm Quyến

Hình dáng mềm mại của tòa nhà xuất hiện, vượt qua con sông và tạo ra tương phản với các cấu trúc cứng nhắc của các bãi đỗ xe xung quanh. Sự tổ chức và thiết kế của tòa nhà tạo ra một trục bản lề giữa giao thông và sự lưu thông cho người đi bộ, cả hai đầu của tòa nhà được nâng lên, nhằm chào đón hành khách,và một phòng vận hành được đặt ở cả hai đầu. Hành khách sẽ đi xuống một đoạn đường qua cầu để có thể đến đầu bên kia.các văn phòng và không gian dịch vụ được đặt ở hai bên của cả hai đầu, sảnh khởi hành cũng sẽ có hình thức vị trí giống như hai tầng trên.các tầng trên được tổ chức xung quanh trung tâm, nơi chiếu sang bên trong của tòa nhà, cho phép liên lạc trực quan giữa các tầng khác nhau.

Tòa nhà xanh qua sông Thâm Quyến
Thiết kế mái xanh lớn trải dài toàn bộ, bao gồm cả phần mái của nhà ga hành khách, tạo ra một ấn tượng đặc trưng của phong cảnh vùng phía Nam Trung Hoa. Tòa nhà cũng đồng thời cũng cấp sự cách nhiệt và cách âm, làm giảm thiểu năng lượng tiêu thụ và sự biến đổi nhiệt độ bên trong.phía bên ngoài của tòa nhà được che phủ bởi các kính nhiều thang màu,giúp cho ánh sáng ban ngày được khuếch tán. Máy tính sẽ kiểm soát các cửa sổ này,và chỉ đạo sự thông gió tự nhiên cho phù hợp với dòng chảy nhiệt độ bên trong.
Tòa nhà xanh qua sông Thâm Quyến
Một điều đáng tiếc ở đây là dự án sẽ không bao giờ có cơ hội chiến thắng, nó đã không nộp đúng hạn của ban tổ chức đề ra, nhưng khi nhìn thấy nó - chúng tôi đã thực sự bị cuốn hút và có cảm tình.
Theo Kiến Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.